สวัสดีครับเพื่อนๆชาวพันทิป นี่เป็นกระทู้(น่าจะออกแนวบ่นๆ)ที่ 2 ของผมตั้งแต่สมัครเข้าเป็นสมาชิกในห้องพันทิปนี้ เมื่อวานนี้มีประเด็นเกิดขึ้นตอนโทรไปสอบถามคอลเซ็นเตอร์ของ ais ว่าวันใช้งานใกล้หมดอายุ แต่เงินในซิมมีเหลือ 200กว่าบาท จะเพิ่มวันโดยไม่อยากซื้อแพ็คเก็จเหมาเหมาที่ต้องหักเงิน ที่เหลืออยู่ในซิม 30 บาท แต่ได้วันใช้งานแค่ 30 วัน โทรฟรีทุกเครือข่าย 36 นาที นาน 5 วัน และไม่ต้องการเติมเงินเพิ่มทางบัญชีธนาคารเข้าในซิมเพื่อซื้อวัน จุดประสงค์เพื่อใช้เงินในซิมที่มีซื้อวันเพิ่มในราคา 3บาท 5บาท เหมือนของ true กับ Dtac ปรากฎว่าทางเจ้าหน้าที่บอกไม่มีโปรหรือแพ็คเก็จใดๆที่มีราคาต่ำกว่า 30 บาท ซึ่งก็เข้าใจอยู่เรื่องทางนโยบายของบริษัทคงไม่อยากทำการตลาดเลียนแบบคู่แข่งที่นำหน้าแซงไปแล้วด้วยบริการถูกใจและเอาใจใส่ลูกค้าทั้งเก่าใหม่ แต่เรื่องการซื้อวันเพิ่มด้วยเงิน 30 บาทแล้วได้วันใช้งานแค่ 30 วัน เนี่ย เคยสอบถาม,แนะนำ,ร้องเรียนไปหลายครั้งแล้วว่ามันแพงกว่าชาวบ้านเค้า ควรปรับปรุงด้วย ก็รับปากว่าจะนำไปพิจารณา แต่เห็นเป็นแบบนี้มาหลายปีแล้ว ไม่พัฒนาเสียที ตกลงคุยกันตั้ง 30กว่านาที ไม่ได้อะไรเลย เจ้าหน้าที่ยืนกรานว่าต้องเหมาอย่างเดียว ลองแย็บๆขอลดราคาเหลือครึ่งนึงคือจ่าย 15 บาทแล้วได้ 30 วัน ก็ม่ายยอม แต่คนแรกนี้พูดจาสุภาพเรียบร้อยดี(ชื่อจันทร์แก้ว) เลยฝากให้ทำโปรพิเศษ จ่ายเดือนละ 90 บาท ได้เน็ตความเร็ว 2 เมก ไม่อั้น โทรฟรีทุกเครือข่าย 15 นาทีตัดแล้วต่อโทรใหม่ เหมือนกับที่อีก 2 ซิมได้รับโปรนี้ใช้อยู่(มันมีข้อความมาชวนให้ใช้ ก็เอาดิ ใช้โปรเหมือนพวกซิมเทพ,ซิมรายปีทั้งหลายที่เคยใช้อยู่ก่อนแล้ว แต่นี่ใช้เบอร์หลักของเราเองเลย ก็สะดวกและประหยัดเงินดี) น้องก็รับปากว่าเดี๋ยวส่งเรื่องให้เจ้าหน้าที่ที่ดูแลเกี่ยวกับโปรทั้งหลายโทรติดต่อกลับมาบอกรายละเอียด คราวนี้มาและ คนที่ 2 (ชื่อ นุอร มั้ง) ยายคนนี้แหละที่ออกอาการวีนเมื่อเราถามมากๆ พอเราถามหาโปรตามที่กล่าวข้างต้น นางบอกไม่มี โปรหมดอายุไปแล้ว มีโปรใหม่ จ่าย 100 บาทต่อเดือน เน็ตไม่อั้นความเร็ว 4 เม็ก ม่ายมีโทรฟรีอะ จะเอาโทรฟรีต้องไปเดือนละ 150บาทเลย ถามไปถามมานางขึ้นเสียง เลยตวาดไปว่าไม่คุยด้วยแล้ว การพูดจาไม่สุภาพเหมือนน้องคนแรก เลยวางสาย สักพักคิดไปคิดมา โทรไปร้องเรียนดีกว่า คนแบบนี้เอามาทำหน้าที่นี้ได้ไง โทรไปเจอน้องคนที่ 3 (น่าจะชื่อ ปริมดาว หรือไงเนี่ย) เออ ค่อยยังชั่ว คุยกันรู้เรื่องหน่อย น้องรับปากว่าจะรับเรื่องไว้ สรุป เจอยายคนที่ 2 นี่ ทำให้คิดว่าย้ายค่ายดีกว่า เหมือนไม่แคร์ความรู้สึกลูกค้าคนเก่าคนแก่ที่ทนใช้อยู่มา 18 ปี เดี๋ยววันไหนว่างๆจะไปทำเรื่องย้ายค่ายแล้ว จริงๆก็เข้ามาอ่านประสบการณ์ของลูกค้าค่ายนี้ที่แชร์กันในห้องพันทิปนี้บ่อย และนึกเห็นใจทุกคนที่โดนค่ายนี้ลอยแพ กับคิดไว้แล้วว่าต้องโดนเข้ากับตัวเองซักวัน คงต้องบ๊ายบายไปค่ายอื่นแล้วล่ะครับ ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่าน และหากใครที่เพิ่งเจอประสบการณ์อันเลวร้ายกับค่ายนี้แบบสดๆร้อนๆก็มาแชร์กันนะครับ
AIS ซื้อวันเพิ่มด้วยโปรที่ราคาต่ำกว่า30บาท(เหมาเหมา)ไม่ได้มานาน(มาก)แล้ว