ค่ำคืนวันที่ 2 Flight WE121 เครื่องบินออกตามเวลาเลยครับ ไม่ช้าอะไร บินไปลงสุวรรณภูมิ เครื่องลงตามเวลา 22.25 น. แล้ว Taxi มาจอดรอ
รอรถ Bus มารับไปอาคารผู้โดยสาร เพื่อรับสัมภาระ กว่าจะจอดเรียบร้อยก็ประมาณ 22.30 น.
จากนั้น ก็มีประกาศ จาก กัปตันว่า ได้รับแจ้งจากทาง ศูนย์ควบคุมฯ ของการท่าอากาศยานฯ ว่า รถบัส ไม่พอ ให้รอๆๆๆๆๆๆๆๆ
ตามประกาศ ดูและฟัง เสียงแจ้งจากกัปตัน ==>
https://youtube.com/shorts/UgXmkv6Lodk?feature=share
ดีว่า กินรองท้องจาก Lounge ที่เชียงใหม่ และเติมไปบนเครื่องอีกนิดหน่อย

รอๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ในระหว่างนั้น ก็มีทะยอยพาผู้โดยสารที่จะต่อเครื่องไปต่างประเทศ ออกไปโดยรถเล็ก
แต่ปัญหาคือ ผู้โดยสารที่จะต่อเครื่อง แต่ต้องทำการ Check in ใหม่ โหลดสัมภาระใหม่ จะทำยังไง ตกเครื่องแน่นอน !!!!
รอจนประมาณ 23.30 น. เริ่มมีผู้โดยสารโวยเบาๆ เนื่องจากมีเด็กๆ ต้องไปเรียนในเช้าวันรุ่งขึ้น
ซึ่ง น้องๆ แอร์ของสายการบิน รับเผือกร้อนไป เพราะรอมา 1 ชม. แล้ว
เวลา 23.45 น. มีรถบัสมา 1 คัน มารับผู้โดยสารส่วนหนึ่งไป ส่วนตัวผมน่าจะเร็วสุด เพราะไม่ได้โลดสัมภาระอะไรเลย กว่าจะออกจากสนามบินขึ้น Taxi ได้ก็เที่ยงคืนนิดๆ กว่าจะถึงบ้านพัก ตี 1 ครึ่ง กว่าจะอาบน้ำพักผ่อน ตี 2 เช้า 5.30 น. ต้องตื่น เพราะมีภารกิจนัดหมาย ใน กทม. ช่วงเช้าๆๆ
วันนี้ นอนน้อยมาก
แต่มานึกถึง คนที่เขากว่าจะรอสัมภาระ แถมกว่า Bus คันต่อไปจะไปรับผู้โดยสารที่เหลือ ผมว่าต้องมีถึงตี 1 ส่วนจะถึงบ้านเท่าไหร่ ก็ไม่อยากคิดให้ปวดใจ เห้อ!!! การท่าฯ ไม่เป็นท่า เลย
วันที่ 9 นี้ เห็นมีข่าวจะรับนักท่องเที่ยวจีน จะไหวเหรอ?
รถบัส ไม่พอ .........
ปล. ช่วงนี้ ท่านใด จะต้องต่อเครื่อง โดยเริ่มบินมาจาก สนามบินต่างจังหวัด ต้องเผื่อๆ เวลาหน่อยนะครับ
หากทำการ check through ได้ สายการบินก็คงจัดรถมารับไป
แต่หากจำเป็น และไม่สามารถ check through ได้ ต้องมา Check in ใหม่ ก็ควรแจ้งสายการบิน โดยไม่ต้องเกรงใจ เพราะเราต้องมีเดินทางต่อนะครับ
การท่าฯ แก้ไขหน่อยเน้อ แผนงานผู้โดยสารรวนหมด ช้านิดหน่อยก็พอไหว แต่ลากยาวๆ กันเป็นชั่วโมงๆๆ ในเวลาข้ามวันแบบนี้
มันไม่ใช่แค่ลงเครื่องแล้วจบ หลายคนกว่าจะเดินทางต่อ กว่าจะถึงบ้าน มันมีเรื่องความปลอดภัยด้วยเน้อ ท่านๆๆ ขอรับ
รอรถบัส การท่าอากาศยาน ที่สุวรรณภูมิ เป็นชั่วโมง+ แล้วอย่างนี้ จะเปิดรับนักท่องเที่ยว ไหวเหรอวิ ??
