[CR] รีวิว...KENE Hotel Bangkok แล้วไปหาของกินแถวเจริญนคร

สวัสดีครับ....ห่างหายไปนานเลยครับ รีวิวนี้ก็ดองไว้นานจนเค็มได้ที่เลยเอามาเสริฟให้ท่านๆได้ลิ้มลองกันครับ ผมไปพักที่ Kene Hotel Bangkok มาครับ แถมไปทานอาหารแถวๆถนนเจริญนคร...ไปดูกันครับว่ามีที่ไหนบ้าง


          Kene Hotel Bangkok อยู่ในซอยเจริญนคร 35 เข้าซอยไปประมาณ 150 เมตรจากปากซอยดูยังไงก็ไม่น่าจะมีโรงแรมอยู่ในนั้นเพระเห็นแต่อาคารพาณิชย์ที่มีอายุพอสมควร โรงแรมไม่ได้สร้างใหม่นะครับเป็นการปรับปรุงอาคารโรงแรมเวนิสเดิมให้กลายเป็นโรงแรมสีขาวน้ำตาลแบบปัจจุบัน



          ถ้าเข้าจากซอยเจริญนคร 35 จะเจอทางเข้านี้ซึ่งอาจจะดูมืดๆทึมๆนิดหน่อย การออกแบบมีกลิ่น Art Deco ด้วยการใช้รูปทรงเลขาคณิตและจุดเด่นเลยคือซุ้มโค้งที่มีให้เห็นหลายจุดมาก(ถึงมากที่สุด)ในโรงแรม ฝั่งซ้ายมือเป็นเคาท์เตอร์เช็คอินขนาดไม่ใหญ่โตมากนัก



          ส่วนฝั่งตรงข้ามเป็นห้องพักผ่อนขนาดใหญ่พอสมควร ห้องโปร่งโล่งด้วยกระจกรอบด้านสามารถมานั่งรอตอนยังไม่ได้ห้องพัก รอพี่แกร๊บมาส่งอาหารหรือรอรถมารับก็สะดวกดี และเนื่องจากพื้นที่กระจกเยอะเลยเห็นวิวด้านนอกได้เต็มที่



          ส่วนผมไปรอที่คาเฟ่ของที่นี่ที่ชื่อ Sarin อยู่ด้านในเกือบจะริมแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นคาเฟ่โปร่งๆกระจกล้อมรอบ ตกแต่งเรียบง่าย นั่งทานขนมดื่มเครื่องดื่มเย็นๆ รสชาติของขนมและเครื่องดื่มไม่มีอะไรน่าตื่นเต้นครับ เหมือนกับร้านคาเฟ่ทั่วๆไป



          มองจากด้านนี้จะเห็นอาคารโรงแรมแบบเต็มๆ ดูจะว่าใหม่ก็ใหม่ จะว่าเก่าก็เก่า แต่รวมกันแล้วก็สวยและมีเอกลักษณ์ดีครับ


          ได้ห้องแล้วไปดูห้องกันครับ...ตำแหน่งการวางห้องพักของที่นี่จะแปลกๆหน่อยครับ คือตัวอาคารมี 3 ชั้นและเหมือนจะขับรถขึ้นมาได้หน้าห้องเลยเป็นเหมือนทางเดินรถ...แต่มีกระจกกั้นแบ่งไว้เป็นสัดส่วน...แปลกดี

          ห้องพักขนาดไม่ใหญ่ไม่เล็ก มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบถ้วนแบบโรงแรมระดับ 3 ดาวขึ้นไปเขามีกัน ช่องแสงในห้องพักมีช่องเดียวไม่ใหญ่โต ทำให้ห้องอาจจะดูทึบไปหน่อย ช่องแอร์อยู่บนฝ้าตรงข้ามกับหัวเตียงเวลานอนแอร์จะเป่าหัวเต็มๆ ใครเป็นหวัดง่ายก็ปรับแอร์เบาหน่อยครับ



