ความหมายของคำว่า " ความรัก " ของทุกคนเป็นยังไงหรอครับ มาแชร์กันได้นะครับ ><

ถ้าจะให้เล่าน่าจะเป็นเรื่องที่ผมเล่าไม่น่าจบ เพราะเป็นเรื่องที่สามารถเล่าต่อได้เรื่อยๆ พอพูดอย่างงี้แล้วพอมาอีกสักแปปนึง ก็จะเจอความหมายใหม่ๆของเรื่องราวนี้
.
งั้นมาเริ่มกันเลยดีกว่านะครับ ประสบการณ์ " ความรัก " ของผมเป็นอะไรที่พิเศษมากๆเลยครับ ถึงแม้ว่ามันจะมีทุกข์ แต่มันก็คือสีสันของชีวิตคู่ครับ
.
แฟนของผมเธอเป็นผู้หญิงที่ดีมากๆคนนึงบนโลกนี้ เป็นคนที่อบอุ่น นิสัยดี ร่าเริง ยิ้มสวย แล้วก็น่ารักมากๆด้วยครับ >< เธอเป็นตัวของตัวเองมากๆเลยครับ
.
ไม่เปลี่ยนตัวเองเพื่อให้ผมชอบ แต่ตลอดเวลาที่คบกันเธอทำตรงข้ามครับ เธอไม่ได้เปลี่ยนตัวเอง แต่เธอพยายามพัฒนาตัวเอง พยายามเข้าใจผม
.
พยายามเป็นคนที่ดีขึ้นในทุกๆวัน แฟนผมนี่น่ารักจริงๆเลยนะเนี่ย >< อะแฮ่มๆ เข้าเรื่องๆ ก็... ประสบการณ์ความรักครั้งนี้สอนอะไรหลายๆอย่างให้ผมเยอะมากๆ
.
สอนให้ผมรู้ว่า " ความรัก " จริงๆมันเป็นยังไง อบอุ่นขนาดไหน รู้สึกปลอดภัยขนาดไหน สำหรับผมเธอเป็นคนที่ทำให้ผมเข้าใจคำว่า " ความรัก " จริงๆ ขอบคุณนะแฟน
.
ประสบการณ์ความรักบอกผมว่า ความรักจริงๆแล้ว มันเป็นอะไรที่ธรรมดา ไม่มีอะไรพิเศษ มันเป็นสิ่งพื้นๆ ธรรมดาๆที่เราเจอได้ในทุกๆวัน
.
แต่ส่วนใหญ่คนเรามักจะไม่ค่อยสังเกตถึงมันสังเท่าไหร่ ความรักมันคือการให้ใช่มั้ย? สำหรับผมจริงๆมันคือทุกอย่างเลยครับ ความรักที่ดีเริ่มจากตัวเราครับ
.
แค่เราคอยเอาใจใส่กัน พูดถึงความรู้สึกของกันและกันว่าเราสองรู้สึกยังไงกัน ความสัมพันธ์มันมีแค่คนสองคนจริงๆ ที่บอกว่ามันมีแค่สองคนจริงๆเพราะว่า
.
ถ้าเราไปสนใจว่าคนอื่นจะมองว่าคู่เราเป็นยังไง เราก็จะเปลี่ยนแปลงแล้วก็ทำในสิ่งที่คนอื่นเห็นว่านี่แหละ คือความรักที่ดี แต่จริงๆมันไม่ใช่เลย
.
ความรักมันมีแค่เราสองคนที่รู้ รู้แค่คนที่อยู่ในความสัมพันธ์เท่านั้น คนนอกไม่มีทางรู้ว่าลึกๆคนสองคนนั้นที่อยู่ในความสัมพันธ์รู้สึกยังไงกันอยู่
.
มันมีลายละเอียดหลายอย่างมากๆ ก็เหมือนเวลาเรามีปัญหาความรัก มันก็จะมีเพื่อนสักคนในกลุ่มพูดขึ้นมาว่า " ก็ตัดดิจะได้ไม่เหนื่อย เลิกเลยดิ อย่าไปยอม "
.
