คิดยังไงกับนโยบายให้ต่างชาติซื้อที่ดินได้

จากกระทู้เก่าที่จะซื้อบ้าน แต่สรุปทิ้งเงินจองไปแล้ว เพราะกังวลแนวโน้มดอกเบี้ยขาขึ้น แต่เราก็ยังไม่เคยหยุดคิดเรื่องอยากได้บ้าน ยังคงserch ดูตลอดเวลาทั้งบ้านมือหนึ่งมือสอง  รอเงินพร้อมกับใจพร้อม ตอนนี้ราคาบ้านก็แพงขึ้นมากอยู่แล้วเพราะค่าวัสดุแพงขึ้น ที่ดินก็ราคาขึ้นทุกปีอยู่แล้ว แต่พอมามีข่าวนโยบายนี้มา ทำให้เกิดความกังวลมากขึ้นไปอีกว่าฝันของเราคงไกลออกไปเรื่อยๆ อย่างแน่นอน ราคาที่ดินคงพุ่งไปอีก ก็ทำใจกันไป

แล้วอีกประเด็นคือ เรากังวลเกี่ยวกับคนที่จะได้มาในประเทศเรา จากที่คิดภาพสวยหรูว่าเป็นพวกมั้งคั่ง มาจากสังคมที่ดี มาช่วยให้ประเทศพัฒนา
กลายเป็นพวกมีเงินแต่ ต้องการมาอยู่บ้านเมืองเรา เพราะกฎหมายบ้านเรามั่นไม่เด็ดขาด แล้วก็นิสัยความเป็นไทยของเราคือนิดหน่อยไม่เป็นไรหรอก ทำให้ต่างชาติเค้าชอบ เพราะบ้านเค้าไม่ได้คือไม่ได้  ถ้าต่างชาติเค้ามาชิลในบ้านเราก็จะสร้างความวุ่นวายเพิ่มไปอีก
เราขออนุญาตยกตัวอย่างเรื่องมารยาทการอยู่ร่วมกันในสังคม เช่น คนจีน เพราะเรามีประสบการณ์ไม่ดีหลายครั้งมากๆ ทั้งจากที่เจอในประเทศตัวเอง และตอนไปเที่ยวต่างประเทศ มารยาททางสังคมไม่ได้เลยจริงๆ   แทรงคิวเอยยืนจ่อตรงเคาเตอนร์จ่ายเงินแล้วให้เพื่อไปหยิบของตรงนั้นตรงนี้แทนที่จะไปเลือกมาให้เรียบร้อยก่อน  บ้างก็มีแบบเราเลือกของอยู่ก็เบียดจะมาเลือกตรงเราจนเราต้องเขยิบหนี อีกหลายๆอย่างที่เราคิดว่าถ้าต้องอยู่ร่วมกับคนแบบนี้ในสังคม คงประสาทเสียตาย  เราก็ไม่อยากเหมารวม แต่ดันเจอแต่แบบนี้จริงๆ นี่ยังไม่นับพวกเข้ามาทำธุรกิจสีเทา พวกมาเฟียอะไรอีกนะ  ความคิดจะมีลูกนี่คิดแล้วคิดอีกจะให้ลูกเกิดมาในสังคมแบบนี้จะดีหรอ

มันไม่มีวิธีกระตุ้นเศรษฐกิจที่ดีกว่านี้แล้วหรอ??

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่