อยากจะถามเพื่อนพี่ๆใน Pantip คะว่า โทรศัพท์อยู่ในประกันแต่ไม่รับประกันควรทำอย่างไรคะ

เริ่มต้นเรื่อง เลยคือแฟนคะ ผ่อนโทรศัพท์ ยี่ห้อ Samsung a52 5g กับทาง Grab มาได้ประมาน 6เดือนกว่าๆ ตอนช่วงที่ไปรับโทรศัพท์ กับทาง Grab. ได้มีการระบุ การรับประกันตัวเครื่องว่าสามารถเคลม ได้จากศูนย์ Samsung ได้ทุกสาขา  แต่ที่ไม่สามารถรับประกันได้เลยคือ หน้าจอแตก ซึ่งก่อนที่เราตัดสินใจจะผ่อน รุ่นนี้ยี่ห้อนี้ได้ศึกษา เกี่ยวกับตัวโทรศัพท์ว่ามีคุณสมบัตรตรงตาม ที่เราต้องการไหม ซึ้งจากการ โฆษณา ว่ากันน้ำ ได้ลึก ถึง2เมตร จากการรีวิว ต่าง ก็ทำให้เรามั่นใจ ว่าเหมาะกับอาชีพที่แฟนทำอยู่ จึงตัดสินใจ ผ่อน วันที่เกิดปัญหา คือ โทรศัพท์ เริ่มมีอาการ มีเสียงดังเตือน อือ ส่วนหน้าจอนั่นเปิดไม่ติดแล้วลองพยายามเปิดจน ติดแต่ไม่สามารถใช้งานสแกนนิ้วได้ จึงนำไปชารตแบตเพราะคิดว่า โทรศัพท์ปกติดีแต่ยังไม่ทันครึ่งวันแฟนบอกว่าโทรศัพท์เปิดไม่ได้แล้วจึงพาไปที่ศูนย์ Sumsung แต่พนักงานแจ้งว่าเกิดจากความชิ้นเกิดค่ากำหนดเลยไม่ได้อยู่ในประกัน ซึงเราก็งงว่าเอ๊ะมันใช่หรอคะ ที่จะไม่ได้รับประกัน โดยส่วนตัวขอแจ้งก่อนว่า ทางเราไม่ได้ทำตกน้ำหรือ อะไรเลยคะใช้งานในการวิ่ง Grab ปกติ แล้วทางเราก็ชี้แจงกับทางพนักงานSamsung ว่ามันไม่ได้เกิดจากการจมน้ำหรือทำตกใดใด ทางพนักงานจึงแจ้งว่าขอให้เจ้าหน้าที่ตรงจสอบ พอตรวจสอบเสร็จจึงเดินมาแจ้งว่าไม่ได้อยู่ในประกันอาจจะต้องเสียค่าซ่อมเองเนื่องจากค่าความชิ้นโทรศัพท์เกินกำหนด มีความเสี่ยงจึงขอติดต่อกับทางส่วนกลางก่อนเราก็รอจนโทรมาแจ้งว่าเคสนี้ไม่อยู่ในประกันนะคะถ้าลูกค้าไม่สะดวกที่จะจ่ายเงินถ้าทางเราส่งเครื่องไปแล้วจะมียอดชำระอยู่ที่214 บาท ทำให้เรายิ่งงงว่าไม่รับประกันแถมต้องเสียตังเพิ่มด้วยหรอ มันคือการเอาเปรียบลูกค้าเกินไปไหมคะ แล้วอย่างนี้สามารถที่จะร้องเรียน กับทางหน่วยงานไหนได้บ้างคะ คือโทรศัพทยังอยู่ในประกันแต่ไม่รับประกัน  รบกวนพี่ๆในพันทิปหรือผู้รู้รบกวนช่วยมาตอบทีนะคะ  ว่าแบบนี้สามารถร้องเรียนสคบได้ไหมคะเนื่องจากโฆษณาสินค้าเกินจริง อยากให้ออกมารับผิดชอบกับเคสแบบนี้ด้วยคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่