🏀 NBA อยากไปเปิด franchise ใน Mexico

ลีก NBA ไม่มีเเผนเพิ่มจํานวนทีมจนกว่าสัญญาถ่ายทอดสดทางทีวีฉบับใหม่จะมีผลบังคับใช้ในอีก 2-3 ปีข้างหน้าซึ่งเมื่อถึงตอนนั้นลีกจะมีรายได้เพิ่มขึ้นเยอะถึงค่อยเปิดประมูลเเละน่าจะขายได้ราคาดี

ล่าสุดสื่อ Hoops Rumors ลงว่า:

“NBA อยากไปเปิด franchise ที่ Mexico ซึ่งการเดินทางไม่น่ามีปัญหาเพราะบินไปได้ง่ายมากจากหลายๆ เมืองใน Texas, Florida, California ตอนนี้เรามีทีม The Capitanes ที่ตั้งอยู่ใน Mexico City เป็นสมาชิกใน g-league อยู่เเล้วด้วย” Mark Tatum ผู้บริหารระดับสูงของลีกกล่าว

NBA เคยไปเล่นเกมส์อุ่นเครื่องที่นั่นรวม 30 ครั้งใน 3 ทศวรรษที่ผ่านมารวมถึงเคยเปิด franchise ที่เเคนาดาที่ Toronto กับ Vancouver เเต่ทีมหมีไปไม่รอด ขาดทุนยับเลยหนีตายมาอยู่ Memphis ที่รัฐ Tennessee เมื่อ 20 ปีก่อนหลังอยู่เเคนาดาเเค่ 6 ปี

สิ่งเดียวที่น่าเป็นห่วงคือความปลอดภัยของผู้เล่นเพราะ Mexico ขึ้นชื่อว่ามีอาชญากรรมสูงเเละมีการลักพาตัวเรียกค่าไถ่ชาวต่างชาติอยู่บ่อยๆ เเต่ Tatum บอกว่าทีมที่ไปเยือน The Capitanes ล้วนเเต่ปลอดภัยกลับมาเลยไม่น่ามีปัญหาอะไร Jahlil Okafor เองก็เล่าให้ฟังว่ามีความสุขดีกับการเล่นให้ทีม The Capitanes คู่หมั้นของเขาก็ย้ายมาอยู่ด้วยที่นี่เเละไม่เคยเจอกับอันตรายใดๆ

โอกาสที่ NBA จะไปเปิดที่นั่นยังถือว่ามีน้อยถ้าเทียบกับ Seattle หรือ Las Vegas ที่จองที่นั่งไว้เเล้วเเละคงต้องรอคิวไปก่อนจนกว่าจะถึงชาติหน้าตอนบ่ายๆ ถึงจะได้รับการพิจารณาอย่างจริงจัง

 
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่