รีสอร์ทนี้แน่นะ วิ @ เกาะล้าน

จขกท เดินทางไปเที่ยวเกาะล้านเป็นครั้งที่ 3 เนื่องจากหลงไหลในน้ำทะเลฟ้าใส กับระยะทางไกล้ๆกรุงเทพ
ค้นหาที่พักด้วย agoda เหมือนเดิม ได้ที่พักราคาถูก มีให้เลือกมากมาย

จองเสร็จชำระเงินเรียบร้อย แล้วก็เดินทาง พอไปเช็คอิน จนท บอกเต็ม เจ้าของแจ้งว่าจะให้ไปพักอีกทีหนึ่ง ซึ่ง จขกท ก็เคยโดนย้ายไปพักที่นี่เมื่อปีทีแล้ว (ซึ่งเกรดหัองพักต่างกัน)

พอถาม พนง.ไปๆมาๆ ออๆ ทั้ง 3 ที่ เจ้าของเดียวกันหมดเลย
เลยอดสงสัยไม่ได้ว่า ระบบของ agoda มีปัญหา ห้องมันเต็มแล้วแต่ระบบแจ้งว่า ว่าง
หรือ เจ้าของที่พัก โฆษณาอย่าง พอจองก็ย้ายไปอีกอย่างกันแน่

รอบนี้ จึงไม่ยอมโทรหา agoda อยู่นาน จนเค้าประสานจะหาคำตอบให้
ขอเวลา ชั่วโมงครึ่ง (ไม่ต้องเที่ยวกันละ เคลียร์ห้องพักก่อน) โชคดีที่ ซักพักหนึ่ง เจ้าของยอมให้ได้พักห้องตามที่จองไว้ มันดีกว่าที่เดิมที่พาเราไปส่งเมื่อปี่ที่แล้วจริงๆนะ ห้องกว้าง มีกระจก แยกห้องข้างในเป็นโซนห้องครัว โซนระเบียง
มีวิวทะเลด้วย ในราคาหลักร้อย (ผิดกับที่เค้าจะส่งไป เป็นห้องสี่เหลี่ยมธรรมดา กลางเกาะ) เดินไปท่าเรือแค่ 5 นาที


จึงเขียนเป็นอุทาหรณ์ว่าเราไม่ควรยอมถูกเอาเปรียบ ให้เค้าพาไปพักที่ไหนก็ไปตาม ยถากรรม ถ้าระบบผิดพลาด เจ้าของระบบก็ควรจะแก้ไข
ถ้าเจ้าของที่พักหัวหมอ agoda ก็ควรเอาออก ไม่ใช่ปล่อยให้ นักท่องเที่ยวรับกรรมไป

แล้วเพื่อนๆ มีวิธีจัดการยังไงครับ หรือมีใครเคยโดนแบบผมบ้าง (เจ้าของที่พักบอกระบบมีปัญหาบ่อย เค้าไปเชียงใหม่ก็เพิ่งโดน)
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่