จะไปงานแต่งงานของเพื่อนที่กทม.หรือจะทำประกันชีวิตให้ตัวเอง ถ้างบทั้งสองทางเท่ากัน?

เพื่อนสนิทกำลังจะแต่งงานที่ กทม. เร็วๆนี้แต่ตัวเราอยู่ต่างจังหวัด ซึ่งเราต้องไปเป็นเพื่อนเจ้าสาว ค่าใช้จ่ายพอๆกับค่าประกันชีวิตที่เรากำลังจะทำ เราคิดไม่ตกว่าจะเลือกทางไหนดี

ก่อนอื่นต้องขออภัยที่ไม่ได้อธิบายเพิ่มเพราะกลัวเพื่อนมาเห็น เรื่องคืออย่างนี้
เจ้าสาวเป็นเพื่อนสนิทจริงๆ
เราทราบเรื่องจะแต่งงานก่อนประมาณสามเดือน
เจ้าสาวแต่งงานที่โรงแรมดังห้าดาว และค่าห้องถูกที่สุดคือหกพัน+ซึ่งเราต้องไปพักทั้งหมดสามคืนเพื่อช่วยเตรียมงานกับประสานงานกับเพื่อนคนอื่นๆแทนเจ้าสาว โดยเจ้าสาวไม่ได้ออกค่าใช้จ่ายตรงนี้ให้
ค่าชุด ค่าแต่งหน้าทำผมเรากับเพื่อนๆออกค่าใช้จ่ายกันเอง เพื่อนเจ้าสาวคนอื่นๆก็ต้องนอนรวมกันสามถึงสี่คนเพื่อจะได้หารค่าห้องกันจะได้ประหยัด แต่มีแค่เราที่ต้องไปหลายวัน เพื่อนคนอื่นไปพักแค่คืนเดียว
สุดท้ายเราตัดสินใจไปงานแต่งของเพื่อนแล้ว แต่เราไม่ได้พักที่โรงแรมที่จัดงาน เราหาโรงแรมที่ราคาถูกลงมาและเดินทางสะดวกแทน และเมื่อไม่นานมานี้เราป่วยจากการทำงานหนักและเราก็ติดโควิด ช่วงนั้นมันดิ่งและดาวน์มาก บวกกับเราเป็นโรคซึมเศร้ามันก็เลยเครียด เรื่องทำประกันเราคุยกับตัวแทนไว้ก่อนแล้วและคิดว่าจะทำแต่เพื่อนสนิทมาแจ้งข่าวว่าจะแต่งงานเราเลยยังไม่ทำ
แต่เราทำให้คุณพ่อและคุณแม่ไว้ก่อนแล้ว ช่วงที่เราป่วยอยู่โรงพยาบาลเราได้รับการตรวจส่องกล้องกระเพาะอาหารและลำไส้หมอบอกว่าเรามีเลือดออกในผนังลำไส้และกระเพาะอาหาร หมอแนะนำให้เรารีบตรวจ แต่ประกันที่เราจะทำคือต้องรอให้ครบหนึ่งเดือนถึงจะไปตรวจร่างกายได้หากไปตรวจก่อนแล้วพบว่าเป็นโรคร้ายแรงประกันจะไม่ผ่าน
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่