คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 13
พูดไป คนไม่เคยใช้ ก็บอกไม่จำเป็น
แต่คนเคยได้ใช้ แล้วพอไม่มี มันลำบากมาก
โดยเฉพาะเรื่องฝ้า ในวันที่ฝนตก หรือช่วงใกล้รุ่งเช้า และคนใช้รถกลางคืนประจำ ฝ้าเป็นสิ่งที่น่ารำคาญที่สุด เกาะกระจกทุกด้าน มองกระจกส่องข้างหลังไม่ได้เลย
ปรับอุณหภูมิสูงสุด 28 องศา แต่ฝ้ายังเกาะกระจกด้านนอก ต้องคอยใช้ที่ปัดน้ำฝนอีก เพราะอากาศในรถมันเย็นต่ำกว่า 28 ไปแล้ว
ถ้ารถมีฮีตเตอร์ ปรับ 28 ในรถมันก็จะ28 ฝ้าจะไม่เกาะกระจกในเวลากลางคืนเลยซักนิดเดียว
ประโยชน์ของฮีตเตอร์ มันมีดีกว่าไม่มี และรถยนต์ที่มี ก็ไม่เคยมีปัญหาแอร์รั่ว ฮีตเตอร์พัง
แต่คนเคยได้ใช้ แล้วพอไม่มี มันลำบากมาก
โดยเฉพาะเรื่องฝ้า ในวันที่ฝนตก หรือช่วงใกล้รุ่งเช้า และคนใช้รถกลางคืนประจำ ฝ้าเป็นสิ่งที่น่ารำคาญที่สุด เกาะกระจกทุกด้าน มองกระจกส่องข้างหลังไม่ได้เลย
ปรับอุณหภูมิสูงสุด 28 องศา แต่ฝ้ายังเกาะกระจกด้านนอก ต้องคอยใช้ที่ปัดน้ำฝนอีก เพราะอากาศในรถมันเย็นต่ำกว่า 28 ไปแล้ว
ถ้ารถมีฮีตเตอร์ ปรับ 28 ในรถมันก็จะ28 ฝ้าจะไม่เกาะกระจกในเวลากลางคืนเลยซักนิดเดียว
ประโยชน์ของฮีตเตอร์ มันมีดีกว่าไม่มี และรถยนต์ที่มี ก็ไม่เคยมีปัญหาแอร์รั่ว ฮีตเตอร์พัง
แสดงความคิดเห็น
ทำไมหลายค่ายรถยี่ห้อต่างๆถึงลดต้นทุน ตัดระบบคอยน้ำร้อน(ฮีตเตอร์) ควบคุมอุณหภูมิทิ้งในแอร์ออโต้กัน โดยเฉพาะEco car
แต่กับHonda city ยังคงไม่มีมาให้ กั๊กแต่รุ่นไฮบริดสุดแพง ส่วน HRV กับ Civic คงน่าจะมีแค่ตัวไฮบริดเช่นกัน ค่ายนี้กั๊กสุดแล้วในตลาด(แต่ก่อนพี่โตจอมกั๊ก) ไม่หวังอะไรมาก
Suzuki swift ดีหน่อยมีให้แม้ตัวล่างสุดแอร์ออโต้ มีให้แทบทุกรุ่นทัง XL7 Ertica ยกเว้นรุ่นถูกCelerio แต่แอร์ปรับมือ ยอมรับได้ตามราค
Mishubishi นี้ก็ดี ใส่ให้แทบทุกรุ่นในแอร์ออโต้
Nissan almera ตอนแรกว่าจะชม แต่ก่อนให้ครบทุกรุ่นสำหรับค่ายนี้ แม้แต่แอร์หมุนยังมีขีดแดงๆให้ปรับ แต่หลังๆนี่แย่สุด ตอนแรกมี แต่ตัดทิ้งซะงั้น แม้แต่ Nissan kick รุ่นแพงๆก็ตาม(งงกับการตลาดค่ายนี้) หนาวอย่างเดียวคุมอุณหภูมิไม่ได้
ปล. ไม่ต้องอ้างว่าเมืองไทยเมืองร้อน ไม่เกี่ยวกันครับ มันคือระบบควบคุมอุณหภูมิ ไม่เหมือนระบบแอร์บ้าน เพราะรถเคลื่อนที่ตลอดเวลา ต้องมีร้อนๆหนาวๆตลอดเวลา