          ห้องน้ำอยู่ด้านในสุด ประตูห้องน้ำเป็นแบบเลื่อนภายในห้องน้ำก็เป็นไปตามมาตรฐานเช่นกัน แบ่งส่วนเปียกส่วนแห้ง อุปกรณ์อำนวยความสะดวกภายในห้องน้ำครบถ้วน



          ตรงกลางของอาคารเป็นจุดเด่นของที่นี่เลยครับ ซุ้มโค้งมีให้เห็นอยู่ทั่วไปการใช้สีขาวทำให้ดูสว่างขึ้นใครพาแฟนมานี่มาเล่นไล่จับผลุบๆโผล่ๆตามซุ้มโค้งแบบหนังอินเดียได้


          สระว่ายน้ำตรงกลางคือพระเอกตัวจริงของที่นี่ สระว่ายน้ำวางตัวยาวตามอาคารเรื่องความเป็นส่วนตัวคงไม่ต้องพูดถึง ส่วนที่สวยคือสระด้านที่อยู่ฝั่งบันไดได้อารมณ์โรมันๆหน่อย เท่าที่เห็นสาวๆชอบมาถ่ายรูปกันตรงนี้ซึ่งมันก็สวยจริงๆแหละครับ(หมายถึงสถานที่อ่ะนะ)


          ฝั่งหนึ่งของสระว่ายน้ำมีห้องออกกำลังกายอยู่ ห้องขนาดเล็กครับมีเครื่องเล่นอยู่ไม่กี่เครื่องเท่านั้น



          ขึ้นมาชั้น 4 มีห้องอาหาร Marni Eatery ซึ่งเป็นที่ๆเราทานอาหารเช้ากัน ถึงขึ้นมาชั้น 4  ซุ้มโค้งก็ยังตามมาแถมลามไปที่หน้าต่างอีก


          ด้านในห้องอาหารโปร่งโล่งดีประมาณหนึ่งเลยครับ เก้าอี้เป็นพลาสติกใสทำให้ดูเหมือนอยู่ในการ์ตูนเจ้าหญิงเพิ่มขึ้นอีกนิดหนึ่ง อาหารเช้าไม่เยอะแยะมากมายนักแต่ก็มีให้เลือกทานได้ซึ่งรสชาติก็ทั่วๆไปครับไม่มีอะไรโดดเด่น

          โดยรวมแล้ว Kene Hotel Bangkok ผมว่าเป็นโรงแรมที่เหมาะกับสายถ่ายรูปเลยครับ มุมสวยๆเยอะแยะ จุดเด่นคือสระว่ายน้ำที่อยู่ตรงกลางอาคารนั่นแหละมีเมมกี่กิ๊กก็เต็ม 

          ห้องพักนอนสบายประมาณหนึ่งแต่แอร์ที่เป่าหัวตรงๆอาจจะมีปัญหากับคนแพ้อากาศอย่างผมอยู่บ้าง คาเฟ่และอาหารเช้าตามมาตฐานไม่ถึงกับโดดเด่น...ทีนี้ไปดูกันครับว่าผมไปทานอะไรที่ไหนบ้าง



          ร้านแรกชื่อ Noor ข้าวหมกไก่อยู่หน้าปากซอยเจริญนคร 29/2 เป็นร้านที่ไม่ได้หาข้อมูลไปก่อนเลยครับ แต่ร้านที่จะไปดัน "ปิดกิจการ" เลยต้องกลับมาทานร้านนี้แทน ในร้านก็ง่ายๆเลยครับมีโต๊ะให้นั่งประมาณ 6 โต๊ะ ขายข้าวหมกไก่ โรตี มะตะบะ และอื่นๆ



