เที่ยวอัพเดท มาเลเซีย สิงคโปร์ 11-18 ตุลา 65 ตอน2

หลังจากเที่ยวถ้ำบาตู กับ ตึกแฝด  พรุ่งนี้เรามีแผน ไปเที่ยวมะละกาต่อ   การเดินทางจะต้องขึ้นรถที่ Kl Central แล้วต่อรถ  ที่ TBS. คล้ายขนส่งบ้านเรา ประมาณสายใต้  ใกล้อยู่   ถึง สถานีTBS.  พวกเราซื้อตั๋วรถบัส ไปมะละกาค่ารถถูกมาก คนละ 11 ริงกิต บวก 40 เซ็นต์ค่าประกันอุบัติเหตุ   ไปกันครับมะละกา ใช้เวลา เดินทางประมาณ  2 ชั่วโมง




ถึงท่ารถมะละกาแล้ว   จะต้องนั่งTaxi. ไปเมืองเก่ามรดกโลก  ค่าtaxi. 20 ริงกิต
ทางเราได้จองที่พัก ห่างจากเมืองเก่า 500 เมตร เดินสบายๆ  ชื่อ Santorimo Hostel.  จอง เตียงคู่ 2 ห้อง  แต่ได้  1 เตียงคู่  1 เตียงเดียว   ( แนะนำ  ถ้าใครจองที่พักในออนไลน์  ต้องดูเงื่อนไขให้ดี   ปกติจะระบุ เตียงเลย  แต่ก็มีบางที่พัก  จะระบุ ว่า เตียงเดียว หรือ เตียงคู่ และจะหมายเหตุ เล็กๆ   ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ตอนนั้นเหลือห้องพักอะไร   )  

ข้อดีที่พักจะติด ร้านอาหาร  สะดวกสบายมาก อากาศที่มะละการ้อนมากที่เดียว  มะละกาเป็นเมืองเล็กๆ   สามารถเดินถ่ายรูปภายในวันเดียว  สำหรับหนุ่มสาว   แต่พวกเราขอแบบสบายๆ 2 คืน   สถานที่ แรกเราเดินผ่านถนนโจ๊กเกอร์  ขะเจอสะพานเลยมานิดเดียวก็โบสถ์คริสตจักร  สร้างโดยชาวดัตช์  แต่ต่อมาก็ถูกอังกฤษยึด








เดินเลยมานิดเดียวจะเห็นเนินภูเขาเล็ก ตรงมาเลยครับจะเจอทางเข้า   โบสถ์ เซ็นปอล St.Paul  ตรงนี้ ถ่ายรูปสวย



. เดินตามทางขึ้นมาจะเจออนุเสาวรีย์  




ถ่ายรูปต่อไม่รอครับสวยทุกมุม




ลงเขามาอีกฝั่งจะเจอมุมถ่ายรูปเยอะ




ถ้าเดินตรงไปเรื่อยจะเจอทะเลและห้าง  ไม่ได้ไปต่อเพราะเคยมาครั้งหนึ่งแล้วเมื่อ 10 กว่าปีก่อน ทุกอย่างเหมือนเดิม แต่ถนนคนเดินเปลี่ยนไป  ไม่ค่อยมีคนแก่ให้เห็น เพราะมาครั้งแรกถนนคนเดินจะเป็นร้านค้าแบบเดิมๆ  ศาลเจ้า  มีชมรมผู้สูงอายุ ร้องคาราโอเกะ  เต้นลีลาศ  มางวดนี้เป็นตลาดทันสมัยขึ้น   เปลี่ยนไปตามยึดสมัยครับ   เดินถ่ายรูปเรื่อยๆ   ครับ




































เดินมากเจอร้านข้าวมันไก่  ขายเฉพาะช่วงเช้า บ่ายก็หมดแล้ว   ไก่จากนี้ราคา 25 ริงกิต  ถูกและอร่อยมาก   เวลา 2 วันเร็วมากถึงเวลากลับแล้ว   วันกลับให้เจ้าหน้าที่ที่พัก  เรียกแก็ป  ได้ค่ารถtaxi.  อยู่ที่  12 ริงกิต  ถึง melaka Central. จุดนี้  เพื่อน 3 คนกลับกัวลาลัมเปอร์ เพราะพรุ่งนี้กลับกรุงเทพ ส่วนผม ตั้วกลับ วันที่ 18  มีเวลา 2 วัน  ขอนั้งรถบัส  ไป ประเทศสิงคโปร์  เพราะเคยเดินทางเส้นนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง   บอกลากันเจอกันที่กรุงเทพ  




ตั้วรถบัสไปสิงคโปร์ อยู่ที่ 30 ริงกิต ใช้เวลาประมาณ  3 ชั่วโมง  ( ช่วงนี้ ใครมาสิงคโปร์ต้องลงทะเบียน ผ่านแอฟ ICA. ล่วงหน้า 3 วัน  ถึงตม สิงคโปร์จะช้ามากเพราะทุกคนไม่ได้ลงทะเบียน  เจ้าหน้าที่ตม  ไล่ให้ไปลงทะเบียนก่อน วุ่นวายไปหมด    ทำให้เราพลาดรถเข้าเมืองสิงคโปร์  แต่สอบถามแล้ว ถ้าเราพลาดรถบัส  ให้รอคันต่อไป บริษัทเดี้ยวกัน ประมาณ  1 ชั่วโมง   ไม่รอแล้ว  นั้งรถไปในเมืองเองดีกว่า  ถามเจ้าหน้าที่ แนะนำให้นั้งรถไปลงสถานี Khati Station.  เสียค่ารถ 2.6 ดอลลาร์สิงคโปร์  ประมาณ 80 กว่าบาท แค่ 1 กิโล ถึงสถานี khati  ขึ้นรถไฟฟ้ารถสถานี newton สายสีแดง  แล้วต่อสายไป little india. และก็ต่อสายสีม่วงลง สถานี Ferry park.  ต้องชมเชยประเทศสิงคโปร์  เราสามารถใช้บัตรเครดิต วีซ่าทุกธนาคาร แตะจ่ายค่ารถทุกประเภทได้เลย  สะดวกสบายตรงนี้   แต่ไม่ทราบราคานะครับ รอบิลบัญชีธนาคารส่งแจ้งมา

ถึงสถานี  ออกมาเดินหาที่พัก  เน็ตไม่ได้ซื้อ เอายังไรวะ เดินหาอยู่ 5 นาที  ไม่เจอ  เลยใจกล้า  ขอสาวสวยอินเดีย  ว่าช่วยหา google Map ให้หน่อย  น้องคนสวยใจดีมาก หาพิกัดจนเจอ  ใกล้แค่นี้เอง  ขอบคุณน้ำใจสาวน้อยสิงคโปร์ ถึงที่พัก  Check in.  ที่พัก  hostel. ห้องและทางเดินร่วมเล็กมาก   ที่ดินมันแพง ค่าครองชีพก็แพง     มีเวลา 1 วัน  ตั้งใจจะมา   Sultan masque กับอุโมงค์ต้นไม้  เลยต้องดูแผนที่ ว่าจะไปไหนก่อน
. ลงสถานนีบูกิต bugis. ออกมาทางถนนอาหรับ Arap Street เดินมานิดเดียว






[img]https://f.ptcdn.info/7
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่