พลาดท้องกับแฟนเก่า(ที่พึ่งเลิกกัน) แต่ ผช ต่อว่าเราให้เราเอาเด็กออก

สวัสดีค่ะ เราเป็นผู้หญิงนะคะ อายุ 24 ปี ก่อนหน้านี้เราคบๆเลิกๆกับแฟนคนยี้มาประมา 2 ปีนิดๆ
เรื่องมีอยู่ว่า เราคบหากับแฟนและได้เลิกกันไป 1 ปี ระหว่างทีาเลิกกัน เขาก็ไม่ได้หายไปไหนนะคะ จะพยามมาคุย ติดต่อเรามาตลอด (และก็มี ผญคนอื่ยไปเรื่อยค่ะ แค่ไม่ได้คบใครจริงจัง) หลังจากเป็นยังงั้นอยู่นาน เราก็ขอตัดขาดกับเขาค่ะ อยากเปิดโอกาสให้ตัวเองมีคนใหม่ๆเข้ามา เขาก็หายไปสักเดือน ก็โทรมาขอเจอ บอกว่าคิดถึง เราก็ลองไปเจอดู คุยไปคุยมาก็ได้กลับมาคบกัน

หลังจากคบกันไปได้อีก1เดือน เราก็ทะเลาะกันเพราะเราอ่านแชทที่เขาคุยกะ ผญ คนอื่นค่ะ ส่วนเขาก็โมโหโวยวายที่เราไปแอบอ่านแชทเขา จนเขาบอกเลิกเรา หลังจากเลิกกัน 2 อาทิตย์ เราก็รู้ตัวว่าท้องค่ะ ตอนแรกเราเครียดมาก เพราะเหตุการณ์ที่เลิกกันล่าสุดรุนแรงถึงขั้นไม่เผาผีกันเลยทีเดียว เราก็เริ่มจากโทรไปบอกคุณแม่เขา เพราะเราไม่พร้อมที่จะคุยกะเขา แม่เขาบอกจะคุยให้ จนสุดท้ายเขาก็พาไปตรวจที่ รพ ค่ะ แต่หลังจากหมอยืนยันผลการตั่งครรภ์เสร็จ แม่เขาก็ขอคุยกับเรา เรื่องที่ผู้ชายอยากให้เราตรวจ DNA เพราะไม่แน่ใจว่าท้องกับเขา ซึ่งแม่เขาและญาติเขาเห็นด้วยค่ะ วันนั้นเราโมโหจนฟีลขาดเลย

แต่หลังจากนั้นก็ไม่ได้ตรวจ DNA นะคะ อาจจะเพราะเราขู่ว่าถ้าตรวจแล้วเป็นลูกเขา เราจะขอจดทะเบียนสมรส และขอให้แต่งงาน

ทางครอบครัวเขาบอกว่าจะรับผิดชอบโดยการที่ให้เราย้ายเข้าไปอยู่บ้านเขา และเขาจะดูแลค่าใช้จ่ายให้ทุกอย่าง (ขอบอกก่อนว่าอันนี้เป็นแค่ความเห็นของครอบครัวเขานะคะ ส่วนผู้ชายพอรู้เรื่องก็โทรมาต่อว่า ว่าเราจะไปเป็นภาระที่บ้านเขา ทำให้แม่เขาเหนื่อย) และแล้วเราก็ตัดสินใจว่สจะไม่ย้ายเข้าไปค่ะ

พอเราปรึกษาพ่อเรา เขาบอกว่าถ้าจะให้ย้ายเข้สไป ต้องทำพิธีให้ถูกต้องก่อน ลูกสาวท้องโตขึ้นเรื่อยๆ จู่ๆจะให้ย้ายเข้าไปอยู่บ้าน ผช เฉยๆได้ยังไง

สุดท้ายเราก็กดดันให้เขาพาไปฝากครรภ์ด้วยจนได้ แต่ก็ยังไม่วายด่าเราว่าเราไม่ช่วยออกค่าใช้จ่ายอะไรเลย บอกว่าเราไม่มีปัญญาเลี้ยง แล้วจะอยากเก็บเด็กไว้ทำไม ตะคอกเราว่าเด็กคนนี้ทำลายชีวิตเขา ว่าเราเห็นแก่ตัวไม่ทำงาน (เราออกจากงานเพราะแพ้ท้องหนักถึงขั้นอ้วกเป็นเลือด)

สุดท้ายเด็กในท้องอายุครรภ์อย่างน้อย 4 เดือนแล้ว แต่เขายังโทษเราว่าเราให้เอาเด็กออกอยู่เลยค่ะ

เราเครียดแต่ก็ปลง ได้แต่ภาวนาให้เขาคิดได้พอลูกคลอดออกมา ให้มีความเป็นพ่อบ้าง คิดว่าเราเห็นแก่ตัวหรือ ตัดสินใจผิดมั้ยคะTT

