Google Wallet เปิดในไทยแล้วชำระเงินด้วย Google Pay ได้แค่ 2 ธนาคาร ไม่มีธนาคารกสิกรไทยและธนาคารทหารไทยธนชาต

ผมรอชำระเงินด้วย Apple Pay และ Google Pay จ่ายแบบ NFC เครื่องรูด EDC ไม่ต้องพกเงินสดผมรอมานานหลายปี ล่าสุดทาง Google ได้เปิดตัว Google Wallet ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการแล้ว ผูกกับบัตรเครดิตในไทยได้จ่ายกับ Google Pay นึกว่ากสิกรไทยจะมาร่วมด้วย แต่สุดท้ายมาแค่ 2 ธนาคารคือ ธนาคารกรุงเทพและธนาคารกรุงไทยของ KTC เท่านั้น ผมงงเลยว่าแล้วธนาคารกสิกรไทยหายไปไหน ผมเพิ่มบัตรก็ไม่ผ่าน แต่ผมไม่รู้ว่าธนาคารจะมาไหมนั่นก็คือธนาคารทหารไทยธนชาตจะร่วมกับ Google Pay หรือเปล่าครับ อยากให้ 2 ธนาคารร่วมกับ Google Pay เพื่อประโยชน์ประชาชนไม่ต้องพกบัตรในกระเป๋าจำนวนมากครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 9
คนที่ชอบ QR/scan ไม่เคยเจอเปิดแอพไม่ขึ้น เนตไม่โหลดกันบ้างหรอครับ? แต่ Google wallet ทำงานได้ทั้งมี internet และไม่มี

ในแง่ UX จริงๆ ที่ผมเจอแตะไม่ติดบ้างคือเครื่อง ​EDC ไม่ได้ทำสัญลักษณ์ให้ชัดเจนว่าตัวรับ NFC อยู่ตรงไหน อย่าง Tops นี้ตัวรับอยู่ด้านบนสุดซึ่งเขาเอาสติกเกอร์มาปิดทับไว้ ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าจะปิดไว้ทำไม บางตัวแสกนตรงหน้าจอ อะไรแบบนี้ แค่อย่างเดียวที่อาจจะน่ารำคาญ แต่ไม่ต้องเข้าแอพอะไรใดๆทั้งสิ้น แค่ปลดล็อกเครื่องแล้วก็ tap to pay ได้เลย

อีก use case นึงที่ QR/scan ไม่เวิร์คแน่ๆคือ public transport พวกนี้ต้อง nfc เท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นทางด่วน รถไฟฟ้าหรือรถเมล์
ความคิดเห็นที่ 7
คนบอก NFC ปัญหาเยอะนี่ต้องออกไปเที่ยวนอกประเทศบ้างนะครับ ประเทศที่พัฒนาแล้ว เค้าแทบจะ cashless กันหมดแล้ว นี่พูดถึง cashless ในแบบ cashless จริงๆคือใช้พวก EMV นะ ไม่ใช่ scan QR กะโหลกกะลา เน็ตช้า เน็ตด๋อย ก็ใช้งานไม่ได้แล้ว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่