ขอสอบถามเกี่ยวกับโรคหลายอัตลักษณ์ (D.I.D)

เมื่อวานนี้เราได้ฟังเดอะโกสต์เรื่องหนึ่ง เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งป่วยเป็นโรคหลายอัตลักษณ์ (multiple personality disorder หรือ โรค D.I.D) ซึ่งเวลาที่เธอปรากฏตัวออกมาหรือออกไปข้างนอก เธอก็มักจะปรากฏตัวออกมาโดยแสดงตัวออกมาเป็นแม่และยายของเธอเองโดยวิธีการใดวิธีการหนึ่ง ซึ่งเชื่อว่าหลาย ๆ ท่านก็น่าจะรู้จักกับโรคนี้อยู่แล้ว จากการดูหนังหรือละครที่เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับคนที่ป่วยเป็นโรคนี้อยู่

เราก็เลยขอสอบถามเกี่ยวกับโรคหลายอัตลักษณ์ หรือ โรค D.I.D ว่า

1. เป็นไปได้ไหมที่คนที่ป่วยเป็นโรคหลายอัตลักษณ์ (D.I.D) บางคนที่แอดวานซ์ไปกว่านั้นคือ เวลาที่พวกเขาเหล่านี้จะปรากฏตัวออกมาให้คนรอบข้างเห็น หรือ เวลาที่พวกเขาเหล่านี้จะออกไปข้างนอกบ้าน พวกเขาเหล่านี้จะต้องใส่หน้ากากปลอมตัวหรือหน้ากากแปลงโฉมเปลี่ยนหน้าเป็นคนอีกคนหนึ่งที่เป็นอีกตัวตนหนึ่งที่เขาสร้างขึ้นมาแล้วเปลี่ยนชื่อใหม่เพื่อไม่ต้องการให้คนรอบข้างเห็นตัวตนหรือหน้าตาที่แท้จริงของเขา? เรารู้ว่าคนที่ป่วยเป็นโรคนี้ไม่จำเป็นว่าจะต้องแปลงโฉมใส่หน้ากากแบบนี้กันหมดทุกคนหรอกนะ แต่เราเชื่อว่ามีบางคนที่ป่วยเป็นโรคนี้ใส่หน้ากากแปลงโฉมใช้ชีวิตอยู่ในชีวิตจริงแน่ ๆ ซึ่งยายป้าในชีวิตจริงของเราก็อาจจะเป็นหนึ่งในนั้น
2. คนที่ป่วยเป็นโรคนี้สามารถใช้ชีวิตอยู่ตามปกติหรือเข้าสังคมได้ใช่ไหม? แล้วมีกิจกรรมใดที่สามารถทำให้คนที่ป่วยเป็นโรคนี้สามารถผ่อนคลายหรือคลายเครียดได้บ้างไหม? เช่น เป็นนักแข่งรถใส่ชุดแข่งเต็มยศขับรถแข่งในสนาม พาเขาไปเที่ยว ทำอาหาร เล่นกีฬา ฟันดาบ เป็นกรรมการในสนามบอล หรือ เล่นเกมโดยเฉพาะเกมเครื่องบิน เป็นนักบินในไฟลท์ซิม พวกนี้ช่วยได้ไหม?
3. คนที่ป่วยเป็นโรคนี้อยู่ ทั้งตอนที่เป็นตัวตนจริงของเขา หรือ เป็นอีกตัวตนหนึ่งที่เขาสร้างขึ้นมา เขามีความมั่นใจในตัวเองสูงไหม และ มีความมั่นใจในตัวเองสูงมากแค่ไหน?
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่