รีวิวสปอยจัดหนักการ์ตูนสยองขวัญ kudan จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อคุณฆ่าเทพ?

กระทู้คำถาม
รีวิวแบบสปอยจัดหนักการ์ตูนสยองขวัญ kudan จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อคุณฆ่าเทพ?

ชื่อเรื่อง kudan no gotoshi




แนวเรื่อง สยองขวัญ

ผู้เขียน Watanabe jun

ผลงานผู้เขียน คุดัน , Rock and roll Ricky การ์ตูนมวย

จำนวนเล่ม 6 เล่มจบ

สถานะ จบ

** บอกก่อนว่า ผมเองก็ไม่เข้าใจเนื้อเรื่องทั้งหมดเหมือนกันนะครับ งงซะ 50% ได้ ลองหาในเน็ต คนอื่นก็งงๆเหมือนๆกัน**

** พิมพ์ไปลงภาพไป อ่านในพันทิปง่ายกว่านะครับ แต่การ์ตูนไม่สนุกอะขนาดนั้นนะ บอกก่อน ขอแท็กเรื่องเล่าสยองขวัญด้วย **

มารู้จักกับ คุดัน สัตว์ประจำเรื่องกันก่อน

คุดัน เป็นสัตว์ที่มีตัวเป็นวัวและมีหน้าเป็นมนุษย์ แต่ละตำนานบอกที่มาของคุดันไม่เหมือนกัน บางก็ว่าเป็นบริวารเทพ บางก็ว่าเป็นปีศาจ แต่ที่เหมือนกันคือ คุดัน เป็นสัตว์ที่บอกถึงคำทำนาย คุดันจะเกิดมา พร้อมบอกคำทำนาย ที่จะเป็นเรื่องดีหรือร้าย ก็ไม่อาจทราบได้ พอให้คำทำนายแล้ว ก็จะตายไป

** ผู้รีวิวขอเดาว่า สาเหตุที่ประวัติไม่ตรงกัน คิดว่า เพราะบางครั้งก็ให้คำทำนายดีหรือบอกเรื่องภัยพิบัติพร้อมวิธีแก้ไขเลยถูกมองว่าเป็นเทพ บางครั้งก็มาบอกแค่เรื่องร้าย เฉยๆ เลยถูกมองว่าเป็นปีศาจ **

พล็อตเรื่อง

เรื่องราวเกิดขึ้น หลังจากงานปาร์ตี้วันเกิด เพื่อนๆ7คนได้ขับรถในสภาพมึนเมา หลังจากขับไปได้ไม่นาน ก็หลงทาง เข้าไปป่ารก ขณะกำลังที่รถควบคุมไม่ได้ ก็เกิดอุบัติเหตุไปชนเข้ากับสิ่งๆนึงทุกคนบนรถลงมา ปรากฏว่า มันคือวัวตัวนึงแต่...?

วัวที่ถูกชน กลับมีใบหน้าเหมือนมนุษย์ กำลังบาดเจ็บอยู่ ทุกคนต่างตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น ด้วยความเมาหรือความกลัวก็ไม่อาจรู้ได้ แต่ทุกคนร่วมกันฆ่า วัวตัวนั้นให้ตาย

ก่อนวัวตัวนั้นตาย มันได้พูดว่า "ฝนจะตกลงและทุกคนต้องตาย"

หลังกลับขึ้นบนรถมา ทุกคนงง ไม่แน่ใจว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ ? วัวตัวนั้นหายไป มันคือภาพหลอนหรืออะไรกันแน่

หลังจากนั้น ทุกคนก็กลับบ้านของตัวเองไป พร้อมกับความคิดไม่ตก







เนื้อเรื่อง

ช่วงต้น คำสาปคุดัน

คนที่ 1 ทาซึมิ

หลังจากเกิดเรื่อง รถชนวัว คุดัน แล้ว พระเอก ฮิคารุ ก็กลับมาที่บ้าน เขาเหนื่อยที่คนอื่นได้งานดีๆ ตัวเองชีวิตไม่ไปไหน ดื่มเหล้า หันไปเห็นเชือก เลยตัดสินใจฆ่าตัวตาย อยากพบกับความสงบเหลือเกิน...

