เว็บไซต์ในเครือ
bloggang.com Bloggang pantown.com Pantown pantipmarket.com PantipMarket
maggang.com Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
Pantip Application Pantip iOS Pantip Android Pantip Android
เกี่ยวกับเรา

พนักงาน Kerry เก็บเงินกับลูกค้าที่เป็นยอดปลายทาง

พอดีผมทำงานแล้วมีส่งพัสดุให้ลูกค้า เป็นยอด COD (เก็บเงินปลายทาง) ซึ่งปกติเวลามีออเดอร์เราจะเรียก Kerry มารับเพื่อส่งของทุกวันอยู่แล้ว จากนั้นจะทำ Report เป็นไฟล์ Excel แนบแล้วส่งไปในอีเมล์ให้ Kerry
โดยปกติ ถ้าเป็นยอดปลายทาง หน้าตาเนื้อหาในไฟล์จะเป็นแบบนี้

แล้วทีนี้ทาง Sale คนนึงเขาคีย์ข้อมูลผิด ไม่มีข้อมูลตรง 2 ช่องท้ายสุด (ช่องสถานะ) ตามภาพ


ทีนี้ทางเราเพิ่งทราบข้อมูลว่าข้อมูลผิดพลาด เพราะไม่มียอด COD เข้ามาจาก KERRY 
แต่ในใบแปะกล่อง เขียนไว้ว่า เก็บเงินปลายทาง แต่ถึงยังงั้น ไฟล์ในระบบที่แนบไปในอีเมล์รีพอร์ท ก็ไม่มีข้อมูลอยู่ดี ตรงนี้ยอมรับ ว่าเป็นความผิดพลาดของทางเราครับ

เมื่อทราบกรณีดังกล่าว จึงได้ติดต่อลูกค้า (สองราย) และกับทาง KERRY
- รายแรก แจ้งมาว่า Kerry เห็นว่าไม่มี COD ในข้อมูล จึงไม่ได้เก็บปลายทางกับลูกค้า อันนี้ผมคงต้องไปตามลูกค้าเอง
- รายที่สอง ยังติดต่อ Kerry ทางนั้นไม่ได้ แต่ฝั่งลูกค้าแจ้งว่าได้จ่ายเงินสดกับทาง Kerry ไปแล้ว เพราะทราบว่าจะเก็บเงินปลายทาง Kerry รับเงินเรียบร้อยแล้ว

แบบนี้ พนักงานเก็บเงินเข้ากระเป๋าตัวเองใช่ไหมครับ ? แล้วแบบนี้ผมจะตามพนักงานที่เก็บเงิน หรือจะตามเรื่องยังไงได้บ้างครับ
บริษัทผมคงมีขั้นตอนการตามกรณีนี้อยู่แล้ว แต่ผมเป็นเซลล์และมีหน้าที่คีย์ข้อมูลตรงนี้ด้วย เลยอยากมาช่วยเพื่อนหาข้อมูลครับ ช่วยๆกันหาทางออก

ขอบคุณนะครับผม มีอัพเดตยังไง ผมจะมาลงไว้ในกระทู้นะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่