ตู้แช่ คอมเพรสเซอร์ไม่ทำงาน ประกันคอมเพรสเซอร์ 5 ปี แต่บริษัทแจ้งว่าคาซ่อมระบบไฟ 3 พันกว่า แบบนี้เป็นเรื่องธรรมดาเหรอ???

ซื้อตู้แช่แข็งฝาทึบยี่ห้อหนึ่ง มาเมื่อปี 2564 ใช้งานน้อยมากใช้ที่บ้านไม่ใช่ร้านค้า  ส่วนใหญ่ ไม่มีของแช่ก็จะถอดปลั๊กปิดตู้ไว้หลายเดือนเลย  เมื่อเดือนพย ที่ผ่านมา พอจะมาใช้ ไฟเข้าแต่ไม่เย็น นิ่งสนิทเลย ก็เลยเรียกช่างประจำมา ปรากฎว่าคอมเพรสเซอร์เสียช่างบอกให้ลองติดต่อบริษัทไป เพราะมีประกันคอม 5 ปี เราเลยโทรเบอร์ที่อยู่ในใบรับประกัน อ่านดูมี ประกันตู้ 1 ปี ประกันคอมเพรสเซอร์ 5 ปี 
เราเลยติดต่อไปที่บริษัทตู้แช่ ผ่านไลน์ ซึงแจ้งว่าเป็นตัวแทนส่วนซ่อม แจ้งปัญหาไปว่าตู้ไม่เย็น ได้รับคำตอบว่าจะต้องส่งช่างมาเช็คแต่จะมีค่าเดินทางและ ค่าบริการตรวจเช็ค  จะส่งใบเสนอราคามาให้ ทางเราเลยถามว่าไม่มีช่างอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่เหรอ คำตอบคือมี ในเมื่อเราทราบจากช่างเราละว่าคอมเสีย จะเสียค่าช่างเข้ามาเช็คเพื่ออะไรเลยแจ้งไปว่าให้ช่างของเราเข้ามาเช็คแล้ว คอมมันเสีย ทางตัวแทนซ่อมเลยส่งในเสนอราคาค่าซ่อม เป็นค่าบริการซ่อมระบบความเย็น +สารทำความเย็น 2700 ค่าเดินทาง 800 รวม 3745 บาท ทางตัวแทนซ่อมแจ้งมาแบบนี้ คอมเปลี่ยนให้ฟรีก็จริง แต่ค่าซ่อมแพงขนาดนี้  ทางตัวแทนบอกถ้าจะเอาแค่คอมเพรสเซอร์ไปเปลี่ยนเอง บริษัทส่งคอมตัวใหม่มาให้ได้ แต่ประกัน 5 ปีจะหมดอายุทันที่ สรุป ลูกค้ามีทางเลือกสองทาง ซ่อมแพงๆหรือ รับคอมใหม่แล้วให้ช่างข้างนอกเปลี่ยนเอง ค่าส่งก็ต้องออกเอง แลกกับประกันคอมที่จะหมดทันที แต่ก็เนาะ มีประกันแต่ซ่อมแพงขนาดนี้ มีก็เหมือนไม่มีไหม??ท

แบบนี้ ซื้อตู่แช่แข็ง ต้องเตรียมตัวค่าซ่อมไว้ปีละ 3 พันกว่า !!! ซื้อยี่ห้ออื่นๆก็เจอเรื่องแบบเดียวกันเหรอ ??? ใช้ไม่ถึงปีคอมเสียค่ะ 

อยากจะขอความรู้และสอบถามทุกๆท่านที่ใช้ตู้แช่แข็งฝาทึบที่บ้านว่า 
1.ตู้ใช้งานไม่ถึงปี เสียแล้ว คุณภาพตู้ยี่ห้อนี้ดีหรือไม่? เสียง่ายแบบนี้เลย??? 
ท่านใดใช้ตู้แช่แล้วคอมเสียภายในเวลา1 ปี ???ยี่ห้ออะไร 
2. ถึงประกันตู้จะหมด (1ปี) แต่ค่าซ่อมคอมราคา สามพันกว่า ทั้งที่ประกันคอม 5 ปี แบบนี้ถ้าเสียทุกปี ต้องซ่อมครั้งละ 3 พัน ???
บริการหลังการขายแย่มากๆ ราคาซ่อมก็แพง ควรจะซ่อมฟรีไหมแบบนี้ ประกันมีไว้ทำไม?? 

เครื่องทำน้ำอุ่นชารฟ์ไฟไม่เข้า ทางบริษัทเช็คประกันหมด แต่เข้ามาดูให้ฟรี ผลคือจิ้งจกเข้าเลยชอรต์ ไม่คิดเงินค่าซ่อมค่าเดินทางเลยซักบาท เตาไฟฟ้า เฮเฟเล่ แบบเตาเพลท หัวเตาเป็นเหล็กสีดำ เสียไม่ทำงาน1 หัว เปลี่ยนให้ฟรี นี่คือบริการหลังการขายบริษัทอื่นๆนะ 

ถามร้านตามสั่งใกล้บ้านมีตู้แช่แข็ง sanden ใช้งานจนตู้ลอกหมด ไม่เคยเสียเลย แต่ของเราตู้ใหม่ๆซื้อมาไม่ถึงปี คอมเสีย คุณภาพแบบนี้อย่าเอาออกมาขายเลย !!! เรามองว่าไม่มีคุณภาพ ราคา 7 พันกว่า บริการหลังการขายแย่ ซ่อมแพง เราควรทำอย่างไรดี ตอนนี้ตู้ตั้งอยู่ที่บ้าน 

ขอบคุณทุกท่านค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่