ควรทำยังไงเมื่อเพื่อนของเรากลับเป็นคนที่ชอบแซะเราซะเอง

กระทู้คำถาม
คือเรามีเพื่อนอยู่คนนึงรู้จักกันมาปีกว่าๆไม่ค่อยสนิทกันมาก มีช่วงนึงเราตกงาน มันก็ตกงาน เลยชวนกันหางานใหม่ทำ

** ไม่ได้สนิทถึงขั้นไปเที่ยวหรือไปไหนด้วยกัน สนิทกันตอนทำงานที่เก่าละเราย้ายที่ทำงานไปประมาน 7 เดือนมันก็ออกจากที่ทำงานเลยกลับมาคุยกัน **

ละก็ได้ที่ทำงานเขารับทั้งสองคนพอดี แรกๆก็ไม่มีอะไรคุยกันปกติ เลิกงานก็แยกย้าย แต่เรากับมันนิสัยไม่ค่อยเหมือนกันหลายอย่างเราจะไม่ค่อยยุ่งกับใคร แต่มันเหมือนทำอะไรต้องมีเพื่อนทำส่วนเราชอบทำอะไรคนเดียว 

พอเริ่มมีเด็กใหม่เข้ามามันก็เปลี่ยนไป แรกๆมันไม่ชอบเด็กใหม่คนนี้มาก นินทาให้เราฟังตลอด แล้วพอผ่านไปสักพักมันชอบไปดูดบุหรี่ด้วยกันแล้วเราเป็นคนไม่ดูด

เราสังเกตุได้สักพักแล้วว่าพอมันไปดูดกลับมา มันก็จะตึงๆใส่เรา ละก็ชอบพูดจาเหน็บแนม แรกๆเราก็ไม่คิดอะไร แต่หลังๆเราเริ่มอึดอัดเพราะเราก็พยายามไม่ยุ่งกับมันเพราะรู้สึกว่ามันเริ่มหาเรื่องเรา เวลาเราคุยกับเพื่อนร่วมงานคนอื่นก็จะพูดหักหน้า พูดแซะ บางทีก็หันมาทางเราละก็ถอนหายใจใส่ เราไม่รู้ว่าการที่เราเลิกยุ่งกับมันก่อนทำให้เรื่องกลายเป็นแบบนี้รึป่าว แต่เราแค่เลือกจะถอยออกมาไม่อยากอยู่แบบอึดอัดเพราะยิ่งเป็นเพื่อนกันมันยิ่งอึดอัด 

กับเพื่อนร่วมงานคนอื่น หรืองานอ่ะโอเคหมด เราจะอึดอัดแค่เวลาที่มันอยู่ มันชอบด่าชอบพูดกัดอยู่ตลอด บางครั้งเราก็คิดว่าเราผิดอะไร ถ้าเป็นคนอื่นเรายังพูดได้ แต่มันเป็นคนที่เข้ามาพร้อมเรา มาด้วยกัน เราพูดกลับใครก็ไม่ได้ เพราะเขาก็มองว่ามาด้วยกัน เราอายด้วยพูดไปเขาคงมองว่าทะเลาะกันเอง

แต่ตัวมันอ่ะเราไม่รู้ว่าไปพูดถึงเรากับคนอื่นยังไงบ้าง เราถอยแล้วก็ยังไม่ดีขึ้นกลับแย่กว่าเดิม เราไม่อยากลาออก เราไม่อยากเริ่มงานใหม่ แถมดูจากนิสัยมันเหมือนคนที่ไม่ค่อยมีเหตุผลถามไปตรงๆเราจะกลายเป็นคนหาเรื่องมันก่อนรึป่าว

เราอึดอัดจนไม่อยากไปทำงานแล้ว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่