ลายกินรีขึ้นอันดับ1 Netflix เกือบทุกสัปดาห์ ล่าสุดขึ้นอันดับ1 อีกแล้ว

เสียงที่ชอบและไม่ชอบ ในรายละเอียดต่างๆ ค่อนข้างหลากหลายสำหรับละครเรื่องนี้ 
แต่หนึ่งสิ่งที่วัดได้ระดับนึงคือ คนดูยังไม่เทละครเรื่องนี้ เพราะถ้าเทไม่น่าจะติดอันดับ1Netflixเกือบทุกสัปดาห์ได้ ส่วนตัวยังดูต่อนะคะ รู้สึกอยากให้กำลังใจละครเรื่องนี้ เหมือนละครเรื่องนี้ไม่ใช่ลูกรักคนใน Pantip ขอเป็นอีกเสียงนึงที่เชียร์ค่ะ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 6
ยินดีด้วยค่ะ เพราะเห็นลายกินรีอยู่อันดับ7มาหลายวันเหมือนกัน5555 แล้วก็ขึ้นอันดับ1เมื่อคืนนี

ละครช่องสามล็อตนี้ลงNetfilxหมดเลย แล้วก็ผลัดกันขึ้นอันดับ1 ที่เห็นลายกินรีและรากแก้วจะขึ้นอันดับ1ประมาณสองวันต่อสัปดาห์ เพราะล็อตซีรี่ย์เกาหลีมีสตีมมิ่งเรื่องเดียวคือใต้ร่มราชินี ที่เริ่มจะมีกระแสในไทยบ้างแล้ว (มาช้าแต่มา) ส่วนมากอันดับซี่รี่ย์(ไม่รวมหนัง) ที่จะเป็นคู่แข่งหรือแข็งๆคือซีรี่ย์เกาหลีสตรีมมิ่ง และซีรี่ย์ที่มีฐานคนไทยรอดูเยอะก็คือซีรี่ย์ที่ดาราเกาหลีมีกระแสในไทยเล่น ซึ่งมาต้นเดือนหน้าเลย และช่วงหลังๆnetfilx ไม่ค่อยซื้อลิขสิทธิ์สตรีมมิ่งซี่รี่ย์เกาหลีมาฉายเท่าไหร่แล้ว ล่าสุด rebornrich ไปอยู่กับ viu ซะงั้น ซีรี่ย์เกาหลีที่น่าจะเป็นตัวเต็งNetfilx ก็คือไปอยู่ในสตรีมมิ่ง viu หมดเลย ก็จะมีแต่ซีรี่ย์เกาหลีที่ฉายจบแล้ว ทยอยเข้าnetfilx และอันดับtop10ตอนนี้ส่วนมาเป็นซีรี่ย์เกาหลีที่ออนจบไปสักพักแล้ว ที่วนมาติดท็อปใหม่ เช่น อูยอนอู เล่นแร่แปรวิญญาณที่ฉายพร้อมสตรีมมิ่งจบไปได้3เดือนแล้วก็กลับขึ้นมาติดท็อปใหม่ ถือว่าคู่แข็งในการขึ้นTop10ของช่องสามล็อตนี้ แทบไม่มีหรือน้อยมาก เป็นโอกาสดีที่คนดูnetfilxจะเข้ามาดูละครไทยมากขึ้น แต่มันเช็คกระแสฟีตแบตยากเพราะในกลุ่มnetfilx ในเฟสnetfilxยังไม่มีฟีตแบตหรือคนตั้งtopicมาคุยกันเลย จะเบลมว่าคนยังชอบอยู่เพราะอันดับnetfilxติดท็อป ก็ไม่น่าจะได้นะ5555 (เพราะช่อง3ติดทุกเรื่องตั้งแต่ให้รักพิพากษาแล้ว เรื่องนี้ติดท็อป1ทุกวีค อีกเรื่องก็คือเธอที่ติดTop1ทุกวีคและยิงยาวหลายวันช่วงหลังๆ อันดับเปลี่ยนต่ำสุดคือ3-4เอง) เราว่าถ้าจะนับความสำเร็จบนNetfilx ไม่ใช่แค่ติดวันสองวันอ่ะ เปิดไปต้องเจอว่าท็อป1ตลอดช่วงฉาย สถิติอันดับ1มันก็อยู่หลายวันแทบไม่หลุด หรือหลุดต่ำสุดคืออัน2-3 วนอยู่แบบนี้ แต่ลายกินรีวันอื่นๆก็อยู่อันดับกลางๆถึงปลายๆเห็นบางวันอยู่อันดับ9ก็มี มันไม่น่าจะเอามาเป็นตัววัดความสำเร็จบน Netfilx ได้
ถ้าเอาเรื่องที่สำเร็จจริงๆ ยกตัวอย่างเช่น อูยอนอู มายเนม เกมส์ปลาหมึก แบบนี้คือสำเร็จจริงๆเพราะเปิดnetfilxไปกี่รอบ เปิดไปทุกวันช่วงที่ซี่รี่ย์เพิ่งลงฉาย ก็ยืนอยู่อันดับ1ตลอดเวลา ไม่สะท้าน ตกไปก็อันดับ2แล้วกลับมา1 ใหม่ ไม่มีมาอันดับ5-6-7เลย

ส่วนเมื่อวีคเอนเราเห็นรากแก้วขึ้นอันกับ1หลายวันอยู่เหมือนกัน จริงๆทั้ง3เรื่องของช่อง3 ที่ลงnetfilx ก็อยู่ในtop10 กันทุกเรื่อง วนอันดับกันไปสายลิปก็ติด
อย่างเมื่อวานตอนบ่ายก่อนอันดับจะรันก็ สายสับ 5 รากแก้ว6 ลายกินรี7 ที่ผ่านมาเห็นแค่เรื่องเดียวที่ยังไม่ขึ้นTop1 คือสายลับแต่อันดับก็ดีอยู่
นอกนั้นเคยขึ้นอันดับ1ทุกเรื่อง ถือว่าช่อง3 คิดถูกที่ขายละครลงNetfilx กระจายฐานคนดูเพราะคนที่ดูNetfilx จะไม่ค่อยดูละครสดเท่าไหร่
ส่วนย้อนหลังในch3 plus อันนั้นรากแก้วก็ครองไป ได้อันดับ1ตั้งแต่ฉาย อันนี้เหมือนกลุ่มดูละครช่องเลยเพราะว่าดูฟรี และ สอดคล้องกับเรตติ้ง

กลุ่มทั่วไปที่ดูละครย้อนหลัง (ch3plus) ส่วนคนดูNetfilx ก็อีกกลุ่ม กระจายทาร์เกตคนดูกันไป
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่