มีใคร "ลงทะเบียนแก้หนี้ออนไลน์" แล้วบ้าง ...เล่าสู่กันฟังหน่อยค่ะ

กระทู้สนทนา
เห็นช่วงนี้เค้าโปรโมท "มหกรรมร่วมใจแก้หนี้ : มีหนี้ต้องแก้ไข เริ่มต้นใหม่อย่างยั่งยืน"  เพื่อช่วยเหลือลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 หรือได้รับผลกระทบต่อเนื่องจากปัญหาค่าครองชีพ
หรือ ผ่อนไม่ไหว เปิดลงทะเบียนแก้หนี้ออนไลน์  ตั้งแต่วันที่ 26 กันยายน - 30 พฤศจิกายน 2565 
เราในฐานะลูกหนี้ (แบงค์ที่เพิ่งผสมสีฟ้า+ส้ม) ก็เลยลองลงทะเบียนดู เผื่อจะช่วยผ่อนคลายสภาพที่ตึง ๆ ในช่วงนี้ได้บ้าง ...ผ่านไปไม่ถึง 3 วัน แบงค์เจ้าหนี้เราก็ติดต่อกลับมา ถือว่าไวพอควร 
...หลังจากคุยไปซักพัก ก็สรุปได้ว่า มาตรการที่ทางธนาคารจะช่วยเหลือลูกค้าเช่าซื้อรถยนต์อย่างเราได้ คือ สามารถขอลดจำนวนส่งค่างวดจากปกติที่ส่งเดือนละ 7,9++ เหลือส่งประมาณ 4,+++  โดยลูกค้
โดยลูกค้าสามารถเลือกได้ว่า จะขอลดค่างวด 6 เดือน หรือ 12 เดือน  โดยเราต้องไปทำสัญญาใหม่ที่ธนาคาร
...เราเลยถามต่อถึงอัตราดอกเบี้ยว่าเท่าเดิมป่าว  จนท.แจ้งว่า 5.++%(จำไม่ได้ว่าตัวเลขเป๊ะ ๆ เท่าไหร่ แต่ 5 ขึ้นแน่ ๆ) เราก็จำสัญญาของเดิมไม่ได้ แต่ไม่ถึง 5 แน่ ๆ  
... เลยถามต่อว่า ปัจจุบันเราเหลือ 80 งวด ถ้าเราขอลดค่างวด 6 เดือน แล้วสัญญาใหม่จะเป็นกี่งวด ... เค้าว่า 96 งวด (เพิ่มมา 16 งวด) โห..ก็เยอะอยู่เนอะ  เลยถามต่อ ...
" เอ๊าาา! ถามสุดท้ายเลยนะคะ  ตอนนี้พี่ค้างอยู่ 63+,+++ ถ้าขอลดค่างวด 6 เดือนเนี่ย  พี่ต้องทำสัญญากู้ใหม่ทั้งหมดเท่าไหร่คะ"  คำตอบที่ได้คือ 7++,+++ ค่ะ (หูเบลอค่ะ จำไม่ได้ว่า 7 เท่าไหร่ แต่มีถามย้ำไปว่า "เพิ่มมาอีก 7 หมื่นกว่าเลยเหรอคะ" ... จนท.ก็ตอบกลับมาว่า "ใช่ค่ะ  ดอกเบี้ยไงคะพี่" ... เลยได้แต่แจ้ง จนท.เค้าไปว่าเบา ๆ ว่า งั้นพี่คงไม่ไหวค่ะ
... วางหูแล้วก็ยัง งง ๆ อยู่   แต่พอมาคิดว่า  กู้นานขึ้น อัตราดอกเบี้ยก็เพิ่มขึ้น  คำนวณดอกเบี้ยแล้ว มันก็คงเป็นไปได้แหละ ...แต่ก็อดถามในใจไม่ได้ว่า  วิธีช่วยแบบนี้ เรียกว่าเป็นการ "แก้หนี้" จริง ๆ เหรอ
... ใครมีประสบการณ์ยังไง  เล่าสู่กันฟังหน่อยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่