เราเข้ากับเพื่อนแฟนไม่ได้

เราคบกับแฟนมาเกือบปีแล้วค่ะ แต่เราเข้ากับเพื่อนแฟนไม่ได้ เราไม่รู้ว่ามันเป็นเพราะความรู้สึกแย่ลึกๆในใจของเราเองรึเปล่า

เราขอบอกก่อนว่าเราเป็นคนพูดไม่เก่ง ไม่ค่อยพูด ชวนคุยไม่เก่ง เป็น introvert คนนึงเลยค่ะ แต่ถ้ากับคนที่เราสนิทเราจะพูดมากนะคะ

(แฟนโตกว่าเรา 2 ปีค่ะ ตอนคบกันเขา 24 เรา 22 แล้วแฟนเราจะให้เพื่อนเป็นสำคัญ ติดเพื่อนมาก) ตอนเราคบกับแฟนแรกๆเลย ตอนที่แฟนพาเราไปเจอกับเพื่อนเขาครั้งแรก เราก็วางตัวตามปกติ แต่ด้วยความเป็นเรา เราก็จะนิ่งๆเงียบๆ แล้วก็ด้วยความเจอกันครั้งแรกด้วยเราก็ยังวางตัวไม่ค่อยถูก เราไม่รู้จะต้องชวนคุยยังไงดี เราชวนคุยไม่เก่ง แต่เวลาเขาพูดเขาคุยอะไรกันเราก็คุยก็เออ ออ บ้าง ร่วมวงสนทนาด้วยอยู่ หัวเราะไปด้วยอยู่ ไม่ใช่นิ่งเงียบเงียบไปเลยขนาดนั้น แต่ด้วยความนิ่งๆเงียบๆของเรา หลังจากที่แยกย้ายกับเพื่อนเขาแล้ว แฟนเรามาเล่าให้เราฟังว่าเพื่อนเขามาพูดแบบนี้กับเขา ' กูว่ากับน้องอะ ไปกันไม่รอดหรอก ยิ้มไม่เวิร์ก ไม่โอเค น้องไม่เข้ากับหรอก' มันเพราะความนิ่งความเงียบของเรา ความเข้าสังคมไม่เก่งของเรา จริงๆมันก็ทำให้เรารู้สึกแย่มาก เราเสียความรู้สึกไปเลย เราเอาแต่คิดว่าทำไมเขาถึงมาตัดสินเราเร็วจัง ทำไมเขาพูดใส่เราแบบนี้ ทั้งๆที่เราเพิ่งเจอกันครั้งแรกด้วยซ้ำ เขายังไม่ได้รู้จักเราดี เขาไม่รู้ว่าเราเป็นคนยังไงเลยด้วย แต่ความรู้สึกแย่ๆนี้เราไม่เคยบอกแฟน เพราะเราก็คิดว่า เออ มันก็เป็นที่เราที่นิ่งเงียบ ไม่ค่อยพูด เขาเลยอาจจะคิดว่าเราไม่โอเค

แล้วแฟนเราขอให้เราปรับ พยายามเข้าสังคม พยายามเข้ากับเพื่อนเขา พูดให้มากขึ้น เราก็พยายามปรับให้เขามาตลอด เราพยายามมาตลอดหลายเดือน แต่มันก็ไปไม่ถึงจุดที่เขาต้องการ แล้วแฟนเราเหมือนเป็นคนกลางที่ต้องคอยเชื่อมเรากับเพื่อนเขา เขาแบกมันมานาน จนเขาอึดอัดกับเรา เขารักเราน้อยลง แต่เรายังรักเขาเหมือนเดิม เขาไปปรึกษากับเพื่อนเราเรื่องปัญหานี้ แต่ก็เหมือนเขายังสับสนอยู่ เขาไม่รู้จะต้องคิดอะไร ทำยังไง เขาไปต่อไม่ไหว เพราะเขาอึดอัด เขาแย่ไปแล้ว มันก็เลยทำให้เราต้องเลิกกัน

