
หลังจากกลับมาจาก Family Trip เที่ยว 3 ประเทศ เลยอยากมาแชร์ประสบการณ์เลวร้ายของโรงแรมนึง ที่เคยได้เข้าพักมา จริงๆจองที่นี่ไว้สองคืน แต่พอเจอเรื่องแบบนี้ตั้งแต่คืนแรก พอเช้ามาก็เลยรีบเปลี่ยนแผนย้ายไปนอนปารีสทันที
เนื่องจากทริปนี้เริ่มต้นที่มิวนิคจบที่ปารีส ก็เลยมองหาเมืองที่อยู่ระหว่างกลางเพื่อแวะเที่ยวและพักผ่อน ก็เลยตัดสินใจแวะที่ Strasbourg และนอนสองคืน เพื่อที่ลูก (4 ขวบ) จะได้ไม่เหนื่อยเดินทางข้ามประเทศมาก เมื่อเรา Check-In เพื่อเข้าห้องพัก พบว่ามีเครื่องปรับอากาศแต่ไม่ทำงาน มีออกมาแต่ลมร้อนในโหมด Heater ซึ่งอุณภูมิในขณะนั้น น่าจะอยู่ที่ประมาณ 27 - 29 องศา ซึ่งสำหรับผมถือว่าสูงเกินไป ไม่นับรวมลูกที่เป็นคนขี้ร้อนนอนผมเปียกบ่อยๆถ้าแอร์ไม่เย็นพอ เลยตัดสินใจโทรไปแจ้งที่ Front ให้ขึ้นมาช่วยดูเครื่องปรับอากาศให้หน่อย แต่ได้รับคำแนะนำให้กดปิดแอร์ เพราะลมร้อนในโหมด Heater จะได้ไม่ออกมา ห้องจะได้เย็นขึ้น ครั้งแรกที่ได้ยินก็เริ่มรู้สึกแปลกๆ ก็ลองทำดู แต่ก็ไม่เกิดความแตกต่าง และรู้สึกอากาศไม่ถ่ายเท จึงตัดสินใจลงไปที่ Front เพื่อคุยเรื่องนี้ แต่ได้รับคำตอบกลับมาว่า... ให้เปิดหน้าต่างนอน ที่นี่กำลังเข้าหน้าหนาวไม่มีใครเค้าเปิดแอร์กัน ผมเลยโกรธมากและกลับเข้ามาที่ห้อง ตัดสินใจโทรหาเวบที่ทางผมได้จองห้องพักไว้ (B...com) โดยเลือกติดต่อไปยังสาขาที่ฝรั่งเศส มี Call Center ต่างชาติรับสายและได้เริ่มมีการสนทนากันขึ้น โดยผมแจ้งไปว่าต้องการยกเลิกห้องพักที่จองไว้อีกหนึ่งคืน เพื่อที่จะได้ขอย้ายโรงแรม ทาง Call Center (คนที่หนึ่ง) ได้รับปากว่าจะดำเนินการให้ในตอนเช้า และยืนยันจะได้เงินคืนในส่วนของคืนที่สองแน่นอน ทำให้ผมเริ่มอุ่นใจและยอมอดทนนอนที่โรงแรมนี้ไปก่อนในคืนแรก บวกกับเหนื่อยจากการเดินทางทำให้ลูกสาวเหนื่อยและหลับไปแล้ว โดยที่ไม่ได้บ่นเรื่องอากาศที่ไม่เย็น หลังจากวางสายทางผมได้ทำการเลื่อนตั๋วรถไฟ TGV มาเป็นวันรุ่งขึ้นเพื่อที่จะได้ตรงไปปารีสเลยไม่อยากอยู่เมืองนี้แล้ว และได้จองโรงแรมที่ปารีสเพิ่มหนึ่งคืน พอตอน Check-Out สิ่งที่เกิดขึ้นคือโรงแรมไม่ยอมคืนเงินในคืนที่สองให้ บอกว่าไม่ใช่ความผิดของโรงแรม เลยตัดสินใจโทรหา Call Center อีกครั้ง (คนที่สอง) พบว่า ไม่มีการประสานงานแจ้ง Call Center คนที่หนึ่งเข้ามา แต่เค้าจะโทรหาโรงแรมเพื่อเคลียร์เรื่องนี้ให้ ผลก็คือทาง B...com ไม่สามารถช่วยอะไรได้ ไม่สามารถขอคืนเงินได้ ทั้งๆที่ Call Center (คนที่หนึ่ง) ได้รับปากไว้ ทำให้ผมเสียค่าโรงแรมฟรีๆ (ราคาตามรูปด้านบนคือราคาสองคืน) ซึ่งผมไม่ OK กับเรื่องพวกนี้มากๆ ก็เลยขอคุยกับ Manager ของโรงแรมที่เคลมตัวเองว่าเป็น 5 ดาว (อาจจะเป็นที่เดียวของเมืองนี้) เพื่อแชร์สิ่งที่เกิดขึ้น หลังจากคุยก็เริ่มรู้สึกไม่เป็นมิตรจาก Manager คนนี้นักก็เลยไม่อยากจะคุยอะไรต่อ ยอมไม่เอาเงินคืนก็ได ้ แต่ขอ Email ผู้บริหารของโรงแรมนี้หน่อย เพื่อที่ว่าจะได้ Email หาเพื่อแจ้งปัญหา แน่นอน...ทาง Manager ไม่ยอมให้