นู่น นี่ นั่นอีกเยอะแยะเต็มไปหมด แต่พวกเขาก็รู้แค่เปลือก ไม่ได้รู้ถึงเนื้อเลย เนื้อ คือ ความรู้สึกลึกๆ ความรู้สึกที่ลึกซึ้งเกี่ยวกับความสัมพันธ์นี้
.
คนนอกที่สามารถให้คำแนะนำได้ เพราะว่าเขาใช้สมองในการคิด เหตุผล แต่คนในความสัมพันธ์อย่างเราๆที่มีคู่ มีแฟน เป็นสามี ภรรยา มักจะไม่ได้ใช้สมองในการแก้ปัญหา
.
แต่พวกเรามักจะใช้ " ความรู้สึก " ในการแก้ปัญหา คิดทบทวนว่าเราทำอะไรพลาดไป แต่คนนอกไม่ได้คิดถึงเรื่องนั้นเลยว่ามันจะเป็นยังไง
.
เขาเสนอแค่ทางออกให้เราแต่ไม่ได้เสนอวิธีการแก้ปัญหากับความรู้สึก หรือการบริหารความสัมพันธ์ของเรากับคนรักเลย นั่นแหละครับ แหะๆๆๆ
.
แฟนผมสอนให้ผมรู้ว่า ความสัมพันธ์ที่ดีมันเป็นยังไง ความรักมันเป็นยังไง ผมอยากเป็นแฟนที่ดีมากๆให้กับแฟนของผม อยากทำให้เธอเป็นคนที่โชคดีที่สุด
.
อยากอยู่ด้วยกันตลอดไป ถ้าผู้ใหญ่ได้อ่านก็คงพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า " หึ เดี๋ยวมหาลัยก็เจอผู้หญิงอีกเยอะ เดี๋ยวก็นอกใจกัน " เอาจริงๆผมอยากขำนะ
.
ความเชื่อแบบนี้มันไม่ผิดหรอก แต่อย่าไปตัดสินเด็กแบบนั้น อย่าไปตัดสินความรักของคนอื่นแบบนั้น ผมว่าอันนี้ก็เป็นส่วนนึงที่ทำให้หลายๆคู่ที่คบกันตั้งแต่เด็กๆเลิกกัน
.
เพราะความเชื่ออะไรแบบนี้ พอมนุษย์เราได้ยินคำที่บอกต่อๆกันมาเป็นความเชื่อที่มันอยู่มานานๆ มนุษย์เราก็จะกังวล และกลัวว่ามันจะเป็นจริง
.
จนทำให้เราลืมโฟกัสไปว่า " เป้าหมายของความสัมพันธ์นี้ " เราสองคนต้องการอะไร อย่าเอาความเชื่อที่ใครก็ไม่รู้มาพูดๆใส่เรา ทำให้เราไม่มั่นใจในตัวเอง หรือคู่ของเรา
.
เพราะไม่อย่างงั้น เมื่อใดที่เราเชื่อเมื่อนั้นความสัมพันธ์เราก็ใกล้จะจบลง ถ้ามีคนใดคนนึงเชื่อ ต้องมีอีกคนคอยแสดงให้เห็นว่า เราสองคนจะไม่ปล่อยมือกัน
.
ไม่ว่าเส้นทางมันจะยากลำบากแค่ไหน จะต้องเจอเหตุการณ์อะไรที่กระทบต่อความสัมพันธ์ คนๆนั้นจะต้องคอยจูงมืออีกคน คอยอยู่ข้างๆกันต่อไป
.
แฟนของผมเธอสอนผมมาแบบนั้นครับ ถึงจะไม่ได้พูดสอน แต่เธอที่คอยอยู่ข้างๆผม ให้เวลากับผมเสมอ เพราะงั้นมันเลยเป็นการสอนที่ดีที่สุดเลยครับ
.
ทั้งหมดนี้มันคือความหมายของ " ความรัก " ในแบบของผมครับ

เขียนเสร็จตอน : 16:11 น. 21/12/2022 (🐈🐈‍⬛).
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่