ขณะที่กำลังจะตาย เขาได้พบกับวัวคุดัน ปรากฏออกมา พร้อมกัน พูดว่า "ฆ่าตัวตาย รับไม่ได้  งั้น เริ่มเลย" แล้วก็หายไป

หลังจากผ่านไป อาทิตย์นึง พระเอกก็ได้ไปกับเพื่อนที่ร่วมเดินทางในครั้งก่อน ทาซึมิ

ทาซึมิ มาบอกกับ ฮิคารุ ว่า เขาเห็นวัวนั้น วัวที่มีหน้าตาเป็นมนุษย์ มันบอกกับเขาว่า อีก 7 วัน เขาจะต้องตาย(คุดันหรือซาดาโกะ)

นี่ก็ 7 วันพอดี เขากลัวเหลือเกิน ว่าจะต้องตาย ก่อนที่จะได้สารภาพความในใจกับอายูมิ อายูมิและเพื่อนคนอื่นๆ เดินมาพอดี ขณะกำลังจะสารภาพ นาฬิกาก็ตกหล่นมาทับ ทาซึมิ ตาย...




คนที่ 2 อายูมิ

ทาซึมิ ตายไปแล้ว ทุกคนตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นและไม่อยากเชื่อว่ามันเป็นจริง ขณะที่กำลังสับสนทำอะไรไม่ถูก อายูมิ ก็ได้พบเจอกับคุดัน วัวหน้ามนุษย์ แต่ครั้งนี้มันต่างออกไป วัวที่ปรากฏออกมา ดันมีใบหน้าเหมือนทาซึมิ คุดันทาซึมิร้องไห้น้ำตานองหน้า พร้อมกับบอก อาซึมิว่า...อีก 7 วัน




หลังงานศพทาซึมิ อายูมิเสียศูนย์ ชีวิตไปไม่เป็น ซึมๆ หรือว่าเธอต้องตายตามคำทำนายใน 7 วัน จริงๆ เธอกำลังกังวลอย่างหนัก ขึ้นไปดาดฟ้าเพื่อสูดอากาศ เธอขึ้นไปดาดฟ้า ข้ามรั้วและพลาดท่าตกลงมา จากความสูงหลายชั้น และ ปรากฏว่า...เธอไม่ตาย แค่มีรอยช้ำเล็กน้อยเท่านั้น




อีก 7 วันต้องตาย แปลว่าเธอจะไม่ตายก่อนหน้า 7 วันหรอ?

หลังการตกตึกครั้งนั้น ทำให้ทุกคนเชื่อในคำสาปของคุดัน ทุกคนเลยร่วมเดินทาง ตามหาความจริง โดยเริ่มจาก หาผู้รู้เกี่ยวกับคุดัน ทุกคนเดินทางไปศาสตราจารย์คนนึง ศาสตราจารย์คนนี้มีความรู้เรื่องคุดันเป็นอย่างดี เขารู้ลำดับการตายล่วงหน้า โดยบอกว่า การตายจะเป็นไปตามปีนักษัตรของคนที่เกิด นักษัตรไหนเกิดก่อนก็ตายก่อน หลังจากคนแรกตาย คนต่อไปก็มีเวลาอีก 7 วัน โดยเขามีทางออกให้อายูมิ

คำสาปต้องเจอวิทยาศาสตร์ ในเมื่อรู้วันเวลาที่จะตาย เราก็ทำให้ตาย แล้วคืนชีพซะซิ

แผนของศาสตราจารย์คือ ในวันเวลาที่ อายูมิต้องตายแบบเป๊ะๆ เขาจะให้หมอ ผ่าตัด ทำให้อายูมิหยุดหายใจ สถานะเหมือนตาย หลังเวลาผ่านไป ให้ต่อลมหายใจกลับเข้าไป คืนชีพให้กลับอายูมิ ทุกอย่างเป็นเพียงทฤษฎีเท่านั้น แต่ก็ดีกว่าปล่อยให้เวลาผ่านไปโดยไม่ทำอะไรเลย

