ที่ lotus เครื่อง EDC แบบใหม่ ใช้สแกนจ่าย ด้วย QR code บัตรเครดิต และแตะจ่าย ด้วย virtual mastercard card ได้แล้ว

ที่ โลตัส โกเฟรช lotus go fresh ทยอยเปลี่ยนเครื่อง EDC แบบใหม่ บางสาขามีสติ๊กเกอร์สัญลักษณ์ Gpay แล้วครับ รองรับแตะจ่ายด้วย  virtual mastercard card (บัตรเสมียนมาสเตอร์การ์ด) ที่อยู่ในบริการ
-Goole wallet Google pay
-Apple pay (ยังไม่เปิดบริการที่ไทย)
-samsung pay (ปัจจุบันยกเลิกให้บริการที่ไทยแล้ว)
-Garmin Pay นาฬิกาแตะจ่าย
-Fitbit Pay นาฬิกาแตะจ่าย ปัจจุบัน Fitbit pay ยกเลิกบริการมาเป็น google wallet Google pay แทน
-Shopee card NFC (ปัจจุบันยกเลิกให้บริการที่ไทยแล้ว)

ถ้าต้องการแตะเพื่อจ่ายให้บอกพนักงาน ชำระด้วยบัตรเครดิตแตะจ่าย ถ้าพนักงานงง เข้าใจว่าเป็น QR code พร้อมเพย์ ให้พนักงานกดเมนูรายการขายปกติ บนเครื่อง edc แบบใหม่ รวมถึงยังรองรับการชำระด้วย QR code เครดิต ที่มีสัญลักษณ์ Visa mastercard และ unionpay ให้พนักงานกด QR Sale  แล้วสแกนได้เลย แอปที่รองรับ สแกน QR code บัตรเครดิต ถ้าจำไม่ผิด จะมี KTC SCB uchoose  และ citibank ปัจจุบันเปลี่ยนไปเป็น UOB ไม่รู้ว่าปัจจุบันจะยังรอรับการใช้งานอยู่หรือเปล่า




เครื่อง edc แบบเก่า จะรองรับ แค่ virtual visa card (บัตรเสมือนวีซ่า)
ส่วน physical card (บัตรแข็ง) รองรับการแตะจ่ายทั้งวีซ่า Visa Pay wave และ มาสเตอร์การ์ด Mastercard paypass Mastercard Tap & Go

ในตอนแรก physical card (บัตรแข็ง ) รองรับการแตะจ่าย ได้เฉพาะ Visa เท่านั้น ต่อได้มีการปรับปรุงเครื่อง EDC ให้ Mastercard paypass Mastercard Tap & Go รองการแตะจ่าย ได้ภายหลัง

เครื่อง EDC แบบเก่า ถ้าต้องการแตะเพื่อจ่าย บอกพนักงานว่าชำระด้วยบัตรเครดิตแบบแตะจ่าย หรือ Visa pay wave ให้พนักงานกดเมนูบัตรเครดิตเสร็จแล้วกด f1 คำว่าออนไลน์  



และร้านค้าห้างในเครือ centralgroup เริ่มทยอยมีเครื่อง edc และมีป้ายโลโก้ Google pay / Apple pay มาสักพักใหญ่แล้วครับ

Google wallet Google pay ยังพอเข้าใจได้เพราะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในประเทศไทยแล้ว ส่วน Apple pay น่าจะให้ชาวต่างชาติมาใช้บริการแหละ



แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่