ตามหัวข้อคำถามค่ะ เมื่อ 2 วันที่แล้วเราใช้แอปธนาคารเติมเงินวอลเล็ต ซึ่งเราใช้มานานล่ะไม่เคยมีปัญหานี่คือครั้งแรก
ก็คือมี qr code ก็สะแกนกันไปมานี่แหละค่ะ ( ท้าวความนิดนึง เพื่อให้สิ้นสงสัยว่าใช้งานเป็นหรือเปล่า )
จบในส่วนการทำรายการหน้าแอปธนาคาร มีใบเสร็จเรียบร้อย
1. กลับไปในหน้าแอปวอลเล็ต เอ๊ะ! ยังงัย ? ยอดไม่ขึ้น ทีแรกเข้าใจว่าเน็ตเราช้า ออกจากแอปรอสักพัก
เข้าไปในแอปใหม่ ก็เหมือนเดิม เอ๊ะ! ครั้งที่สอง มีอะไรที่ผิดปรกติแน่นอน เงิน 90 บาทของเรา
กำลังจะเอาไปจ่ายค่าโทรศัพท์ อืมมม ยังงัยดี ?
2. กลับไปเช็คหน้าแอปธนาคารเพื่อเช็ค / สะแกน qr ถูกมั๊ย ? ถูกค่ะ / มีใบเสร็จมั๊ย ? มีค่ะ /
ลองสะแกนใหม่อีกรอบ ด้วยยอดที่น้อยลงเงินเข้าปรกติ / แปลว่าอะไรคะ ? มีเหตุที่อธิบายไม่ได้
มีการสะดุดของยอดโอนที่เราตามอยู่นี้ / สอบถามธนาคารแล้วบอกว่า ทำรายการสำเร็จไปแล้ว
ให้ไปตามกับวอลเล็ตเอง / ที่จริงแล้วเค้าใช้คำที่มันดู soft กว่านี้แต่ก็คือความหมายเดียวกัน
/ ถามยังงัยให้เหมือนไม่ถาม ไม่แปลกใจที่ต่อไป ai จะมาแทนคน เพราะคนตอบเหมือน ai นี่เอง
3. กลับมาที่ตามเงินกับวอลเล็ตต่อค่ะ เราก็แจ้งเรื่องตามช่องทางเค้าในแอปนั่นแหละค่ะ
ก็มีทั้ง ai และคนตอบ สับสนเล็กน้อยว่ากำลังคุยกับคนหรือ ai / เค้าก็ถาม หมายเลข + ยอด + ใบเสร็จ
+ รอ 3 วัน แห้งแล้งและขอไปทีมากค่ะ
3.1 ไม่ได้รู้สึกเลยนะ ว่าเค้าสนใจปัญหาของเรา
3.2 ถ้ายอดเยอะกว่านั้นคือ แย่แน่
3. 3 องค์กรแแสนล้าน ยอด 90 บาท รอเงิน 3 วัน
ไม่ได้มาขอค่ะ เงินเราค่ะ
3.4 เพื่อนๆคนไหนที่เคยเจอปัญหาแบบเดียวกัน ได้คืนมั๊ย? ใช้เวลาเท่าไหร่ ?
3.5 เข็ด!! ถ้ายอดเยอะๆต้องไปเติมในร้าน ห้ามออกจากร้านจนกว่าเงินจะเข้า
4. ก็จะประมาณนี้แหละค่ะ แชร์ประสบการณ์ให้เพื่อนๆฟัง
ยังอยากได้เงินคืนอยู่นะคะ ถึงจะริบหรี่เต็มทน
เงินไม่มากแต่ก็เงิน สำหรับเราซื้อข้าวกินได้เป็นมื้อเลยนะคะ
เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า * ไม่มีระบบการเงินไหน ที่ไว้ใจได้ 100 %
* เมื่อเกิดปัญหาเราต้องช่วยเหลือตัวเองค่ะ
เติมเงินวอลเล็ต ยอดแอปธนาคารตัดยอดแล้ว แต่เงินไม่เข้าจ้าาาา??
ก็คือมี qr code ก็สะแกนกันไปมานี่แหละค่ะ ( ท้าวความนิดนึง เพื่อให้สิ้นสงสัยว่าใช้งานเป็นหรือเปล่า )
จบในส่วนการทำรายการหน้าแอปธนาคาร มีใบเสร็จเรียบร้อย
1. กลับไปในหน้าแอปวอลเล็ต เอ๊ะ! ยังงัย ? ยอดไม่ขึ้น ทีแรกเข้าใจว่าเน็ตเราช้า ออกจากแอปรอสักพัก
เข้าไปในแอปใหม่ ก็เหมือนเดิม เอ๊ะ! ครั้งที่สอง มีอะไรที่ผิดปรกติแน่นอน เงิน 90 บาทของเรา
กำลังจะเอาไปจ่ายค่าโทรศัพท์ อืมมม ยังงัยดี ?
2. กลับไปเช็คหน้าแอปธนาคารเพื่อเช็ค / สะแกน qr ถูกมั๊ย ? ถูกค่ะ / มีใบเสร็จมั๊ย ? มีค่ะ /
ลองสะแกนใหม่อีกรอบ ด้วยยอดที่น้อยลงเงินเข้าปรกติ / แปลว่าอะไรคะ ? มีเหตุที่อธิบายไม่ได้
มีการสะดุดของยอดโอนที่เราตามอยู่นี้ / สอบถามธนาคารแล้วบอกว่า ทำรายการสำเร็จไปแล้ว
ให้ไปตามกับวอลเล็ตเอง / ที่จริงแล้วเค้าใช้คำที่มันดู soft กว่านี้แต่ก็คือความหมายเดียวกัน
/ ถามยังงัยให้เหมือนไม่ถาม ไม่แปลกใจที่ต่อไป ai จะมาแทนคน เพราะคนตอบเหมือน ai นี่เอง
3. กลับมาที่ตามเงินกับวอลเล็ตต่อค่ะ เราก็แจ้งเรื่องตามช่องทางเค้าในแอปนั่นแหละค่ะ
ก็มีทั้ง ai และคนตอบ สับสนเล็กน้อยว่ากำลังคุยกับคนหรือ ai / เค้าก็ถาม หมายเลข + ยอด + ใบเสร็จ
+ รอ 3 วัน แห้งแล้งและขอไปทีมากค่ะ
3.1 ไม่ได้รู้สึกเลยนะ ว่าเค้าสนใจปัญหาของเรา
3.2 ถ้ายอดเยอะกว่านั้นคือ แย่แน่
3. 3 องค์กรแแสนล้าน ยอด 90 บาท รอเงิน 3 วัน
ไม่ได้มาขอค่ะ เงินเราค่ะ
3.4 เพื่อนๆคนไหนที่เคยเจอปัญหาแบบเดียวกัน ได้คืนมั๊ย? ใช้เวลาเท่าไหร่ ?
3.5 เข็ด!! ถ้ายอดเยอะๆต้องไปเติมในร้าน ห้ามออกจากร้านจนกว่าเงินจะเข้า
4. ก็จะประมาณนี้แหละค่ะ แชร์ประสบการณ์ให้เพื่อนๆฟัง
ยังอยากได้เงินคืนอยู่นะคะ ถึงจะริบหรี่เต็มทน
เงินไม่มากแต่ก็เงิน สำหรับเราซื้อข้าวกินได้เป็นมื้อเลยนะคะ
เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า * ไม่มีระบบการเงินไหน ที่ไว้ใจได้ 100 %
* เมื่อเกิดปัญหาเราต้องช่วยเหลือตัวเองค่ะ