อินเทอร์เน็ตและสัญญาณโทรศัพท์ True ใช้ไม่ได้แทบทุกวัน

ข้าพเจ้าจะขอเล่าถึงเรื่องแปลกที่ผมได้พบเจอ ในการใช้บริการอินเทอร์เน็ต และโทรศัพท์พกพา และสอบถามว่าท่านใดประสบสถาณะการเดียวกันบ้าง
ข้าพเจ้านั้นได้ประสบพบเจอปัญหาการใช้งาน อินเทอร์เน็ต และ สัญญาณโทรศัพท์พกพา (มือถือ) ซึ่งทั้งสองนั้นอยู่ภายในบริการของ True 

โดยมีอยู่สองกรณี 
กรณีที่ 1) 
สัญญาณอินเทอร์เน็ต และมือถือ จะขึ้นไม่มีสัญญาณทั้งสองอย่างไปพร้อมกันเป็นระยะเวลาหนึ่ง อย่างต่ำ 1 ชั่วโมง ไปจนถึง 2 วัน
และเกิดขึ้นโดยมีความถี่อยู่ที่ 10 ครั้งต่อเดือน บางวันเกิดขี้นมากกว่า 2 ครั้ง และจะหายเป็นปกติพร้อมกัน โดยไม่มีปัจจัยอื่นมาเกี่ยวข้อง
มีรายละเอียดดังนี้
1.1 ไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะข้าพเจ้าผู้เดียว โดยเป็นทั้งกลุ่มหมู่บ้าน (ทั้งอินเทอร์เน็ตและมือถือ)
1.2 โดยปกติสัญญาณมือถือ อยู่ในขั้น ดีมาก จึงไม่ใช่เขตอับสัญญาณแน่นอน
1.3 อินเทอร์เน็ตและสัญญาณมือถือของผู้ให้บริการอื่นเป็นปกติดี ไม่มีเหตุขัดข้องใดๆ 
1.4 อินเทอร์เน็ตบ้านเฉพาะของทรู ตรวจใน ip ก็เป็น disconnect สอบถามผู้อื่นดูแล้ว ปรากฎว่า #เป็นทั้งหมู่บ้าน 

กรณีที่ 2)
ตอนเกิดไฟฟ้าดับ สัญญาณโทรศัพท์จะใช้ได้ปกติ แต่หลังจากไฟฟ้ากลับมาเป็นปกติ อินเทอร์เน็ตและสัญญาณโทรศัพท์ เกิดปัญหาขัดข้องตาม
กรณีที่ 1) โดยมิต่างกันแม้แต่น้อย และบ้างครั้งที่ไฟตกก็จะเกิดเรื่องเช่นนี้ (เหตุได้ไฟมาจึงเกิดปัญหา และนานถึงครึ่งวัน?)

การตอบกลับที่ได้รับมาจากผู้ให้บริการ
1. เบื้องต้นแนะนำอัพเดตเครือข่ายบนตัวเครื่องก่อนนะคะ - ขั้นตอนการเลือกโหมดเครือข่าย สำหรับระบบ Android  https://www.true.th/support/site/mobile_devices/3768/content/8/6
จากนั้นทดสอบใช้งานค่ะ
ความคิดข้าพเจ้า#1 เหตุใดต้องอัพเดตเครือข่ายของมือถือ ทั้งที่เป็นที่ซิม และเป็นทั้งหมู่บ้าน

2. มะลิตรวจสอบกับระบบแล้วไม่พบปัญหาในเรื่องสัญญาณเครือข่าย
ความคิดข้าพเจ้า#2 ก็คงตรวจไม่พบปัญหานั่นแหละ เพราะติดต่อไปตอนสัญญาณกลับมาแล้ว ที่ไม่ติดต่อไปตอนมีปัญหาก็เพราะติดต่อไม่ได้ เพราะอินเทอร์เน็ตและมือถือใช้การไม่ได้
และหากถามว่าใช้ได้แล้วติดต่อมาทำไม ก็เพราะมันเกิดซ้ำแแล้วซ้ำเล่า

3. จากการตรวจสอบพบว่า ตำแหน่งที่แจ้งปัญหาอยู่ในพื้นที่อับสัญญาณนะคะ ขณะนี้ทางหน่วยงานด้านโครงข่ายได้รับทราบปัญหา และแจ้งว่าอยู่ระหว่างการทำแผนเพื่อขยายพื้นที่ความครอบคลุมของสัญญาณต่อไป ขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ
ความคิดข้าพเจ้า#3 อินเทอร์เน็ตบ้านก็คงเป็นพื้นที่อับสัญญาณ?

โดยข้าพเจ้าเขียนกระทู้นี้ขึ้นมาเพื่อถามว่าท่านใดเจอกรณีเดียวกันบ้าง ซึ่งข้าพเจ้านั้นมิได้หวังหาวิธีแก้ไขแล้ว แต่จะทำการเปลียนผู้ให้บริการ
เพราะแม้ติดต่อผู้ให้บริการไปก็ได้เพียงแค่ส่งข้อมูลไปก็จบเพียงแค่นั้น มิได้รับการแก้ไขใดๆ เป็นบ่อยจนทนไม่ไหว ก็ทำได้เพียงแค่หาผู้ร่วมทุกข์ก็เท่านั้น

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่