Homepro พนักงานขายไม่ผ่านอย่างแรง

ขอระบายหน่อย...

พอดีจะต่อเติมครัวหลังบ้าน แล้วมีจ้างผู้รับเหมา เค้าให้ไปซื้อของที่โฮมโปร
เราก็จัดการซื้อเต็มที่หมดทุกอย่างที่จะใช้ในการต่อเติม รวมถึงเตา เครื่องดูดควัน ซิงค์อะไรต่าง ๆ
ตอนซื้อด้วยความที่เราก็มือใหม่ ไม่ได้รู้อะไรมาก...

แผนกกระเบื้อง
พนักงานแนะนำว่ากระเบื้องแบบไหนเหมาะกับส่วนไหน เราก็เลือกตามที่ชอบ
ส่วนเรื่องจำนวนก็ไว้ใจพนักงานให้คำนวนให้ว่าต้องใช้แต่ละส่วนกี่กล่อง เพราะเห็นก็มีข้อมูลพื้นที่ให้
ว่ากี่ตารางเมตรใช้กี่กล่อง อะไรแนว ๆ นี้ ก็เลยเชื่อใจพนักงาน
ผลที่ได้คือ...
กระเบื้องไม่พอ ต้องไปซื้อใหม่หลายรอบ
มีเอากระเบื้องพื้นซักล้างที่หยาบ ๆ มาให้เป็นพื้นครัวไปอีก ไม่เช็คเลยหรอ
กระเบื้องเหลือเกือบ 10 กล่อง (คำนวนเกินเป็น 10 กล่องเนี่ยนะ งงมากอันนี้)
แล้วที่เหลือคือไม่ให้คืนด้วย แต่ระบุจำนวนให้เกินมาขนาดนี้ งงไหม ไม่รับผิดชอบอะไรเลย

แผนกที่ขายซิงค์กับเตาไฟฟ้า/ฮู้ดดูดควัน
ซิงค์ คุยกันดิบดีว่าขนาดอะไรเท่าไหร่ เพราะมีซื้อพวกหน้าบาน และคุยขนาดพร้อมกันตรงนั้น
ก็ไม่มีการทักท้วงอะไรใด ๆ สุดท้ายได้ซิงค์อันใหญ่โตมา ขนาดเกินกว่าเคาเตอร์ที่มีหน้าบานคู่ ตอนคุยก็คุยพร้อมกัน แต่ไม่ทัก?
อันนี้เค้าให้เอาไปเปลี่ยน ก็ขนไปเปลี่ยน พร้อมแนะนำอันใหม่ที่ราคาแพงกว่าเดิมพันกว่า ก็ยอมเพราะขี้เกียจเสียเวลาไปมากกว่านี้

ส่วนเรื่องเตาไฟฟ้าแบบฝัง ต่อแรกช่างต่อเติมบอกให้เราไปซื้อหัวปลั้กเพื่อมาต่อกับเตาฝัง เพราะมันมาแบบไม่มีหัวเสียบ
ก็เริ่มงงละ 1 เพราะว่าเตาอะไรไม่มีหัวเสียบมาให้ โทรไปถามสรุปเค้าแนะนำว่ายี่ห้อนี่มาแบบนี้ ต้องต่อเข้ากับเบรคเกอร์
ก็เอ้ะแล้ว เพราะว่าตอนขายทำไมไม่บอกเรื่องนี้ ไม่มีการพูดถึงเรื่องนี้เลย

เราก็โอเค ช่างมัน ยอมไปหาซื้อเบรคเกอร์มาเตรียมไว้ให้ช่าง

ไป ๆ มา ๆ พอช่างจะทำ ช่างดูงงๆ ก็เลยไม่มั่นใจละ เลยโทรไปโฮมโปรอีกที ยอมจ่ายเงินพันกว่าบาท
เพื่อให้ช่างโฮมโปรมาทำให้เลยแล้วกัน เพื่อความมั่นใจและความปลอดภัย

พอวันที่ช่างโฮมโปรมาถึงก็ทักทันทีว่าต้องต่อสายไฟมาจากเบรคเกอร์ (ที่อยู่บนชั้น 2) แยกลงมา
เพราะว่าสายไฟของเตามันใช้กำลังไฟเยอะ เพราะที่ต่อเติมปลั้กต่าง ๆ ที่ใช้คือจั้มกันเยอะแล้ว ถ้าต่อเตาอีกไม่ได้
ก็เอ้ะที่ 2 ว่า แล้วเรื่องใหญ่ขนาดนี้คนขายทำไมไม่แจ้ง ถ้าแจ้งก่อนต่อเติมจะได้บอกช่างให้ต่อสายไฟมา
และจัดการเก็บเข้าผนังให้เรียบร้อย ให้พร้อมต่อเข้ากับเตาไฟฟ้าฝัง

ล่าสุดก็โทรไปแจ้งว่าการที่คุณขายของโดยที่ไม่บอกอะไรลูกค้าเลย ทั้งที่สินค้าคุณมีรายละเอียดขนาดนี้ ขายได้ไง
มาตรฐานการขายสินค้าและบริการอยู่ที่ไหน เน้นขายอย่างเดียว ปิดการขายก็จบงั้นหรอ ไม่ใช่ละ
ถามว่าจะรับผิดชอบยังไง หัวหน้าคนขายมั้ง โทรมาบอกว่าจะให้ช่างมาจัดการให้ เสียแค่ค่าสายไฟ
แต่ทุกวันนี้ยังหายเงียบ...

ยอมมาทุกอย่าง เพื่ออยากให้การต่อเติมเสร็จและจบไว
แต่ยิ่งเจอปัญหาก็ยิ่งพบว่า ควรพอกันทีกับโฮมโปร และใครถามจะไม่มีวันแนะนำ และจะไม่เหยียบเข้าไปอีกตลอดไป
บาย...

ที่มาโพสไม่ได้หวังว่าจะต้องให้แอคเค้าท์โฮมโปรมาจัดการให้หรอก เบื่อการแถและให้รอแล้วก็เงียบ แค่อยากมาบ่นและแชร์ให้ฟัง
เผื่อใครคิดจะใช้บริการ ให้ทบทวนสักหน่อย เจ้าอื่นมีอีกเยอะแยะ ลองมองที่อื่นเป็นตัวเลือกแรก ๆ ก่อนแล้วกัน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่