กาแฟมันดีจริงๆเหรอ

กระทู้คำถาม
กาแฟแทบจะเป็นเครื่องดื่มสำหรับคนทุกเพศทุกวัยด้วยซ้ำ (ยกเว้นเด็ก)
ทำไมหลายโรคยังบอกว่า
สาเหตุเกิดจากบริโภคชากาแฟ
แถมตอนป่วยก็ห้ามดื่มอีก
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ไม่ได้มีความรู้อะไรมาก แต่เราคิดว่าของที่กินเข้าสู่ร่างกาย อะไรก็ตามทุกอย่างก็ต้องมีความพอดี และควรเลือกกินให้เหมาะสมกับร่างกายตัวเอง

อะไรที่ว่าดีมีประโยชน์ แต่พอกินมาก ก็กลายจากประโยชน์ ไปเป็นโทษซะงั้น ก็เหมือนอย่างแครอท ฟักทอง กินพอดีมีประโยชน์มาก ช่วยต้านอนุมูลอิสระ แต่ผักสีๆพอกินมากเกินพอดีไป ก็มีผลต่อไตซะงั้น เหมือนน้ำเปล่าที่พวกเราบอกว่าควรดื่มเยอะๆ บางคนตัวเล็กนิดเดียว กิจกรรมระหว่างวันก็ไม่ได้ทำอะไรเยอะ ไม่ได้มีการเสียเหงื่อเสียน้ำอะไรมากมาย แต่ดันดื่มซะ 3-4ลิตรต่อวัน จริงๆก็ควรดื่มให้สัมพันกับน้ำหนักตัวของเราด้วย คืออย่าดื่มน้อยเกินไป แต่ก็อย่าดื่มมากเกินไป เพราะไตทำงานหนักเหมือนกัน

กาแฟก็เหมือนกันค่ะ
ถ้าคนที่ร่างกายสามารถดึงคาเฟอีนไปใช้ได้ตามปกติ เขาก็จะได้ประโยชน์เต็มๆจากกาแฟ เช่น ร่างกายกระปรี้กระเปร่าทำงานได้ขึ้น ยิ่งคนที่ดื่มออกก่อนออกกำลังกาย ก็จะยิ่งทำให้ออกกำลังกายได้นานขึ้น นั่นจึงเกิดการเผาผลาญมากขึ้น

แต่กลับกัน ถ้าคนที่ร่างกายบกพร่องกับการดึงคาเฟอีนไปใช้ พอดื่มกาแฟก็จะมีอาการต่างๆที่ทำให้ตัวเราทรมาน คนอื่นดื่มได้มีประโยชน์ แต่เราดื่มแล้วดันได้โทษซะงั้น เช่น... ปวดหัว คลื่นไส้ ใจสั่น ฯลฯ

แล้วยิ่งถ้าดื่มแบบใส่ครีมเทียม ใส่น้ำตาล ก็เพิ่มความเสี่ยงในเรื่องน้ำตาล และไขมันให้ร่างกายอีก หลายคนเลยบอกว่า ถ้าจะดื่มกาแฟ ควรดื่มกาแฟดำถึงจะดีที่สุด

และกาแฟเอง จริงๆก็มีประโยชน์ค่ะ เห็นว่าช่วยลดอัตตราการเกิดอัลไซเมอร์ตอนอายุเยอะๆได้ด้วยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่