หลังการผ่าตัดจริง ขณะกำลังที่ทำการผ่าตัดอยู่ พอถึงเวลาที่ต้องตาย กลับกลายเป็นว่า อายูมิ มีหัวเป็นวัวแทน หมอที่กำลังผ่าตัด ตกใจ หันไปรอบๆกลับเจอแต่ คนหน้าวัว หมอตกใจสุดขีด ปาดคอฆ่าอายูมิ ทำให้อายูมิตาย หมอกลับมาได้สติอีกครั้ง





หรือจะไม่มีวิธีหนีคำสาปจริงๆ

คนที่ 3-4 โยตะและชินจิ (โยตะบทน้อยจัดๆ ขอกล่าวถึงชินจิเป็นหลักนะครับ)

หลังอายูมิตาย ศาสตราจารย์ตัดสินใจ ขังพวกพระเอกไว้ในห้องปิดตาย หวังว่า จะทำให้คุดันไม่เจอพวกพระเอก แต่...ไม่ได้ผล คุดันหน้าอายูมิ ปรากฏขึ้น พร้อมคำทำนายที่ต่างออกไป...

"หาผู้ต้องสาปและหยุดเขาซะ"

หนึ่งในพวกพระเอก มีคนที่เป็นผู้ต้องสาปอยู่ คือใคร และต้องทำยังไงถึงจะหยุดมันได้ คือ คำถามสำคัญ...

แต่ไม่ใช่สำหรับ ชินจิ ชินจิคือคนต่อไป มีเวลา 7 วัน เขาตัดสินว่า การพึ่งแต่ศาสตราจารย์หรือหวังว่าจะเจอ ผู้ต้องสาป มันช้าและหวังน้ำบ่อหน้า เกินไป เขาควรจะทำอะไรที่มีประโยชน์กับคนข้างหลังมากกว่า ในเมื่อเขาเป็นอมตะไปอีก 7 วัน เขาจะหาเงินให้คนข้างหลังอยู่สบาย

ชินจิ ตัดสินใจ ไปหายากูซ่า โชว์เทพอมตะ ขอปืนกับเงินมหาศาล แล้วจะไปฆ่าคู่แข่งให้




ขณะเดียวกัน จิซึรุ นางเอกของเรื่อง จู่ๆก็ท้องป่อง ภายในเวลาสั้นๆเพราะคำสาป หลังคลอดออกมา ปรากฏว่าเป็นคุดันหน้าฮิคารุ หรือพระเอก ขณะที่ฮิคารุสบตากับคุดันฮิคารุ เขาเห็นภาพนิมิต ของหลายสิ่งหลายอย่าง รวมถึง ภาพการตายของตัวเองในวัยเด็ก




ช่วงกลาง คำสาปอลหม่าน หรือ ออกทะเลกว้างไกล ก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน

เนื้อเรื่องแบ่งเป็นสองส่วน ส่วนของชินจิและส่วนของพระเอกฮิคารุ

ชินจิ รับจ้างฆ่าคน อย่างยากูซ่า ไปถล่มยากูซ่าอีกแก๊ง ตัวเอกเป็นอมตะ ไม่ตายอยู่แล้ว หลังจากฆ่าเรียบ ก็โดนหักหลัง ยากูซ่าที่จ้าง ไม่อยากจ่ายเงินที่เหลือ เลยลักพาตัว น้องชายชินจิและทำร้ายโยตะ

ชินจิ ได้เข้าช่วยน้องชาย แต่กลับพบว่า คุดันปริศนามาช่วยฆ่ายากูซ่า แล้วก็หายไป เขาสลบไปพร้อมกับเพื่อนเด็กสาวอีกคน




