ขอคำปรึกษาค่ะ แฟนไม่ค่อยมีไหวพริบและความรู้รอบตัวจนที่บ้านเรามองว่าแฟนเป็นคนไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรเลย

แฟนไม่ค่อยมีไหวพริบและความรู้รอบตัวค่ะ เรื่องง่ายๆบางทีก็ไม่ค่อยรู้ เช่น สถานที่นี้อยู่แถวไหน อาหารชนิดนี้เป็นของภาคไหน จังหวัดอะไรอยู่ภาคไหน บางครั้งก็เข้าใจอะไรยาก เล่าอะไรให้ฟังรอบนึงบางทีก็ไม่เข้าใจ หรือเข้าใจไม่ตรงกับสิ่งที่คนพูดสื่อ  และด้วยความไม่รู้ทำให้บางครั้งก็ชอบถามคำถามแบบที่ไม่น่าถามออกมาจนที่บ้านเราอึ้งมาหลายครั้งแล้ว

พื้นฐานของบ้านเราคือรู้เรื่องรอบตัวเยอะ เดินทางบ่อย เที่ยวบ่อย ทุกคนชอบอ่านหนังสือ พ่อแม่จะรู้จักคนในข่าวในสังคมเยอะมาก แต่ของบ้านแฟนจะกลับกัน อยู่แต่บ้าน ไม่ค่อยได้ไปไหน ไม่ค่อยรู้จักอะไรเท่าไหร่ เขาเคยบอกว่าโลกของเขาค่อนข้างแคบ

เราไม่อยากให้ที่บ้านมองแฟนไม่ดีค่ะ แต่ก็ไม่รู้จะทำยังไง ตอนนี้ในสายตาที่บ้านแฟนเราคือคนที่ไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรเลย เคยหยอกเล่นๆเรื่องแต่งงาน แม่เราก็ถามว่าแน่ใจเหรอว่าจะคบกับคนนี้ แต่งกับคนนี้ เวลาแฟนถามอะไรแม่ เรารู้เลยค่ะว่าบางทีแม่ก็รำคาญแบบถามมาได้ไงเนี่ยจนบางทีเราสงสารแฟนค่ะ ไม่อยากให้โดนมองไม่ดี แต่จะสะกิดบอกว่าไม่ต้องพูดไม่ต้องถามก็ทำไม่ได้  เคยคุยกับที่บ้านแล้วค่ะว่าคนเราก็ไม่ได้รู้อะไรทุกอย่าง เรื่องที่เขารู้บางทีเราก็ไม่รู้ค่ะ ที่บ้านก็เปิดใจฟังค่ะ แต่พอแฟนมาเจอที่บ้านอีกครั้งก็ถามอะไรที่ไม่น่าถาม ไม่มีไหวพริบอีกแล้ว หยอกเย้า

อยากขอคำแนะนำว่าเราควรทำยังไงดีคะ ควรคุยกับแฟนหรือคุยกับที่บ้านดี บอกตรงๆว่าบางทีแฟนถามอะไรที่มันดูไม่ค่อยฉลาดแล้วเรารู้สึกอายค่ะ หรือจริงๆเราต้องปรับที่มายด์เซ็ทของเราคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่