ถอนฟันผ่านมา 5 วันแล้ว ไอก้อนๆนี่คืออะไรคะ?

สวัสดีค่ะ พอดีเกิดข้อสงสัยว่าเราต้องทนอยู่กับมันไปอีกกี่วันคะ ไม่รู้ว่าเป็นลิ่มเลือดหรืออะไร แต่มันทั้งเน่าทั้งเหม็นมากๆ ;-;

เรื่องก็คือเราตัดสินใจไปปถอนฟันคุดซี่ที่ 3 ด้านขวา แล้วหมอแนะนำให้ถอนซี่ขวาบนที่มันเป็นฟันขบด้วยเลย ทำทีเดียวเจ็บที่เดียว โอเคเราก็ตัดสินใจทำ ทั้งๆที่มนใจกลัวหมอมาก ไปถึงวัดความดันก็ประมาณ 130 แล้วขึ้นเขียง จังหวันั้นหมอก็รู้เรากลัว หมอก็พยามพูดปลอบประโลมไปเรื่อย จนโอเคไม่ค่อยกลัวละ ซี่บนที่ถอน ถ่ายมาก ดึงจึ้ก ออกเลย ส่วนที่ผ่าฟันคุดหมอก็ดูว่าโอเคไม่มีปัญหาอะไร เย็บแผลที่ผ่าเสร็จ อธิบายสิ่งที่ต้องทำนิดหน่อยแล้วปล่อยกลับบ้าน เรากลับมาถึงบ้านก็กัดผ้าก๊อซแล้วดูซีรีส์ไปด้วย พอผ่านไป 1 ชั่วโมง 40 นาที ปรากฎเลือดไม่หยุด เลือกท่วมปากเลยตอนเอาผ้าก๊อซออกเลยกลับไปหาหมอ หมอเลยดูปรากฎว่า เลือดพุ่งซี่ที่ถอนค่ะ ส่วนซี่ที่ผ่าซึมๆออกมา หมอเลยเอาเจลโฟมใส่ให้ สรุปได้ว่าความดันขึ้น 160++ ทั้งๆที่ไม่ได้รู้สึกเจ็บปวดหรืออะไร ตอนนั้นกรี้ดในใจ น้ำตาไหลเลยค่ะ หมอจะส่งไป ER 

ทีนี้มาปัจจุบัน ไอก้อนนี่ยังไม่ไปจากเราแถมเหมือนจะเน่าเหม็นขึ้นเรื่อยๆ ตอนนี้น้ำลายไม่ใสเลยค่ะ ตอนบ้วนปากจะเป็นน้ำสีน้ำตาลๆ กลืนก็ได้กลิ่น บางทีก็หลุดเป็นก้อนเนื้อเล็กๆ เหม็นมากก ไม่รู้ว่ามันคืออะไร คุณหมอก็อ่านไม่ตอบแชทซะด้วยค่ะ ;-;

https://drive.google.com/file/d/1ctirp5jvvsoYDX9_ji8pDQwXP0mo000C/view?usp=drivesdk
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่