ผู้หญิงที่ไม่เคยมีลูกมาก่อนแต่จำเป็นต้องเลี้ยงลูกทารกของคนอื่น สามารถผลิตน้ำนมแม่เพื่อให้นมกับลูกของคนอื่นได้ไหม?

ตามหัวข้อกระทู้เลย

คือเมื่อวานนี้เราดูละครเกาหลีเรื่อง ใต้ร่มราชินี อยู่ ซึ่งจะเป็นตอนที่มีผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งเป็นคนรักองค์ชายคนหนึ่งที่เป็นหนึ่งในลูกของพระมเหสีเอาเด็กมาหาพระมเหสี แล้วบอกว่านี่คือหลานของพระมเหสี แล้วทีนี้ลูกชายตัวดีของพระมเหสีเข้ามาเห็นเด็กเลยรู้เรื่องที่เกิดขึ้น แล้วพระมเหสี ซังกุง และ องค์ชาย ก็ช่วยกันหาวิธีเลี้ยงลูกอย่างถูกต้องกันไป ซึ่งเราจะข้ามรายละเอียดตรงนี้ไป แล้วทีนี้มันมีอยู่ช่วงหนึ่งที่ซังกุงบอกว่าจะเอาเด็กไปกินนม เสร็จแล้วจะพากลับมา ซึ่งเราเห็นเป็นนางกำนัลคนหนึ่งกำลังให้นมกับเด็กคนนี้อยู่ แต่เราเอะใจว่า ปกติแล้วนางกำนัลหรือซังกุงไม่น่าจะให้กับเด็กที่เป็นลูกของคนอื่นได้นี่ แล้วสิ่งที่เราคิดต่อมาก็เป็นจริง ใช่แล้ว นางกำนัลคนนั้นก็คือคนรักขององค์ชายและแม่ของเด็ก ซึ่งพระมเหสีรับนางเข้ามาเป็นนางกำนัลในวังเพื่อให้อยู่ใกล้ชิดกับลูกของนางนั่นเอง

แต่ทีนี้ เราเกิดความสงสัยว่า ซังกุงที่เป็นคนสนิทของพระมเหสีในเรื่อง ถ้ามีเหตุการณ์ตามในเรื่องเกิดขึ้น แล้วนางจำเป็นต้องให้นมกับเด็ก หรือ ถ้าเป็นยายป้ายุนซังกุง แม่มเหสีซังกุงของเราล่ะ ถ้าเรากับนางไม่ได้มีลูกด้วยกัน แล้ววันหนึ่งอยู่ ๆ มีคนเอาลูกของเขามาทิ้งไว้ให้นาง แล้วนางจำเป็นต้องเลี้ยงลูกของเขา ซึ่งถ้าเป็นในสมัยนี้นางคงจะเลี้ยงเด็กด้วยนมผงสำหรับเด็ก มันก็ง่ายหน่อย ไม่ได้ยากอะไรอยู่แล้ว แต่ในสมัยโชซอน ยุคนั้นมันไม่น่าจะมีนมผงอยู่แล้ว ต้องเลี้ยงลูกด้วยนมแม่เท่านั้น แล้วยายป้าเองก็ไม่ได้มีลูก แล้วยิ่งทำงานเป็นซังกุงอยู่ด้วย(ถึงแม้ตอนแรกที่มาเป็นซังกุงจะเป็นการปลอมตัวก็เถอะ) เพราะซังกุงหรือนางกำนัลในสมัยนั้นส่วนใหญ่จะไม่สามารถมีสามีหรือลูกได้อยู่แล้ว เราก็เลยถามว่า ผู้หญิงที่ไม่เคยมีลูกมาก่อน สามารถผลิตน้ำนมแม่เพื่อให้นมกับเด็กทารกที่เป็นลูกของคนอื่นได้ไหม แล้วจะผลิตน้ำนมแม่ได้อย่างไร? ในกรณีที่ไม่ใช้นมผงในการเลี้ยงลูกของคนอื่น

หรืออีกกรณีหนึ่ง ผู้หญิงที่มีอายุมากประมาณ 50 ปีขึ้นไป อย่างพระมเหสีในเรื่องนี้ หรือ เสด็จแม่หมอของเรา ซึ่งทั้งสองคนนี้อายุ 50 กว่า ๆ แล้ว ถ้ามีเหตุจำเป็นต้องเลี้ยงลูกของคนอื่นด้วยนมแม่จริง ๆ แล้วตัวแม่เด็กเองไม่อยู่ ผู้หญิงวัยเดียวกับเสด็จแม่หมอสามารถผลิตน้ำนมแม่เพื่อใช้เลี้ยงลูกของคนอื่นได้หรือไม่?

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่