รอรถ Bus มารับไปอาคารผู้โดยสาร เพื่อรับสัมภาระ กว่าจะจอดเรียบร้อยก็ประมาณ 22.30 น.
จากนั้น ก็มีประกาศ จาก กัปตันว่า ได้รับแจ้งจากทาง ศูนย์ควบคุมฯ ของการท่าอากาศยานฯ ว่า รถบัส ไม่พอ ให้รอๆๆๆๆๆๆๆๆ
ตามประกาศ ดูและฟัง เสียงแจ้งจากกัปตัน ==> https://youtube.com/shorts/UgXmkv6Lodk?feature=share
ดีว่า กินรองท้องจาก Lounge ที่เชียงใหม่ และเติมไปบนเครื่องอีกนิดหน่อย
รอๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ในระหว่างนั้น ก็มีทะยอยพาผู้โดยสารที่จะต่อเครื่องไปต่างประเทศ ออกไปโดยรถเล็ก
แต่ปัญหาคือ ผู้โดยสารที่จะต่อเครื่อง แต่ต้องทำการ Check in ใหม่ โหลดสัมภาระใหม่ จะทำยังไง ตกเครื่องแน่นอน !!!!
รอจนประมาณ 23.30 น. เริ่มมีผู้โดยสารโวยเบาๆ เนื่องจากมีเด็กๆ ต้องไปเรียนในเช้าวันรุ่งขึ้น
ซึ่ง น้องๆ แอร์ของสายการบิน รับเผือกร้อนไป เพราะรอมา 1 ชม. แล้ว
เวลา 23.45 น. มีรถบัสมา 1 คัน มารับผู้โดยสารส่วนหนึ่งไป ส่วนตัวผมน่าจะเร็วสุด เพราะไม่ได้โลดสัมภาระอะไรเลย กว่าจะออกจากสนามบินขึ้น Taxi ได้ก็เที่ยงคืนนิดๆ กว่าจะถึงบ้านพัก ตี 1 ครึ่ง กว่าจะอาบน้ำพักผ่อน ตี 2 เช้า 5.30 น. ต้องตื่น เพราะมีภารกิจนัดหมาย ใน กทม. ช่วงเช้าๆๆ
วันนี้ นอนน้อยมาก
แต่มานึกถึง คนที่เขากว่าจะรอสัมภาระ แถมกว่า Bus คันต่อไปจะไปรับผู้โดยสารที่เหลือ ผมว่าต้องมีถึงตี 1 ส่วนจะถึงบ้านเท่าไหร่ ก็ไม่อยากคิดให้ปวดใจ เห้อ!!! การท่าฯ ไม่เป็นท่า เลย
วันที่ 9 นี้ เห็นมีข่าวจะรับนักท่องเที่ยวจีน จะไหวเหรอ?
รถบัส ไม่พอ .........
ปล. ช่วงนี้ ท่านใด จะต้องต่อเครื่อง โดยเริ่มบินมาจาก สนามบินต่างจังหวัด ต้องเผื่อๆ เวลาหน่อยนะครับ
หากทำการ check through ได้ สายการบินก็คงจัดรถมารับไป
แต่หากจำเป็น และไม่สามารถ check through ได้ ต้องมา Check in ใหม่ ก็ควรแจ้งสายการบิน โดยไม่ต้องเกรงใจ เพราะเราต้องมีเดินทางต่อนะครับ
การท่าฯ แก้ไขหน่อยเน้อ แผนงานผู้โดยสารรวนหมด ช้านิดหน่อยก็พอไหว แต่ลากยาวๆ กันเป็นชั่วโมงๆๆ ในเวลาข้ามวันแบบนี้
มันไม่ใช่แค่ลงเครื่องแล้วจบ หลายคนกว่าจะเดินทางต่อ กว่าจะถึงบ้าน มันมีเรื่องความปลอดภัยด้วยเน้อ ท่านๆๆ ขอรับ