จัดฟันที่คลินิกทันตกรรมสกายเทรนอุดมสุข Udomsuk Skytrain Dental Clinic ต้องชำระเป็นเงินสดเท่านั้น

ท่านไหนเคยไปจัดฟันที่คลินิกทันตกรรมอุดมสุขสกายเทรน Udomsuk Skytrain Dental Clinic บ้างคะ
เราพาลูกไปจัดฟัน เพราะเข้ามาอ่านในกระทู้ มีคนแนะนำเยอะ เลยไปใช้บริการ 
ได้รับบริการดีเกือบหมดทุกอย่างค่ะ
เสียอย่างเดียว คลีนิกแจ้งให้ชำระเป็นเงินสดเท่านั้น โดยจะโทรแจ้งล่วงหน้าให้ลูกค้าเตรียมเงินสดไป
ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ให้เหตุผล ที่ต้องรับเป็นเงินสด เพราะต้องใช้เงินสดจ่ายหมอทันที ในแต่ละวัน
และบางวันคนทำฟันเยอะ ทางคลีนิก ไม่ได้สำรองเงินสดเพื่อจ่ายให้หมอ
เราเลยถามกลับไปว่า เป็นการบังคับใช่ไหมคะ เจ้าหน้าที่รีบตอบว่าขอร้องให้ลูกค้าจ่ายเป็นเงินสดค่ะ
ไม่ได้บังคับ ขอร้องว่าต้องจ่ายเป็นเงินสดเท่านั้น งง ไหมล่ะค่ะ (ขอร้องแต่ต้องทำ)
เราเลยถามกลับว่า ถ้าเป็นการขอร้อง ก็แสดงว่าเราสามารถจ่ายโดยการโอนผ่าน Mobile Banking ได้
เพราะคำว่าขอร้อง คือการขอความร่วมมือ ไม่ใช่คำว่าบังคับ เจ้าหน้าที่ก็อึกอัก
แล้วตอบกลับเราว่า ได้ค่ะ ถ้าลูกค้าต้องการแบบนั้น เราจะได้แจ้งเรื่องไปยังสกายเทรนสำนักงานใหญ่ให้ค่ะ
ในใจคิด (อ้าวก็โอนได้นี่ 5555)

จากที่ได้คุยกับเจ้าหน้าที่ เรามองว่ามันฟังขัดแย้งหลายข้อดังนี้
1. คลีนิกน่าจะมีเงินสดหมุนเวียนในการบริหารจัดการ หรือต่อให้ไม่มีเงินสดหมุนเวียน ก็น่าจะทำการจ่ายค่าจ้างหมอเป็นเงินโอนได้
2. กรณีที่ผู้ปกครองไม่ได้ไปด้วยแล้วให้เด็กถือเงินสด มันเสี่ยงสำหรับลูกค้า และเหมือนเป็นการผลักภาระให้ลูกค้า เพื่ออำนวยความสะดวกให้คลีนิก
3. ในขณะที่ปัจจุบันขนาดตลาดนัดยังใช้ Scan QR Code จ่ายค่าผักกับแม่ค้าได้ แต่คลีนิกต้องให้จ่ายเป็นเงินสด
4. ใบเสร็จกับยอดจ่ายไม่ตรง โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่า บางรายการไม่อยู่ใน list ของใบเสร็จ

รบกวนขอความคิดเห็นจากท่านอื่นหน่อยค่ะ ว่าเราควรทำตามเงื่อนไขของคลีนิกตามที่พนักงานแจ้งเท่านั้นหรือไม่
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่