หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
นิยามของค่าสัมบูรณ์
กระทู้คำถาม
คณิตศาสตร์
ตำราเรียน
การศึกษา
ผิด
lxl ≥ 0
-x < 0
ที่
ถูก
lxl = x
-x < 0
แทน 0 lxl = x จะได้ว่า l0l = -0 จริง ไม่สมบูรณ์ (ขาดx 0)ใช้โจทย์ได้คำตอบที่ผิด จึง
ผิด
อยากจะสอบถามความเห็นในเรื่องนี้ครับ
ขอบคุณที่ร่วมแสดงความคิดเห็นครับ
โจทย์ :
https://imgur.com/KonHAH
แก้ไขข้อความเมื่อ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
Final Year Project NTU SINGAPORE on THAILAND
Hi! I'm quite desperate for responses, so I'll be posting here. Dear Friend, I’m a student researcher from Nanyang Technological University (NTU). I’m conducting an academic study on natio
สมาชิกหมายเลข 9100098
สลดมั้ย!!! อาจารย์ในหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต วิชาคณิตศาสตร์ หลักสูตรปรับปรุง 2560 ของราภัฎแห่งหนึ่งในกรุงเทพ
พูดง่ายๆ คือ เอกสารประกอบการสอนไม่สามารถใช้แสดงเป็นคุณสมบัติของอาจารย์ในการค้ำหลักสูตรได้ จะต้องใช้ตำรา หรืองานวิจัย ที่สอดคล้องตามราชกิจจานุเบกษาที่ประกาศออกมา แต่อาจารย์ตนนี้เขียนไปในเล่มหลักสูตรครุ
สมาชิกหมายเลข 4680650
คำศัพท์ในเชิงสังคมศาสตร์ มีนิยามที่ไม่เหมือนกันแล้วแต่ผู้พูดงั้นหรือ?
http://pantip.com/topic/31492189 อาจารย์ปริญญา 5 ใบ มีวิทยาศาสตร์ใบ1 คือเทคนิคการแพทย์กล่าวว่า คำว่ารัฐฐาธิปปัตย์ มีความหมายได้หลากหลายขึ้นกับผู้พูด (แก้ไขผมนะ ถ้าผมนำคำอาจารย์มาพูดซ้ำผิด) ผมสงสัยว่า
นายแม้น
ไม่มี "ผิด - ถูก" ในความคิดของมนุษย์
มนุษย์ ได้ชื่อว่าเป็นสิ่งมีชีวิตที่มีการพัฒนาด้านความคิดอย่างไม่สิ้นสุด ตามตัวอย่างในการคำนวณทางคณิตศาสตร์ด้านบน เราจะเห็นว่า ทั้ง 2 คำตอบนั้น จะไม่ใช้นิยามว่า "ผิด - ถูก" แต่จะกำหนดให้
unnamed boy
บทนิยามเลขยกกำลัง
ยกตัวอย่างตามที่เรียนเรื่อง บทนิยามเลขยกกำลังมา7ตัวอย่าง คือหนูอ่านคำถามแล้วงงค่ะ ต้องตอบยังไงค่ะ บอกหน่อยนะคะหนูไม่เข้าใจ
สมาชิกหมายเลข 4520361
อยากทราบว่าการพิสูจน์ต่างๆทางคณิตศาสตร์เขาทำยังไงกันครับ
การพิสูจน์พวกทฤษฎีหรือนิยามเขามีหลักการอะไรในการพิสูจน์กันมั้ยครับ และต้องใช้ความรู้บทไหนเป็นหลักครับ
สมาชิกหมายเลข 7392045
รู้สึกงงสองข้อนี้มากครับเหมือนผมจะตามอาจารย์ไม่ค่อยทันเท่าไหร่
1.กำหนดให้ U={-1,0} จงหาค่าความจริงของ A. Ex เเละ B. Ax 2.ให้aเป็นเศษที่เกิดจาก x+1 หาร 6xยกกำลัง3 + 9xยกกำลัง2 -4x-4 เเละ b เป็นค่าที่ x+b หารด้วย xยกกำลัง2 - 10x + 8 เหลือเศษ -13 จงหาผลบวกของค่าสัม
สมาชิกหมายเลข 4990859
งงบทนิยมครับ จากใจเลย อ่านไม่ออก
http://i.imgur.com/KOd1860.jpg นิยาม 1.1.2 งงฮะ อ่านภาษาคณิตศาสตร์ไม่เชี่ยว รบกวนอธิบายให้หน่อยนะฮะ
สมาชิกหมายเลข 1094086
“พระสูตร–อรรถกถา: เรากำลังยกใครเหนือใคร?”
พระสูตร–อรรถกถา : ใครควรอยู่เหนือใคร? บทวิเคราะห์ว่าด้วยลำดับชั้นคัมภีร์และการรักษาพุทธวจนะ ⸻ บทนำ ทุกวันนี้ในวงการพุทธศาสนาเถรวาท มีข้อถกเถียงสำคัญว่า “พระสูตรแปล” กับ “อร
สมาชิกหมายเลข 9070955
ผมเข้าใจเกี่ยวกับการถอดรากถูกต้องไหมครับ
ถ้า (sqrt x)^2 = x แต่ถ้า sqrt x^2 = lxl ผมไม่ค่อยแน่ใจว่าถอดรากแบบไหนถึงจะติดค่าสัมบูรณ์ด้วยอะครับ
สมาชิกหมายเลข 2004466
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
คณิตศาสตร์
ตำราเรียน
การศึกษา
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
นิยามของค่าสัมบูรณ์