โดน Lazada ระงับบัญชี (โดยที่ยังมีคำสั่งซื้อที่ยังไม่สมบูรณ์ค้างอยู่) โดยไม่สามารถบอกเหตุผลได้ แบบนี้ก็ได้หรอคะ

ขอเล่าเรื่องโดยละเอียดเลยนะคะ

เรามีบัญชี lazada อันเดียว โดยผูกทั้งเบอร์มือถือและอีเมล์
เป็นผู้ซื้ออย่างเดียวมาโดยตลอด ได้มีการสั่งซื้อแล้วหลายครั้งปกติ โดยล่าสุดก่อนที่จะเข้าใช้บัญชีไม่ได้
เมื่อวันที่ 24 ธันวาคมที่ผ่านมา เวลา 03.02 น. ได้มีการสั่งซื้อสินค้า โดยตัดบัญชีบัตรเครดิตสำเร็จปกติ
ออเดอร์นั้นมีการใช้ส่วนลดเป็นเครดิตเงินคืน 500 บาท (จากการซื้อของในออเดอร์ก่อนหน้าแล้วได้เครดิตเงินคืนเข้ามาไว้ที่บัญชี)
และโค้ดส่วนลดของบัตรเครดิตอีก 200 บาท

เช้าของวันที่ 24 กดเข้าแอพดูก็ยังเข้าได้ปกติ
ช่วงสายๆเข้าอีกทีปรากฎว่าถูกระบบ logout ออกเอง
ลอง login ใหม่ หรือกดลืมรหัสผ่านใส่ otp ถูกต้อง หรือลบแอพลงใหม่ลอง login ใหม่ ลอง login ในคอมฯที่เคยใช้ก็เข้าไม่ได้
ขึ้นข้อความว่า "ขออภัย ไม่สามารถเข้าสู่ระบบได้ กรุณาติดต่อแผนกบริการลูกค้า"

เราได้มีการติดต่อกับ lazada เป็น timeline แบบนี้
1. ติดต่อผ่านทางแชทในเฟสบุค สอบถามนู่นนี่นั่น สุดท้ายบอกว่าให้ลองเว้นระยะการเข้าใช้งาน 2 วัน

2. วันที่ 26 ธันวาคม เราลอง login อีกครั้ง ยังขึ้นข้อความเดิม คราวนี้เราติดต่อไปยังเบอร์บริการลูกค้าของ lazada พนักงานแจ้งว่าจะส่งเรื่องไปหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ เพราะเค้าก็ตอบไม่ได้ว่าเพราะอะไร จึงได้มีการส่งอีเมลขอข้อมูลเพิ่มเติม คือเป็นการขอหน้าจอที่ขึ้นเออเร่อเวลา login

3. ผ่านไปหลายชั่วโมง เราได้อีเมล์ตอบกลับมาว่า
ลาซาด้าขอเรียนให้ทราบว่า เนื่องด้วยนโยบายด้านความปลอดภัย ระบบตรวจสอบพฤติกรรมที่เข้าข่ายละเมิดเงื่อนไขและนโยบายการให้บริการ ทำให้ระบบทำการระงับบัญชีของท่านโดยอัตโนมัติ ทางเราจึงไม่สามารถดำเนินการแก้ได้ ต้องขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

4. เราโทรกลับไปที่บริการลูกค้า ว่าเราได้รับอีเมล์คำตอบแบบนี้ เราอยากรู้ว่าเป็นเพราะอะไร พนักงานก็ถามว่าเราได้มีการใช้งานหลายบัญชีมั้ย เราก็บอกไปว่าเรามีบัญชีเดียว เป็นผู้ซื้ออย่างเดียว ใช้เบอร์เดียว อีเมล์เดียวไม่เคยเปลี่ยน แล้วก็ยังมีการสั่งซื้อล่าสุดที่ยังไม่ได้สินค้าค้างอยู่เลย พนักงานก็แจ้งว่าจะส่งข้อมูลไปหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมให้

5. ผ่านไป 2 ชั่วโมง วันที่ 26 ธันวาคม เวลา 22.18 เราได้อีเมล์จาก lazada ว่า
ลาซาด้าขอเรียนให้ทราบว่า จากการติดต่อเรื่องไม่สามารถเข้าสู่ระบบได้
ทางเราดำเนินการตรวจสอบหน่วยงานเพื่อช่วยเหลือเพิ่มเติม เเต่ไม่สามารถดำเนินการได้ค่ะ 
เนื่องด้วยนโยบายด้านความปลอดภัย ระบบตรวจสอบพฤติกรรมที่เข้าข่ายละเมิดเงื่อนไขและนโยบายการให้บริการ 
ทำให้ระบบทำการระงับบัญชีของท่านโดยอัตโนมัติ ทางเราจึงไม่สามารถดำเนินการแก้ได้ ต้องขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

6. วันที่ 27 ธันวาคม เราโทรไปที่บริการลูกค้าว่าเราได้อีเมล์แบบนี้ หมายความว่าเราจะไม่สามารถใช้บัญชีนั้นได้อีกตลอดไปหรือ? พนักงานปลายสายก็ขอเวลาไปตรวจสอบ สักพัก ได้ความว่า ใช่ค่ะ น่าจะใช้งานไม่ได้อีกต่อไป เนื่องจากเป็นการระงับอัโนมัติโดยระบบจึงไม่สามารถทำอะไรได้เลย แนะนำให้สมัครบัญชีใหม่ โดยใช้เบอร์หรืออีเมล์ใหม่ แล้วเราถามว่า แล้วเป็นเพราะเราละเมิดอะไร พนักงานก็คือไม่ทราบ ไม่สามารถทราบได้เพราะระบบเป็นคนระงับเองอัตโนมัติ

คือเพื่อนๆคิดว่า เราควรทำยังไงต่อไปดีคะ เรายังมีออเดอร์ที่เรายังไม่ได้รับอยู่ด้วยอีก 1 ออเดอร์ด้วยค่ะ
แล้วเครดิตเงินคืนเราก็มีหลายร้อยเลยค่ะ เพราะเราสั่งสินค้าที่ใช้คูปองรับเงินคืนได้(ของ lazada ให้ใช้เอง) จากออเดอร์ก่อนหน้า
เราผูกบัตรเครดิตไว้หลายใบ มีผูกบัญชี linepay true wallet ด้วย
คือเราละเมิดอะไร ยังตอบเราไม่ได้เลยค่ะ แล้วการระงับบัญชีแบบนี้ ไม่มีทางไหนเลยที่จะให้กลับมาใช้งานได้หรอคะ มันเป็นไปได้จริงๆหรอคะ
ถ้า lazada มาเห็น รบกวนตอบเราทีค่ะ
1. ระบบระงับเนื่องจากอะไร ขอแบบชัดๆค่ะ เรามั่นใจว่าเราไม่เคยทำอะไรผิด จะมีก็แต่ใช้โค้ดส่วนลดที่เราเห็นว่าเป็นประโยชน์ของเรามากที่สุดแค่นั้นค่ะ
2. จะมีทางไหนที่เราจะกลับมาใช้บัญชีเดิมได้มั้ยคะ
3. เรามีสิทธิ์ไปแจ้งความกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมั้ยคะ เนื่องจากเราเสียหายที่ว่าเราถูกปิดกั้น ไม่สามารถตรวจสอบคำสั่งซื้อที่เราได้ทำแล้วคำสั่งซื้อนั้นยังไม่สิ้นสุดค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่