บทสรุปของเรื่องนี้ก็เลยเป็น ดังนี้
1. เสียค่าโรงแรมฟรี 1 คืน แต่ทางโรงแรมลดให้ 20% ของคืนที่สอง
2. โรงแรมที่เคลมตัวเองว่าเป็น 5 ดาว ลงโฆษณาในเวบว่ามีเครื่องปรับอากาศ แต่ไม่สามารถใช้งานได้ ทางโรงแรมแจ้งว่าไม่ได้ผิดที่เค้า แต่ B...com อาจจะลงโฆษณาเกินจริงเอง
3. ทาง B...com ไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้เลย ทั้งๆที่ Call Center (คนที่หนึ่ง) รับปาก แน่นอนตอนคุยโทรศัพท์กันมีระบุบันทึกเสียงการสนทนา แต่ไม่สามารถเอามาอ้างอิงกับ Call Center (คนที่สอง) ได้
หลังจากเหตุการณ์นี้ ในทริปหน้าจะได้พยายามหาทางแก้ไข เผื่อเจอเหตุการณ์แบบนี้อีก
1. เลือกจองห้องพักใน Condition ที่สามารถยกเลิกและคืนเงินได้ (เท่านั้น) ยอมจ่ายแพงกว่าเรตปกติ เผื่อเจอเหตุการณ์แบบนี้
2. เลิกใช้บริการบรรดาเวบไซต์จองโรงแรมต่างๆ เพราะสุดท้ายเวลามีปัญหา ก็ไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้ แถมติดต่อก็ยาก เสียเงินค่าโทรข้ามประเทศแพงอีก
ก็เลยอยากจะมาแชร์ประสบการณ์เลวร้ายนี้ให้กับเพื่อนๆในห้องนี้กัน
ปล. แถมรูปแอร์ในห้องให้ดู ก็ยังคงสงสัยอยู่จนถึงทุกวันนี้ว่านี่คือ 5 ดาวจริงๆใช่ไหม ถ้าใยแมงมุมจะเกาะขนาดนี้
ประสบการณ์เลวร้ายในโรงแรมที่เคลมตัวเองว่า 5 ดาว ที่ Strasbourg ย่าน Petite France กับการจองผ่านเวบ B...Com
หลังจากกลับมาจาก Family Trip เที่ยว 3 ประเทศ เลยอยากมาแชร์ประสบการณ์เลวร้ายของโรงแรมนึง ที่เคยได้เข้าพักมา จริงๆจองที่นี่ไว้สองคืน แต่พอเจอเรื่องแบบนี้ตั้งแต่คืนแรก พอเช้ามาก็เลยรีบเปลี่ยนแผนย้ายไปนอนปารีสทันที
เนื่องจากทริปนี้เริ่มต้นที่มิวนิคจบที่ปารีส ก็เลยมองหาเมืองที่อยู่ระหว่างกลางเพื่อแวะเที่ยวและพักผ่อน ก็เลยตัดสินใจแวะที่ Strasbourg และนอนสองคืน เพื่อที่ลูก (4 ขวบ) จะได้ไม่เหนื่อยเดินทางข้ามประเทศมาก เมื่อเรา Check-In เพื่อเข้าห้องพัก พบว่ามีเครื่องปรับอากาศแต่ไม่ทำงาน มีออกมาแต่ลมร้อนในโหมด Heater ซึ่งอุณภูมิในขณะนั้น น่าจะอยู่ที่ประมาณ 27 - 29 องศา ซึ่งสำหรับผมถือว่าสูงเกินไป ไม่นับรวมลูกที่เป็นคนขี้ร้อนนอนผมเปียกบ่อยๆถ้าแอร์ไม่เย็นพอ เลยตัดสินใจโทรไปแจ้งที่ Front ให้ขึ้นมาช่วยดูเครื่องปรับอากาศให้หน่อย แต่ได้รับคำแนะนำให้กดปิดแอร์ เพราะลมร้อนในโหมด Heater จะได้ไม่ออกมา ห้องจะได้เย็นขึ้น ครั้งแรกที่ได้ยินก็เริ่มรู้สึกแปลกๆ ก็ลองทำดู แต่ก็ไม่เกิดความแตกต่าง และรู้สึกอากาศไม่ถ่ายเท จึงตัดสินใจลงไปที่ Front เพื่อคุยเรื่องนี้ แต่ได้รับคำตอบกลับมาว่า... ให้เปิดหน้าต่างนอน ที่นี่กำลังเข้าหน้าหนาวไม่มีใครเค้าเปิดแอร์กัน ผมเลยโกรธมากและกลับเข้ามาที่ห้อง ตัดสินใจโทรหาเวบที่ทางผมได้จองห้องพักไว้ (B...com) โดยเลือกติดต่อไปยังสาขาที่ฝรั่งเศส มี Call Center ต่างชาติรับสายและได้เริ่มมีการสนทนากันขึ้น โดยผมแจ้งไปว่าต้องการยกเลิกห้องพักที่จองไว้อีกหนึ่งคืน เพื่อที่จะได้ขอย้ายโรงแรม ทาง Call Center (คนที่หนึ่ง) ได้รับปากว่าจะดำเนินการให้ในตอนเช้า และยืนยันจะได้เงินคืนในส่วนของคืนที่สองแน่นอน ทำให้ผมเริ่มอุ่นใจและยอมอดทนนอนที่โรงแรมนี้ไปก่อนในคืนแรก บวกกับเหนื่อยจากการเดินทางทำให้ลูกสาวเหนื่อยและหลับไปแล้ว โดยที่ไม่ได้บ่นเรื่องอากาศที่ไม่เย็น หลังจากวางสายทางผมได้ทำการเลื่อนตั๋วรถไฟ TGV มาเป็นวันรุ่งขึ้นเพื่อที่จะได้ตรงไปปารีสเลยไม่อยากอยู่เมืองนี้แล้ว และได้จองโรงแรมที่ปารีสเพิ่มหนึ่งคืน พอตอน Check-Out สิ่งที่เกิดขึ้นคือโรงแรมไม่ยอมคืนเงินในคืนที่สองให้ บอกว่าไม่ใช่ความผิดของโรงแรม เลยตัดสินใจโทรหา Call Center อีกครั้ง (คนที่สอง) พบว่า ไม่มีการประสานงานแจ้ง Call Center คนที่หนึ่งเข้ามา แต่เค้าจะโทรหาโรงแรมเพื่อเคลียร์เรื่องนี้ให้ ผลก็คือทาง B...com ไม่สามารถช่วยอะไรได้ ไม่สามารถขอคืนเงินได้ ทั้งๆที่ Call Center (คนที่หนึ่ง) ได้รับปากไว้ ทำให้ผมเสียค่าโรงแรมฟรีๆ (ราคาตามรูปด้านบนคือราคาสองคืน) ซึ่งผมไม่ OK กับเรื่องพวกนี้มากๆ ก็เลยขอคุยกับ Manager ของโรงแรมที่เคลมตัวเองว่าเป็น 5 ดาว (อาจจะเป็นที่เดียวของเมืองนี้) เพื่อแชร์สิ่งที่เกิดขึ้น หลังจากคุยก็เริ่มรู้สึกไม่เป็นมิตรจาก Manager คนนี้นักก็เลยไม่อยากจะคุยอะไรต่อ ยอมไม่เอาเงินคืนก็ได ้ แต่ขอ Email ผู้บริหารของโรงแรมนี้หน่อย เพื่อที่ว่าจะได้ Email หาเพื่อแจ้งปัญหา แน่นอน...ทาง Manager ไม่ยอมให้
บทสรุปของเรื่องนี้ก็เลยเป็น ดังนี้
1. เสียค่าโรงแรมฟรี 1 คืน แต่ทางโรงแรมลดให้ 20% ของคืนที่สอง
2. โรงแรมที่เคลมตัวเองว่าเป็น 5 ดาว ลงโฆษณาในเวบว่ามีเครื่องปรับอากาศ แต่ไม่สามารถใช้งานได้ ทางโรงแรมแจ้งว่าไม่ได้ผิดที่เค้า แต่ B...com อาจจะลงโฆษณาเกินจริงเอง
3. ทาง B...com ไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้เลย ทั้งๆที่ Call Center (คนที่หนึ่ง) รับปาก แน่นอนตอนคุยโทรศัพท์กันมีระบุบันทึกเสียงการสนทนา แต่ไม่สามารถเอามาอ้างอิงกับ Call Center (คนที่สอง) ได้
หลังจากเหตุการณ์นี้ ในทริปหน้าจะได้พยายามหาทางแก้ไข เผื่อเจอเหตุการณ์แบบนี้อีก
1. เลือกจองห้องพักใน Condition ที่สามารถยกเลิกและคืนเงินได้ (เท่านั้น) ยอมจ่ายแพงกว่าเรตปกติ เผื่อเจอเหตุการณ์แบบนี้
2. เลิกใช้บริการบรรดาเวบไซต์จองโรงแรมต่างๆ เพราะสุดท้ายเวลามีปัญหา ก็ไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้ แถมติดต่อก็ยาก เสียเงินค่าโทรข้ามประเทศแพงอีก
ก็เลยอยากจะมาแชร์ประสบการณ์เลวร้ายนี้ให้กับเพื่อนๆในห้องนี้กัน
ปล. แถมรูปแอร์ในห้องให้ดู ก็ยังคงสงสัยอยู่จนถึงทุกวันนี้ว่านี่คือ 5 ดาวจริงๆใช่ไหม ถ้าใยแมงมุมจะเกาะขนาดนี้