          อาหารมาแล้วครับ ด้วยความหิวเลยสั่งไปขนาดนี้ ข้าวหมกไก่หอมกลิ่นข้าวส่วนไก่เองก็หอมกลิ่นเครื่องเทศ ข้าวร่วนดีครับไม่แฉะ มะตะบะถูกปากผมเลยครับแป้งหอมนุ่ม ไส้ในไม่เยอะมากแต่หอมกลิ่นเครื่องเทศ ชิ้นนี้เป็นชิ้นสุดท้ายพอดี โชคดีของผม ซุปไก่ก็ใช้ได้ครับเปรี้ยวนำเผ็ดตาม ไก่ก็เปื่อยนุ่มทานแก้เลี่ยนมะตะบะได้ดีเลย สลัดแขกน้ำราดรสชาติเหมือนน้ำจิ้มหมูสะเต๊ะแต่ข้นและละเอียดกว่าออกหวานนำมีความมันทานเยอะๆเลี่ยนได้ ซดซุปไก่ตามแก้เลี่ยนได้ดี...สรุปว่าเป็นร้านที่ใช้ได้ครับ รสชาติถูกปาก โดยเฉพาะมะตะบะ กับซุปไก่


          ร้านแรกที่เป็นร้านที่เล็งไว้ครับ...ก๋วยเตี๋ยวเจ๊จู


          ร้านก๋วยเตี๋ยวเจ๊จู อยู่ปากซอยเจริญนคร 19 อาคารเดียวกับร้าน เจริญพร...เอ๊ย พรเจริญไอสครีมไข่แข็ง เป็นร้านแบบ 2+1 คูหาคือมี 2 คูหาใหญ่และอีก 1 ห้องที่มีโต๊ะนั่งทานอย่างเดียว ร้านนี้มาตอนเกือบเที่ยงนี่คนเต็มเลยครับ



          ก๋วยเตี๋ยวมาแล้ว...ก๋วยเตี๋ยวตระกูลต้มยำมาน้ำใสๆแต่หมกพริกไว้ข้างใต้ พอคนให้เข้ากันแล้วชิมใหม่ปากบานเลยครับทีนี้คนทานเผ็ดไม่เก่งแบบผมนี่เดือดร้อนแน่ ผมชอบเครื่องที่นี่นะครับใส่มาเยอะดีแล้วแต่ละชิ้นก็ค่อนข้างใหญ่เต็มคำ เย็นตาโฟรสชาติจืดไปนิดสำหรับผม เส้นบางดีครับทานแล้วรู้สึกเบาส่วนเครื่องที่ใส่มาก็เต็มชามเหมือนเดิม


          ตบท้ายด้วยของหวาน ตัวไอสครีมเองเป็นไอสครีมกะทิไข่เค็ม รสชาติหวานนำเค็มตาม ไข่เค็มที่ใส่มายังพอเป็นชิ้นทำให้ได้รสสัมผัสอยู่แต่ก็ทำให้ความเค็มมันไม่ค่อยเข้ากับความหวานเท่าไหร่...บางคำได้หวาน บางคำได้เค็ม หวานเค็มที่ผมชอบจะออกแนวไอสครีมซีซอลท์คาราเมลคือได้หวานและเค็มในคำเดียวกันเลย เครื่องที่ใส่มาเยอะทีเดียวครับอีกถ้วยที่เห็นเหลืองๆนั่นเป็นข้าวโพดครับ...โดยภาพรวมทานแก้เผ็ดได้ดี(มากกกก) เครื่องเยอะ ไอสครีมได้หวานเค็มใช้ได้
   
          โดยรวมก๋วยเตี๋ยวเจ๊จูก็ใช้ได้ครับ สิ่งที่ชอบเกี่ยวกับก๋วยเตี๋ยวคือเครื่องที่ใส่มาให้ค่อนข้างเยอะ รสชาติของต้มยำเผ็ดจี๊ดจ๊าด ส่วนเย็นตาโฟสำหรับผมอาจจะจืดไปหน่อยครับ...อีกสองร้าน ตามต่อในความเห็นนะครับ
v
v
v
v
v
v
v
หากชอบการรีวิวของผม ไปดูรีวิวที่ผมทำไว้ในช่องทางอื่นๆได้นะครับ แนะนำ คอมเม้นท์ตามสบายครับ
------------------------------------------------------------------------------------------------------
Facebook:  https://www.facebook.com/followmeonearth/
Lemon8 Application: @Pratuneung
ชื่อสินค้า:   Kene Hotel Bangkok
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่