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
ถ้าคุณจะเถียงทุกคนที่มาให้ความเห็นขนาดนั้น ก็ให้บอกไปเลยว่าเป็น กระทู้ระบาย เพราะคุณดูไม่พร้อมจะฟังคำแนะนำใครเลย มาขอความเห็นในบอร์ดสาธารณะ อย่างน้อยก็อยากให้วางตัวเองลงแล้วลองนั่งอ่านอย่างมีสติ หลังจากนั้นจะเก็บไปใช้หรือทิ้งไปก็แล้วแต่คุณ

เคสของคุณไม่ได้มองยากอะไร ผู้ชายไม่เอาแล้วก็แค่ต้อง move on ในเมื่อคุณตัดสินใจแล้วว่าจะไม่อยู่กับเขาทีนี้ก็อยู่แค่ออกมาคนเดียวหรือออกมาพร้อมเด็ก ตอนนี้ไม่มีงานการทำมันก็คงเลือกไม่ได้มาก ทำแท้งอาจจะตายแค่คนเดียว แต่ไม่ทำอาจจะตายคู่ ไม่ใช่ว่าคลอดแล้วจะปุบปับทำงานได้เลย ต้องพักฟื้น ให้นม ดูลูก เลี้ยงคนเดียวไม่มีคนช่วยดูมันไม่ได้อยู่แล้ว ฝากเนิร์สก็ต้องใช้เงิน ไม่รวมถึงค่าใช้จ่ายสำหรับเด็กคนนึงไม่ใช่บาทสองบาท ออกไปทำงานแล้วก็ไม่ใช่ว่าจะได้งานเลย ยิ่งงานรายได้ดีๆที่จะ cover ทุกอย่างในชีวิตยิ่งไม่ง่าย ไม่ต้องถามหาความรัก ความรับผิดชอบ ความเป็นพ่อ ต่างๆนานากับผู้ชายเพราะถ้ามีกระทู้นี้คงไม่เกิด ถ้าอยากให้เค้าช่วยเรื่องเงินนาทีนี้ก็คงต้องฟ้องอย่างเดียว จ่ายไม่จ่ายอีกเรื่อง

ส่วนที่มองว่ากลัวโดนเอาเปรียบถ้าให้เอาเด็กออก มันเลยคำนี้ไปนานแล้ว มันไม่ได้ต่างกันเลย ต่างตรงที่เอาออกคุณจะเจ็บแค่ตอนนี้ จ่ายแค่ตอนนี้ แต่มีลูกคุณจะเจ็บตั้งแต่ตอนนี้และจ่ายยาวไปตลอดชีวิตคุณ ไม่ต้องพูดถึงภาวะแทรกซ้อนตอนทำแท้งหรอก ต่อให้คลอดลูกก็ไม่ได้แปลว่าจะไม่เสี่ยง ทุกการกระทำมีความเสี่ยงทั้งหมด ทีนี้ก็เลือกเอา ชีวิตคุณ
ความคิดเห็นที่ 1
สรุปคือ ไม่ได้ย้ายเข้าไปอยู่บ้านเขา / ไม่ได้จดทะเบียนสมรส / ไม่ได้จัดงานแต่งใช่ไหมคะ ?

แม่เขาเพียงแต่ช่วยค่าใช้จ่ายเรื่องฝากครรภ์ แต่ผู้ชายไม่ได้ออกเงินตรงส่วนนี้ ?

เขาคงยังไม่แน่ใจ ว่านี่ใช่ลูกเขาหรือเปล่า
และพอต้องรับผิดชอบ (คาดว่า เพราะแม่เขากดดัน) จึงเอาความโมโหทั้งหมดมาลงที่คุณน่ะค่ะ

ปกติ คุณก็ทะเลากับเขาบ่อยๆอยู่แล้ว ก็น่าจะรู้จักนิสัยเขา ว่าเขาเป็นคนอย่างไร
โกรธแล้วจะแสดงออกมาแบบไหน

เรื่องรักลูก
แม้ตรวจ ดีเอ็นเอแล้วว่าเป็นลูกเขาจริงๆ  เขาอาจจะรัก หรือไม่รัก ก็ได้ค่ะ
อาจจะฝืนใจรับผิดชอบ หรือ อาจจะเอาเรื่องนี้มาด่าคุณจนลูกโตนั่นแหละ
(เพราะใจเขาเริ่มจาก มีอคติ มองว่าเด็กเป็นภาระแต่ต้น)

ระหว่างนี้ รักษาสุขภาพตัวเอง และเด็กให้ดีค่ะ
แล้วหาช่องทางของตัวเองไว้ด้วย  อย่าหวังพึ่งเขามาก ดูแล้วเขาคงไม่คิดจะรับผิดชอบอะไรมากไปกว่าที่ต้องถูกบังคับ

ไม่เป็นไร
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่