การที่เราช่วยเหลือใครสักคนจนได้อนาคตที่ดี อยู่มาวันหนึ่งเขาหักหลังเรา

การที่เราช่วยเหลือใครสักคนจนได้ไปถึงฝัน แต่พอมาวันหนึ่งเราไม่ได้ทำตามใจ ไม่ได้ดั่งใจเขา เขากลับบอกเลิกเราทันที
.
แฟนผมมีความฝันคืออยากไปทำงานที่ต่างประเทศ นั้นคือ ประเทศออสเตรีย ผมก็ได้ช่วยเหลือแฟนผมจนในที่สุดก็ได้อย่างที่ฝัน 
.
ตอนที่ยังไม่ได้ไป แฟนผมก็ตกงานไม่มีงานทำ ผมก็ช่วยเหลือเธอไม่ว่าจะเป็นค่าห้อง ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ผมออกเงินเองทุกบาท อยู่แบบนี้หลายเดือนมากจนสุดท้ายได้ไป 
.
ตอนที่อยู่ด้วยกันไม่ว่าจะทะเลาะอะไร งอนอะไร ก็ไม่บอกเลิกไม่หนีไปไหน
.
แต่พอได้ไปต่างประเทศ แค่ผมตอบแชทช้า หรือโทรมาไม่ได้รับสาย ก็บอกเลิกผมทันที ด้วยเหตุผลว่าไม่อยากคุยกันหรอ อยากอยู่คนเดียวมากใช่ไหมถึงไม่ตอบ
.
ทั้งๆที่ผมก็ตอบมาตลอด แต่แบบบางทีก็ตอบทันทีไม่ได้
หรือแบบผมพูดอะไรไม่ถูกใจ ไม่ตรงกับความคิดของแฟนผม ก็บอกว่าไม่ชอบหรอ งั้นเลิกเลยไหมละ เช่น ผมบอกว่าเออ คนเรามันนิสัยใจคอไม่เหมือนกัน อย่าไปยุ่งกับคนที่มันไม่ดีเลย แต่แฟนผมกลับบอกว่าอ้าว ก็เขาทำตัวไม่ดีใส่นี้ไปด่ามันยิ้มเลยไม่ดีกว่าหรอ แต่ผมบอกว่าอย่ามีเรื่องเลย ไปต่างประเทศเราควรจะอยู่แบบสงบๆ เขามาว่าอะไรก็ปล่อยๆ หนีออกมาจากตรงนั้น แต่แฟนผมนี้พร้อมจะบวกอย่างเดียว
.
พอพูดแบบนี้ไม่ถูกใจแฟนผมก็บอกว่า เออ ถ้าคิดแบบนี้ก็เลิกๆกันไปเลยไหม ผมนี้งงเลยว่า เฮ้ย เรื่องแค่เนี้ยนะถึงกลับบอกเลิกเลยหรอ 
.
แล้วก็มีเรื่องเล็กๆน้อยๆ หลายเรื่องมากแบบพูดไม่ได้ตรงใจ ก็บอกเลิก เช่น ผมบอกว่าไปก็ไปฝึกทักษะเอาจะได้ทำงานที่มันสบาย จะได้เงินมากขึ้น แฟนผมก็บอกว่า โลกสวยจัง มันทำได้ง่ายๆที่ไหน ผมก็บอกว่ามันไม่ได้ง่าย แต่มันก็ต้องทำเพื่อจะได้ทำงานสบายขึ้น แฟนผมก็ไม่พอใจหาว่าผมไม่เข้าใจว่ามันทำไม่ได้ก็เลยพูดว่า งั้นก็เลิกเลยไหม ถ้าคิดง่ายๆแบบนี้

เป็นผมเองใช่ไหมที่ผิดที่ไม่ได้เข้าใจเขา หรือว่ายังไง ?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่