ซื้อสินค้าลดราคา จากร้าน "L" มาพร้อมกับความเสี่ยงสินค้ามีตำหนิ

อมยิ้ม42เล่าเพื่อเป็น อุทาหรณ์ เผื่อเพื่อนๆจะได้ไม่ทำตามครับ พอดีซื้อสินค้ามาจากร้านดังร้าน อักษรหน้า "L" ที่อยู่ตามห้างวัยรุ่น หรือห้างหรู นะครับ พอดีเข้าเทศกาลแลกเปลี่ยนของขวัญที่บริษัทเลยก็เลยไปเดินหาซื้อ Gadget ดีๆ ก็เลยเลือกร้านนี้ แต่พอไปซื้อบังเอิญด้วยความโลภ เจอสินค้าลด 50% คือหูฟัง True wireless ของ ยี่ห้อ Momax BT6 ซึ่งเป็นยีห้อไม่ได้อยู่ในตลาดเลย แต่พอลดลงมาจากราคา 1,400 กว่าๆ เหลือ 7 ร้อยนิดๆ ก็เลยเอาเพราะอยู่ในวงเงินที่ต้องจับฉลากตามตำแหน่งก็เลยเอา และก็ไม่รู้ว่าวิธีการเคลมสินค้าจะมีรายละเอียดยังไงด้วย เพราะไม่คิดจะเจอสินค้ามีตำหนิจากร้านระดับนี้ พอซื้อพร้อมห่อของขวัญก็ส่งไปให้ร่วมจับสลากซึ่งก็ห่างจากวันที่ซื้อเป็นสัปดาห์ แล้วคนที่จับได้แจ้งว่าหูฟังที่ได้ไปมันหูเสียอยู่ข้างหนึ่ง ก็เลยวานจะให้ไปเคลมสินค้าให้เพราะเรามีใบเสร็จอยู่ ปรากฎว่า พอไปเช็ครายละเอียดในเว็บ คือ "สามารถเคลมได้แค่ภายใน 7 วันและถ้าสินค้าลดราคา ทางร้านอาจปฏิเสธการเคลมได้ด้วย" ซึ่งเราก็ไม่รู้ ไม่มีพนักงานมาแจ้งบอกกล่าวตอนซื้อเลย จึงรู้สึกเหมือนโดนหลอกขายสินค้ามีตำหนิที่ต้องวัดดวงเอา เหมือนตามตลาดนัด ซึ่งไม่น่าจะเกิดกับร้านค้าระดับแบรนด์นี้  ซึ่งอย่างน้อยถ้าพนักงานขายแจ้งว่า สินค้าลดราคา อาจมีตำหนิ รบกวนเปิดทดสอบก่อน เราก็จะได้ทำตอนนั้นทันที เพื่อที่จะได้เปลี่ยนสินค้าเลย แต่นี่ไม่ได้บอกอะไรเลย หมดความเชื่อถือกับแบรนด์นี้ทันที เสียเงินซื้อบัตรสตาร์บัคแทนไป เพราะไม่อยากวัดดวงซื้อ Gadget อีกอัน ก็แนะนำเพื่อนๆนะครับ ร้าน "L"  ถ้าเจอสินค้าลดราคา ควรแกะลองหน้าร้านเลยเพื่อที่จะได้เคลมได้ทันครับ แต่อาจต้องวัดดวง เพราะร้านมีสิทธิปฏิเสธการเคลมได้อีกด้วย ถ้าเป็นสินค้าลดราคาครับ เค้าล้อเล่นเค้าล้อเล่นเค้าล้อเล่น
ปล. พอดีกล่องสินค้ามีสติกเกอร์ "V" เจ้าดัง ก็เลยจะลองส่งเคลมที่นี่ แต่พอไปอ่านนโยบายก็เจอว่า รับประกันแค่ 1 ปีจากที่ร้าน "L" ซื้อไปจ้า หัวหมอเหมือนกันเลย สินค้าเก่าแบบมาลดราคา 50% ยังไงก็ดองอยู่ที่ร้านเกิน 1 ปีแน่ อดอีก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่