🧡มาลาริน🧡ป้าอ้วนก็มา เชฟลุงตู่’ โชว์ผัดข้าวผัดปลากุเลาตากใบ แซว “ใช่ปลากุเลาที่มีเรื่องหรือเปล่า" ขอสูตรเอาไปทำที่บ้าน

กระทู้คำถาม
บิ๊กตู่’ โชว์ผัดข้าวผัดปลากุเลาเค็มตากใบ แซว “ใช่ปลากุเลาที่มีเรื่องหรือเปล่า?”

บิ๊กตู่ เปิดงานงานอุตสาหกรรมแฟร์ โชว์ควงตะหลิวผัดข้าวผัดปลากุเลาเค็มป้าอ้วนตากใบ แซวใช่ปลากุเลาที่มีเรื่องหรือเปล่า?...

 
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดงาน งานอุตสาหกรรมแฟร์ “ซื้อของไทย ใช้ของดี สร้างอาชีพ เสริมธุรกิจที่ดีพร้อม” ภายใต้โครงการพัฒนาอาชีพเสริม เพิ่มรายได้ให้ชุมชนดีพร้อม ที่อาคารเอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 10 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่งจัดขึ้นโดย กระทรวงอุตสาหกรรม เพื่อต่อยอดผลสำเร็จของโครงการพัฒนาอาชีพเสริม ที่ระดมผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรมกว่า 1,200 ราย นำสินค้าราคาถูกมาจัดแสดงในงาน เพื่อช่วยลดค่าครองชีพประชาชน



สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างเยี่ยมนิทรรศการ นายกรัฐมนตรี ได้เดินไปถึงบริเวณซุ้มกิจกรรม ปลากุเลาเค็มตากใบ ของจังหวัดนราธิวาส ซึ่งเป็นปลาเค็มที่ใช้เป็นส่วนประกอบในอาหารที่นำเสิร์ฟผู้นำเขตเศรษฐกิจในการประชุมเอเปคที่ผ่านมา โดยนายกรัฐมนตรีได้ลงมือผัดข้าวผัดปลากุเลาเค็มกับเชฟชุมพล แจ้งไพร ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ได้ถามว่า “นี่ใช่ปลากุเลาที่มีเรื่องใช่หรือไม่” พร้อมกับอมยิ้ม ซึ่งป้าอ้วน เจ้าของปลากุเลาเค็มตากใบ ก็ได้มอบปลากุเลาเค็มให้กับนายกรัฐมนตรี พร้อมกับบอกว่า ตั้งแต่มีประเด็นดรามาก็ทำให้ปลากุเลาขายดีมาก

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้หันไปบอกกับทีมงาน ให้ถ่ายคลิปวีดิโอการผัดข้าวผัดปลากุเลาเค็มเก็บไว้เพื่อจะเอาไปทำเองที่บ้าน พร้อมกับไล่เรียงการวัตถุดิบ ซึ่งระหว่างผัดนายกรัฐมนตรีได้พูดว่า “เมื่อก่อนตอนเด็กๆ เคยผัดกินเอง”

เมื่อถามว่าที่ได้ขอสูตรข้าวผัดจะไปผัดให้ใครกิน นายกฯหันมามอง พร้อมอมยิ้มแต่ไม่ตอบคำถาม ก่อนให้ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ชิม และพูดติดตลกว่าห้ามบอกว่าไม่อร่อยเชียว ถ้าไม่อร่อยให้โทษเชฟชุมพล และป้าอ้วน



จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวทักทายสื่อมวลชนหลังการเปิดงานว่า “ยังไงกันจ๊ะ” โดยสื่อได้ตอบกลับไปว่าถามก็ไม่ตอบไม่ถามดีกว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวต่อว่า ไม่ต้องถามหรอกจ่ะถึงเวลาก็มาเอง ตอนนี้ต้องใช้เวลาที่มีอยู่ ทำงานให้ดี สานต่อสิ่งต่างๆ เหล่านี้ และพร้อมจะทำอะไรต่อ อะไรก็ได้ที่เข้ามา  ส่วนในทางการเมือง ขอให้ใช้คำว่าทำการเมือง ไม่ใช่เล่นการเมือง การเมืองไม่ใช่ของเล่น ซึ่งตนได้พูดกับรัฐมนตรีไปหมดแล้ว

เมื่อถามว่านายกฯ จะทำการเมืองต่อใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า ยังอยู่ในขั้นของการตัดสินใจอยู่ พิจารณาอยู่อย่ากังวล เมื่อถามว่าจะต้องรออีกนานไหมสำหรับการตัดสินใจ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า อะไรที่จะพูดก็ต้องรอหน่อย เมื่อถามว่าจะก่อนปีใหม่หรือไม่นายกรัฐมนตรีกล่าวว่าใจเย็นๆ ยังมีเวลาอีกเยอะแยะ

https://www.one31.net/news/detail/59499

ลุงตู่ทำกับข้าวก็เก่ง  การบริหารงานก็เหมือนทำกับข้าวนะคะ

ต้องใจเย็นๆค่อยๆปรุง  รสชาติจะอร่อย  ยิ่งทำบ่อยๆยิ่งชำนาญ เชี่ยวชาญไปตามลำดับ

ยิ่งเป็นนายกฯนาน ลุงตู่ยิ่งรู้งานในตำแหน่ง ท่านบอกจะไม่ทิ้งภาระไว้ให้ใคร จะปรุงบ้านเมืองให้เจริญรุ่งเรืองที่สุด

สุดยอดผู้นำที่เคยเห็นมาในชีวิตเลยค่ะ

โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่