แชร์ประสบการณ์สั่งซื้อหลังคากับ SCG Home ที่ล่าช้าและติดปัญหาทุกขั้นตอน

กระทู้นี้ตั้งใจแชร์ประสบการณ์ที่พบเจอกับตัวเอง เพื่อเป็นข้อมูล และเผื่อจะมีประโยชน์กับทุกท่านครับ

ต้องบอกก่อนว่าจริงๆผมเริ่มสอบถามข้อมูลจากตัวแทน SCG ซึ่งเป็นร้านที่ผมรู้จักเป็นการส่วนตัว แต่เนื่องจากทางร้านไม่เคยขายรุ่นนี้ (หลังคา metal sheet รุ่น comfort ลอน snaplock) จึงให้ contact เจ้าหน้าที่ SCG มาให้ผมคุยโดยตรง แต่พวกใบเสนอราคา หรือการยืนยันรายการ ผมก็ทำผ่านตัวแทนตามกระบวนการนะครับ

ซึ่งปัญหาเจอมีดังนี้
1. ขั้นตอนทำใบเสนอราคา ใช้เวลานานมาก รอใบเสนอราคาเกือบเดือน ทั้งที่ตามตลอดและย้ำว่าผมอยากได้ของก่อนปีใหม่ (เริ่มคุยช่วงกลางเดือน พย. และเจ้าหน้าที่แจ้งว่าระยะเวลาผลิตคือ 14 วัน หรือเร็วกว่านั้น)
2. ขั้นตอนเข้าวัดหน้างานหลังยืนยันใบเสนอราคาและวางมัดจำ ผมตามแล้วตามอีก จนถึงขั้นต้องโทรร้องเรียนเข้า call center เรื่องถึงจะคืบหน้า 
3. การประสานงานภายใน คนวัดหน้างานส่งงานให้หลังจากห้องแบบปิดรับงานเนื่องจากพนักงานลายาวกันหมดแล้วก่อนปีใหม่ (ปิดรับงาน 22 ธค.)  
4. ไม่ได้ของตามที่ commit ไว้ (ซึ่งไอ้ที่ commit นี่ล่าช้ากว่าที่คุยกันไว้แต่แรกมาครึ่งเดือนละด้วยนะ)
     หลังจากจัดการเรื่อง confirm order แล้วเจ้าหน้าที่แจ้งว่า back log ไม่เยอะจะได้ของภายในวันที่ 13 มค. +/- 2 แต่จะเร่งงานให้ จะรีบขึ้นผลิตให้หลังปีใหม่เลย (เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าประสานงานกับผู้จัดการฝั่งผลิตไว้แล้ว รับทราบและเข้าใจตรงกันว่างานนี้เร่งนะ เนื่องจากติดปัญหามาหลายอย่างแล้ว) ซึ่งน่าจะได้งานก่อนวันที่ 13 ที่แจ้งไว้ (แต่แอบขอเผื่อ worst case ไว้หน่อยเป็นวันที่ 15)
     ล่าสุดมาแจ้งว่าผลิตไม่ทัน จะขอเลื่อนไปเป็นวันที่ 22 มค. เนื่องจากตอนนี้ติดออเดอร์ใหญ่อยู่ !!!? >> ถ้าสิ่งที่เจ้าหน้าที่แจ้งกับผมไว้ตอนแรกเป็นความจริง แปลว่าผมโดนแทรกออเดอร์ไปอีก หรือกลับกัน เจ้าหน้าที่ไม่ได้บอกความจริงกับผมแต่แรก ? แล้วก็ไม่รู้ว่าพอใกล้ๆวัน จะมาเลื่อนผมอีกไหม 

5. ติดต่อเจ้าหน้าที่ไม่ค่อยได้ ไลน์อ่านก็ไม่ตอบ โทรหาก็ไม่รับ รวมไปถึง Call Center ไม่ติดตามงาน ติดตามผล เนื่องจากผมแจ้งร้องเรียนการบริการเพื่อให้มีเจ้าหน้าที่ติดต่อผมกลับ สรุปก็ไม่มีใครติดต่อผมทั้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และ Call Center น่ะแหละ 

จริงๆในแต่ละขั้นตอนมี detail ปัญหาอีกหลายอย่างที่ไม่น่าจะเจอกับบริษัทระดับนี้ และมีอีกหลายอย่างที่ commit กันไว้และไม่ได้ตามนั้น
ซึ่งผมไม่รู้ว่าเคสผมนี่คือซวย หรือเป็นเพราะ order เล็กๆเลยไม่ค่อยสนใจ หรือด้วยเหตุผลอะไร เพราะผมเองก็ยังเชื่อว่านี่ไม่ใช่มาตรฐานการทำงานขององค์กรระดับนี้แน่ๆแหละนะ 

แต่ไม่ว่าจะด้วยปัญหาอะไร สุดท้ายผลกระทบก็เกิดกับลูกค้าอย่างเราๆ ทั้งงานดีเลย์ ช่างหน้างานรองานเปล่าๆ เสียเวลาตามของ เสียอารมณ์โวยวายกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งโวยไปขนาดนี้แล้วยังไม่รู้เลยว่าจะได้ของมาจริงๆเมื่อไหร่ (T-T)

ยังไงก็ฝากไว้เป็นข้อมูลกับทุกท่านนะครับ

หมายเหตุ
- ตั้งแต่ขั้นตอนแรกผมตามกับเจ้าหน้าที่ SCG ตลอด และย้ำตลอดว่าอยากได้ของก่อนปีใหม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าจะรีบตามและเร่งดำเนินการให้ จะเร่งให้ได้ของทันตามที่กำหนด (ก่อนปีใหม่)
- ใบเสนอราคา ใบยืนยันออเดอร์ต่างๆ พอทางร้านได้รับมา และส่งให้ผม ผม confirm กลับภายในวันนั้นทุกครั้ง ไม่ได้ล่าช้าทั้งที่ตัวผมและร้านตัวแทน
- ทางร้านเองก็มีการตามเรื่อง และแจ้งข้อมูลผมเป็นระยะๆ แต่เนื่องจากผมเองก็รู้จักกันกับทางร้าน และผมอยากให้เรื่องเร็วด้วย ผมจึงตามเรื่องเองซะส่วนใหญ่

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่