[Paypal]สอบถามหน่อยครับ บัญชี Paypal มีปัญหาไม่สามารถทำอะไรได้เลย แก้ยังไงดีครับ?

ผมใช้งานมาหลายปีแล้ว เปิดไว้จ่ายค่าสินค้า บริการต่างๆ จากต่างประเทศ ที่ไม่สามารถจ่ายผ่านบัตร หรือ จ่ายจากในประเทศไทยได้ ใช้งานไม่ได้บ่อยมาก แต่ก็ปีละหลายครั้งอยู่ เพราะรอบบิลของบริการบางอย่างผมตัดรายปี หรือรายเดือนผ่าน paypal อยู่ แต่อยู่มาวันนึง paypal ประกาศว่าบุคคลธรรมดาในไทยจะไม่สามารถใช้งาน paypal ได้ ผมก็เลยเข้าไปยกเลิกบริการตัดเงินต่างๆ ที่ผูกไว้ ยกเลิกบัญชีธนาคาร บัตร ที่ผูกไว้ ยังไม่ได้ปิดบัญชี paypal เพราะหวังว่า paypal จะเปลี่ยนใจแล้วกลับมาให้บริการต่อในไทย แต่อยู่มาวันนึงมี email จาก paypal แจ้งมาว่าบัญชี paypal ของผมถูกจำกัดการใช้งาน ผมก็งงว่าหน่อยๆ ว่าเกิดจากอะไร แต่ก็เข้าใจว่าสงสัยเป็นเพราะ paypal จะยุติการให้บริการในไทยแล้ว(ละมั้ง?) ก็เข้าไปดูนะว่ามีเหตุมาจากอะไร? ก็ได้ความว่า

"คุณไม่สามารถใช้ PayPal ได้อีกต่อไปPayPal ให้ความสำคัญกับการเป็นชุมชนที่ปลอดภัยสำหรับการทำธุรกิจของลูกค้า เราพบกิจกรรมในบัญชีของคุณที่ไม่สอดคล้องกับสัญญาสำหรับผู้ใช้บริการ เราจึงไม่สามารถให้บริการ PayPal กับคุณได้อีกต่อไป
จากการตัดสินใจนี้ คุณจะไม่ได้รับการคุ้มครองภายใต้นโยบายคุ้มครองผู้ขายของ PayPal ตามสัญญาสำหรับผู้ใช้บริการ ซึ่งจะมีผลบังคับใช้กับเรื่องในปัจจุบันและอนาคตทั้งหมดที่คุณได้รับ
คุณจะไม่สามารถลบข้อมูลธนาคารหรือบัตรเครดิตที่เชื่อมโยงอยู่กับบัญชี PayPal ของคุณและไม่สามารถเปิดใช้บัญชีใหม่ได้ คุณยังสามารถเข้าสู่ระบบและดูข้อมูลบัญชีได้ แต่คุณไม่สามารถชำระเงินหรือรับชำระเงินได้ เราจะพักเงินในบัญชีของคุณไว้ 180 วัน หลังจากนั้นเราจะส่งอีเมลคำแนะนำเกี่ยวกับการโอนเงินให้คุณ"

ผมก็งงว่าอ้าวมันไม่ใช่ยุติให้บริการนี่นา? แต่กลายเป็นว่าบีญชี paypal ผมไปทำอะไรผิดก็ไม่รู้เลยโดนจำกัดการใช้งาน(ทั้งๆ ที่ไม่ได้ทำอะไรเลย) แล้วจะแจ้งเรื่องก็ทำไม่ได้เพราะไม่มีให้กดแจ้งเรื่อง(แต่ก่อนผมเคยแจ้งเรื่องได้ปกติ เพราะเคยตามเรื่องเงินจากการสั่งซื้อสินค้าไป) หลังจากนั้นเห็น paypal ประกาศว่าจะกลับมาให้ยริการคนไทยอีกรอบ แล้วมี email จาก paypal ส่งมาว่าให้ยืนยันบัญชีอีกครั้ง เพื่อที่บัญชีจะได้สามารถกลับมาใช้งานได้อีกครั้ง ผมก็ตามเข้ามาดู แต่สุดท้ายก็ทำอะไรไม่ได้เลยเหมือนเดิมเพราะโดนจำกัดการใช้งานอยู่ ผมก็ตัดสินใจจะปิดบัญชีเปิดใหม่ก็ไม่ได้(เคยปิดเปิดใหม่ไปรอบนึงนานมากแล้ว) ตอนนี้ไม่รู้จะทำยังไงแล้ว บริการต่างๆ ที่ต้องใช้ paypal ก็ยกเลิกไปหมดแล้ว เพราะยังไม่รู้จะหาอะไรอย่างอื่นมาใช้งานแทน

ที่อยากจะถามคือ
1.ผมจะทำอย่างไรได้บ้างกับปัญหานี้ แจ้งแก้ไขปัญหาได้ที่ไหนบ้าง โทรได้ไหม? ถ้าโทนได้เป็นภาษาไทยไหม? พอดีคุยภาษาอิ้งไม่ค่อยได้
2.ถ้าผมเปิดบัญชีใหม่ไปเลยจะมีปัญหาไหม? เพราะถ้าผมเข้าใจไม่ผิด 1 คน สามารถเปิดบัญชีได้แค่ 1 บัญชี
3.มีบริการแบบ paypal ที่อื่นที่สามารถใช้บริการได้หลากหลาย เกือบทุกสิ่งอย่าง ที่จะสามารถนำมาใช้งานแทน paypal ได้ไหมครับ?

ปล.ขอบคุณทุกๆ ท่านที่เข้ามาแนะนำนะครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่