ชินจิถูกสอบสวน แต่รอดตัวมาได้ เขาฆ่ายากูซ่าไปมากมาย ได้เงินมาเยอะแยะแล้ว ตอนนี้ที่ต้องทำก็คือ ตามหาผู้ต้องสาป

เนื้อเรื่องส่วนของพระเอกและนางเอก ฮิคารุและจิซึรุ

ฮิคารุไปบ้านนางเอกเพื่อสืบหาความจริงเกี่ยวกับภาพงานศพของตัวเองตอนเด็ก จึงได้รู้ว่า พ่อของจิซึรุหรือนางเอก คือคนที่ขับรถชนพระเอกตอนเด็ก แล้วหนีไป หลังจากพบว่า พระเอกตาย(งงใช่ไหม อ่านไปก่อน) ก็ตัดสินใจฆ่าตัวตาย โดยทิ้งบันทึกไว้ในป้ายหลุมศพ

ฮิคารุไปที่หลุมศพ พ่อนางเอก ขุดหลุมเอาบันทึกขึ้นมา พบเจอรูปหนึ่งรูป คือ...รูปของฮิคารุ สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2

ใช่ครับ ฮิคารุคือผู้ต้องสาป แต่ช้าก่อน ขณะที่ฮิคารุพบความจริง แม่ของจิซึรุก็พยายามฆ่าพระเอก เพราะพระเอกคือต้นเหตุที่ทำให้สามีตาย แต่นอกจากพระเอกไม่ตายแล้ว กลายเป็นว่า พ่อของจิซึรุก็ไม่ตายเหมือนกัน แค่หายไป ไม่ได้ตาย

ฮิคารุที่กำลังสับสนเหมือนคนอ่าน ก็ค่อยๆพบความจริงว่า ตัวเองไม่ใช่คน ไม่ใช่เทพและปีศาจ เขาตายและเกิดมาหลายครั้งแล้ว เขาไม่มีตัวตน ใครก็ตามที่อยู่ใกล้เขา จะถูกสร้างความทรงจำปลอมๆขึ้นมา ว่าเขามีตัวตน แต่ถ้าค้นหลักฐานไปเรื่อยๆจะพบว่า จริงๆแล้ว พระเอกไม่มีตัวตนอยู่เลย บ้านที่เคยอยู่ เป็นศาลเจ้า มหาลัยไม่มีบันทึก ฮิคารุไม่มีแม้กระทั่งเงา

ฮิคารุ คือ คุดัน ที่มีตัวตนในฐานะผู้เฝ้าดูมนุษย์(ไม่มีเฉลยจริงจังนะครับ เป็นความคิดเห็นส่วนตัว)

หลังฮิคารุ รู้ความจริง เขารับไม่ได้ กลับไปที่ห้องตัวเอง แล้วก็ได้พบกับ ไม ไมได้รู้ความจริงพร้อมคนอื่นๆว่า ฮิคารุไม่ใช่มนุษย์ แต่เป็นคุดัน ซึ่งไมมองว่าเป็นเทพเจ้า ไมที่โดนคำสาปคุดัน กลัวตาย ในเมื่อยังหาวิธีอื่นไม่ได้ ไมเลยอยากลองวิธีของตัวเอง...

ให้ฮิคารุแตกในให้ไมท้อง ถ้าอุ้มท้องของเทพเจ้า ก็น่าจะรอดจากคำสาปได้ (อืม.....มีเหตุผลหรือไม่ก็เสียสติไปเลยแฮะ)




โยตะ ก็ถึงเวลาที่ตาย ด้วยเหตุผลบางอย่างโยตะไม่ได้เป็นอมตะเหมือนคนอื่น(ตรงนี้งงจริง เดาว่าเพราะเหตุผลบางอย่างไม่ได้โดนคำสาปตั้งแต่แรก) ส่วนชินจิก็โดนยากูซ่าไล่เก็บแต่รอดมาได้ โยตะตาย เหลืออีก 4 คนคือ ชินจิ ฮิคารุ ไม และจิซึรุ
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่