ผมตัดสินใจถูกหรือเปล่าครับ !?

กระทู้คำถาม
ขอเล่ารายละเอียดเบื้องต้นก่อนนะครับ
ผมมีภรรยา 1 คน ลูกสาว 2 คน (คนโต 3 ขวบ และคนเล็ก 3 เดือน)
ผมมีอาชีพเป็นเซลล์ทำงานต่างจังหวัด ซึ่งจังหวัดที่ดูแลห่างจากบ้านประมาณ 2.30 ชั่วโมง
ภรรยาผมเป็นข้าราชการทำงานใกล้บ้าน 10 นาที  ลูกคนโตอยู่เตรียมอนุบาล ส่วนลูกคนเล็กอยู่เนอสเซอรี่
แม่ผมเคยมาช่วยเลี้ยงดูคนโตตอนแรกเกิด อยู่ได้ประมาณ 6-7 เดือน ก็ต้องกลับบ้านเพราะเข้ากับลูกสะใภ้ไม่ได้
ส่วนพี่เลี้ยงที่เราประกาศรับสมัคร 3-4 คน ก็ทนอยู่กับภรรยาผมไม่ได้ เนื่องจากเขาเป็นคนมีมาตราฐานสูง ไม่ปล่อยวางสิ่งเล็กๆน้อยๆ ไม่มองภาพรวม...
แน่นอนครับ ผมก็โดนเช่นกัน แต่ของผมภรรยาจะแสดงออกด้วยวาจาหยาบคาย ด่าเสียงดังไม่สนคนข้างบ้าน ด่าต่อหน้าลูกๆ ต่อให้ลูกจะร้องไห้ยังไงก็จะด่า แล้วอะไรบ้างละที่ทำให้เค้าด่าผม
1. ถ้าทำอะไรไม่ถูกใจ จะโดนบ่น
2. ทำ 10 อย่าง พลาดอย่างเดียว สิ่งที่เราทำมาจะไร้ความหมาย จะโดนบดขยี้อยู่อย่างนั้น
3. ผมทำงานต่างจังหวัด แต่เค้าต้องการให้ผมไปช่วยเลี้ยงลูก โดยการโทรมาตอนตี 2-3 แล้วก็ด่าหยาบ เป็นแบบนี้บ่อยครั้งมาก
4. ผมวางแผนอะไรให้ โดนด่าหมด
5. ภรรยาชอบว่าแม่ผมอยู่บ่อยครั้ง เช่น ผมเสนอว่าเอาคนเล็กให้พ่อแม่ผมช่วยเลี้ยงไหม ภรรยาตอบกลับมาว่า  "ที่บ้านคุณตัวอย่างดีๆทั้งนั้น ยิ้มกันทั้งบ้าน"  เอิ่มมม ผมเก็บอารมณ์ไว้อยู่ตลอด ทั้งๆที่ผมไม่ชอบเป็นอย่างมาก ท่องในใจ เพื่อลูกๆ
6. ไม่เคยให้เกียรติผมทั้งในบ้าน และนอกบ้าน 
7. เค้าไว้ใจใครไม่เป็น
8. ณ วันนี้ที่ผมกำลังพิมพ์อยู่ (6/12/65)  ผมระเบิดออกมา และเค้าก็โทรหาพ่อเค้า ฟ้องหมดทุกอย่างว่าผมว่าอะไรเค้าบ้าง  ผมเลยบอกเค้าว่า "ไหนๆคุณก็โทรฟ้องพ่อแบบนั้นแล้ว ผมว่าเราน่าจะไปกันไม่ได้ ศีลไม่เสมอกัน คุณคุยกับทางบ้านคุณเลย ว่าจะเอาหลานคนไหน  แต่ถ้าไม่สะดวก ไม่เป็นไรนะ ผมเลี้ยงดูลูก 2 คนได้ ยังไงสัปดาห์นี้ขอคำตอบนะ ถ้าวันศุกร์ (10/12/65) ยังไม่ได้คำตอบ ผมจะพาลูกๆกลับกรุงเทพฯ และพร้อมเซนใบหย่า คุณเชิญไปหาผู้ชายในอุดมตคิของคุณได้เลย"
ตอนนี้ผมไม่รู้ต้ดสินใจถูกหรือผิด แต่ผมสงสารลูกมากครับทุกท่าน  เวลาภรรยาด่าผม ลูกคนโตมองด้วยแววตาที่เศร้ามากปนกับความกังวลใจ  ผมต้องคอยยิ้มให้ลูก แล้วเบี่ยงเบนความสนใจ  ผมไม่อยากอยู่แบบนี้แล้วครับ  พี่น้องสมาชิกทุกท่านช่วยชี้แนะผมทีครับ 
อ้อ เรื่องความรับผิดชอบ ผมรับผิดชอบทุกอย่างในบ้าน 60% ภรรยา 40%  ส่วนพวกประกันลูกคนละ 54,000 บาท ผมจ่ายเอง  ค่าเรียน ค่าเนอสเซอรี่ ค่ายาคลีนิค ผมจ่ายเองหมดครับ  กลับบ้านทุกวันพุธเย็น  และพฤหัสเช้าส่งลูกเสร็จไปทำงาน ส่วนกลับบ้านอีกทีเสาร์เย็น ,อาทิตย์   และจันทร์เช้าส่งลูกเสร็จไปทำงาน
พี่น้องสมาชิกทุกท่านสอบถามได้เลยนะครับ  ยิ่งท่านใดที่หย่ากับภรรยาแล้ว แล้วเลี้ยงลูกเอง ช่วยแชร์ให้ทราบทีครับ ว่าลูกจะมีปัญหาไหม ขอบพระคุณครับ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่