โอนย้ายกลับบ้านดีมั้ย ขอคำแนะนำครับ

ปัจจุบันผมอายุ 28 รับราชการตำแหน่งนักวิเคราะห์นโยบายและแผน ที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี บรรจุมาจะปีนึงแล้ว

พื้นเพผมเป็นคน จ.ขอนแก่น ครอบครัว (ซึ่งแม่อยู่กับพี่ญาติซึ่งบางทีพี่ก้ไปต่างจังหวัดนานๆ) สังคมเพื่อนฝูงอยู่ที่นั่นหมดเลย มาอยู่ที่นี่แบบตัวคนเดียวเหงาๆ มีไปหาเพื่อนสมัยเรียนบ้าง ผมมีขายของออนไลน์ที่กวนพี่ญาติกับแม่แพ็คส่งแทนในช่วงนี้ ละก้มีธุรกิจร้านอาหารที่หุ้นกับเพื่อนไว้

เลยอยากย้ายกลับขอนแก่น เลยไปยื่นขอโอนย้ายที่ สำนักงานทรัพยากรแห่งชาติ ภาค 3 (อยู่ขอนแก่น) เขาโอเครับโอน แต่ต้องทำงานที่โคราชก่อนรอว่างอีกที

ปัญหาตอนนี้เกิดที่ความคิดผมที่ลังเล คือ
อยู่ที่ปัจจุบัน สังคมดีมากๆ หัวหน้าดี งานไม่ได้ชอบแต่ถือว่ารับได้ มีกิจกรรม อมรมสัมมนาให้ไปบ่อยๆ ตามที่เราสนใจ คือเราชินกับที่นี่ไปแล้ว ในใจลึกๆเราภูมิใจที่ได้ทำงานในรั้วทำเนียบ หน้าที่การงานภารงานได้ทำงานกับผู้ใหญ่ ข้อเสียคือเราเหงา คิดถึงแม่ เป็นห่วง แกอายุมากแล้ว อีก 2 ปีแกจะเกษียร แล้วก้เป็นห่วงธุรกิจซึ่งมันก็เป็นรายได้ให้เรามีใช้ และแม่ก้แก่เริ่มจะทำไม่ไหว

แต่ถ้าย้ายไม่รู้จะไปเจออะไร คน สังคมจะเป็นยังไง งานจะถูกใจมั้ย(เท่าที่ได้ข้อมูลคืองานเย้อะ ไม่เป็นระบบ ต้องทำทุกอย่าง) ต้องไปอยู่โคราชอีกคนเดียว กับสังคมเล็กๆ
แต่มันก็ดีตรงที่ เป็นหน่วยงานใหม่ มีโอกาสเติบโต มีโอกาสได้ย้ายไปขอนแก่นในอนาคต ระยะทาง 2 ชม.ครึ่ง ขับรถกลับบ้านจากโคราชก็ถือว่าไม่ไกลมาก

มีพี่ๆท่านใดมีประสบการณ์แนวๆนี้มั้ยครับ แนะนำผมที ผมโฟกัสไม่ถูกจริงๆ คิดวนไปวนมาจนเครียดครับ

ยาวหน่อยนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่