เอกโหรา - นักประดิษฐ์ที่เป็นโหรในโลกนี้ ท่านเลือกวันประดิษฐ์อาวุธคุณภาพสูงอย่างไร?



ทุกๆที่ในโลกใบนี้ ล้วนมีวิชาโบราณ และวิชาโบราณเด็ดๆ อาจหาไม่ได้ในภาษาท้องถิ่น หรือไม่มีการบันทึกเป็นลายลักษณ์อักษร ใครมีเวลาว่างๆ มีเรื่องสนุกๆ จึงเขียนเป็นบันทึกไว้เพื่อสังคม

ใครอยากทำอาวุธป้องกันตัวด้วยตนเอง ก็ควรยื่นจดทะเบียนประกอบอาวุธให้ถูกต้องตามกฏหมายของรัฐนั้น แต่ละรัฐหรือเขตแดนมีกติกาต่างกัน เช่น อยู่แคนนาดาก็กฏอย่างหนึ่ง, อยู่แคลิฟอร์เนียก็อีกอย่าง ใครต้องการประดิษฐ์ก็ไปยื่นขอให้ถูกต้องนะ

โครงสร้างดาวทางโหราศาสตร์โลกที่สำคัญ
ดาวสำคัญประกอบด้วย ดาวอังคาร, ดาวเสาร์, ดาวพฤหัสบดี
ดาวอังคาร ใช้ทางบู๊ รบแตกหัก ยิงสวนไปมา รุนแรง รวดเร็ว อาวุธขนาดเล็ก รุนแรง ว่องไวมาก
ดาวเสาร์ เหมาะกับควบคุมเขตแดน อธิปไตยของเจ้าอาณาเขตแดน เน้นอานุภาพรุนแรงราวกับปืนใหญ่ หรือระเบิดปรมาณู เน้นบังคับปกครองมนุษย์ด้วยกำลังอาวุธแบบอำนาจบังคับ เป็น Soft Power ที่น่ากล้ว มีอิทธิพลเชิงลบ เป็นพลังงานฝ่ายหยินใหญ่
ดาวพฤหัสบดี ใช้ทางขยายฐานอำนาจ เปิดเผย การปกครองด้วยกำลังอาวุธแบบเปิดเผย สมัยใหม่ รัศมียิงไกล เน้นการปกป้องร่วมกัน (หลายชิ้น) อานุภาพกระจายในเชิงพื้นที่ เป็นพลังฝ่ายหยางใหญ่ 

กรณีอาวุธประจำกาย ทำด้วยด้ามไม้เนื้อแข็ง ผู้ประดิษฐ์เลือกไม้ตามตำราโบราณนี้
(ปล. เฉพาะผู้คนในโลกซีกเหนือของโลก)

ไม้ที่ทำด้าม เป็นไม้เนื้อแข็ง นำมาจากไม้ล้มขวางทางคนเดิน โดยต้องล้มจากทิศตะวันตกไปตะวันออก หากพบในจันทร์ข้างขึ้นจะเป็นอาวุธที่น่าเกรงขาม เข้มแข็ง, หากพบในจันทร์ข้างแรมเป็นอาวุธส่วนบุคคล ไร้ชื่อ ซ่อน และพกพาง่าย ไม้ที่ล้มนั้นหากเป็นไม้จากป่าโบราณทางทิศตะวันตกของรัฐหรือเขตแดนจะขลังเป็นพิเศษ
เหตุผลทางโหราศาสตร์
ทิศตะวันออก: แทน คนเป็น คนมีชีวิต, จำเลย, สิ่งที่ถูกทำลาย, เป้าหมาย
ทิศตะวันตก: แทน คนตาย ชีวิตที่ดับไป, โจทย์, สิ่งที่มุ่งไปทำลาย

ฤกษ์ที่ใช้ประดิษฐ์สำหรับอาวุธปฏิบัติการ โดยทั่วไปมักใช้โจโรฤกษ์ (ฤกษ์จันทร์) ของทางอินเดียโบราณ เนื่องจากเชื่อว่า จะช่วยให้ปฏิบัติการณ์ได้รวดเร็ว โดยเฉพาะยามค่ำคืน
ฤกษ์โชว์ในตู้กระจก (เสือกระดาษ) ประดิษฐ์ในเวลากลางวันได้เลย

วันที่ทำการสร้าง
มีผู้รู้บางรายแนะนำว่า เริ่มผลิตวันไหนให้จบวันนั้น เช่น เริ่มผลิตวันพฤหัสบดี ก็ให้จบวันพฤหัสบดี หรือ เริ่มผลิตวันเสาร์ ก็ให้จบวันเสาร์

สำหรับที่มาของสัปดาห์หนึ่งมี 7 วันนั้น (อาทิตย์ - เสาร์) มันมาจากปฏิทินของชาวบาบิโลนในเอเชียกลางเมื่อหลายร้อยปีก่อน และวันทั้งเจ็ดก็ได้รับการประยุกต์ที่โรม และเริ่มใช้แพร่หลายไปในโลกนับแต่ยุคปฏิวัติอุตสาหกรรมเป็นต้นมา
หลักการ "ทำอาวุธวันไหน ต้องเสร็จในวันนั้น" แท้จริงเป็นการแสดงสภาวะ 4 จังหวะการเคลื่อนโคจรของดวงจันทร์ คือ ราว 7 วัน พระจันทร์จะโคจรได้มุมองค์เกณฑ์โดยประมาณ 90° นั้นเอง ทางโหราศาสตร์ถือเป็นมุมขัดแย้งที่ให้พลังงานสูง ฉะนั้นนักประดิษฐ์อาวุธที่มีความเชื่อโหราศาสตร์จึงนิยมนำไปใช้ เริ่มวันไหน จบวันนั้น จะได้ง่ายไม่ต้องคำนวนหนักแบบนักโหราศาสตร์

สรุป หากเริ่มประดิษฐ์ วันขึ้น 15 ค่ำ ก็ให้จบ แรม 8 ค่ำ, แรม 15 ค่ำ, หรือขึ้น 8 ค่ำ ก็ได้ เพราะเป็นช่วงวันเดียวกันในแต่ละสัปดาห์โดยประมาณ

บทความคัดมาจาก เอกโหรา
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่