หลังจากที่เราเลิกกัน เพื่อนเราคนที่แฟนเราไปปรึกษาก็โทรมาอยู่เป็นเพื่อนเรา มาอยู่ข้างๆเรา แล้วเราก็เลยได้รู้ว่าแฟนเราไปปรึกษาเรื่องที่เราเข้ากับเพื่อนเขาไม่ได้มาตลอด แล้วเพื่อนเขาก็ยังไปพูดไปยุไปเสี้ยมเราใส่แฟนเราอยู่ตลอด ซึ่งเพื่อนเรามันก็บอกเราว่าตอนที่มันรู้ว่าเพื่อนแฟนเรามาพูดแบบนั้นใส่เรา มันโกรธแทนเราไปเลย มันโมโหแทนจนอยากจะต่อยหน้าเพื่อนแฟนเรา แบบว่าทำไมมาพูดใส่เราแบบนี้ toxic มาก ไม่คิดบ้างว่าคนฟัง เจ้าตัวจะรู้สึกยังไง เป็นใครถึงมาพูดอะไรแบบนี้ใส่เราตั้งแต่แรกเจอ เราแย่ขนาดนั้นเลยหรอ เพื่อนเรามันก็คิดว่าทำไมเขาเอาแต่ความคิดคนอื่นเป็นหลัก ทำไมไม่ฟังตัวเองบ้าง ทั้งๆที่แฟนเราก็รู้ว่าเราเป็นคนยังไง นิสัยเป็นแบบไหนเขาก็รู้จักเราดีมากกว่าที่เพื่อนเขารู้จักเรา เขาก็รู้ว่าเราพยายามปรับมาให้เขาตลอด เพื่อนเรามันเลยแนะนำแฟนเราไปเชิงว่าทำไมเขาถึงเอาเพื่อนตัวเองเป็นหลัก ทำไมต้องไปคิดตามเพื่อน แล้วเพื่อนเรามันบอกเราว่า มันรู้สึกว่าที่เราพยายามปรับพยายามทำมาตลอด มันไม่ใช่ความต้องการของแฟนเรา แต่ดันเป็นความต้องการของเพื่อนเขาที่เอาแต่พูดร้ายๆแย่ๆใส่เราแล้วอยากให้เราเป็นอย่างที่เขาต้องการ

ซึ่งเราเพิ่งมาเข้าใจตัวเองว่าที่เราพยายามทำแล้ว แล้วมันไปไม่ถึงจุดที่เขาต้องการสักทีมันเป็นเพราะ เราไม่สามารถเปิดใจให้เพื่อนเขาได้มากขนาดนั้น เรารู้สึกแย่กับคำพูดเขาไปแล้ว เราเสียความรู้สึก เราเจ็บไปแล้ว แล้วความรู้สึกพวกนี้มันกดความพยายามของเราไว้อยู่ เราเลยเปิดใจไปไม่ถึงจุดนั้นสักที แฟนเราก็บอกเรานะว่าเพื่อนเขาไม่ได้อคติกับเรา ไม่ได้ใส่หน้ากากใส่เรา แต่เราทำใจเชื่อไม่ได้ เรารู้สึกสนิทใจกับเขาไม่ได้ เรามีความรู้สึกมาตลอดว่าเพื่อนเขาไม่ชอบเราตั้งแต่แรก อย่างเช่น เวลาเราอยู่กับแฟน แล้วเขาจะมาหาแฟนเรา เขาก็จะถามแฟนเราว่า อยู่กับน้องหรอ น้องอยู่ด้วยหรอ พอเขารู้ว่าเราอยู่ด้วย เขาก็จะไม่อยากมา เป็นแบบนี้อยู่บ่อยครั้ง ซึ่งเราเองเรายินดีที่จะได้เจอเขานะ เรายินดีที่จะได้คุยด้วยนะ ทำไมถึงต้องไม่อยากเจอเราไม่ชอบเราขนาดนั้น

จนวันที่เราเลิกกัน แฟนเราให้เหตุผลว่าเราเข้ากันไม่ได้ ซึ่งมันก็มีเรื่องอื่นด้วย แต่มันก็เป็นปัญหาจุกจิกเล็กน้อยที่เราแก้ไขแล้ว แล้วมันก็ดีขึ้น แต่ด้วยเรื่องนี้มันเป็นเรื่องหลักๆ ที่เขาอึดอัดมากที่สุด มันเลยทำให้เราไปต่อกันไม่ได้ เขาไม่เห็นอนาคตกับเราแล้ว เขารู้สึกว่าเราไม่ใช่ไปแล้ว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่