หลังจากที่ ธกส เปลี่ยนmobile bankingแอพไหม่ เดิมเป็นแอพ A mobile ผมลองเข้าใช้งานครั้งแรกก็เข้าได้ แต่พอผมล้างเครื่องผมไม่สามารถกลับเข้าใช้งานแอพไหม่และแอพเดิมได้ แอพธกสไหม่ต้องกดตรงเข้าสู่ระบบเท่านั้น เมื่อลองใส่ข้อมูลไปถึงขั้นตอนการสแกนหน้า ปรากฏว่า สแกนไม่ผ่าน เหตุผลที่สแกนไม่ผ่านคือไม่มีใบหน้ากับธนาคารและต้องไปยืนยันตัวตน e kycกับทางธนาคารเท่านั้นถึงจะสแกนหน้าผ่าน พอวันรุ่งขึ้นผมได้ไปลงทะเบียนยืนยันตัวตนกับทางธนคารเรียบร้อยแล้ว ปรากฏว่ากว่าจะเข้าแอพได้ต้องสแกนหน้าหลายรอบมาก
สิ่งที่ผมอยากแนะนำธนาคารคือ เข้าสู่ระบบด้วยวิธีใช้สัญญาณอินเตอร์เน็ตจากเบอร์ที่ลงทะเบียนหรือ ใช้ ยูสเซอร์เนมกับพาสเวิร์ด ไม่ได้หรือ เพราะการสแกนใบหน้าแต่ละครั้งไม่ค่อยผ่าน กว่าจะผ่านก็ต้องทำหลายครั้ง ธนาคารควรมีทางเลือกที่หลากหลายในการเข้าใช้งานแอพ
ธกส เปลี่ยนแอพไหม่เป็น A mobile plus
สิ่งที่ผมอยากแนะนำธนาคารคือ เข้าสู่ระบบด้วยวิธีใช้สัญญาณอินเตอร์เน็ตจากเบอร์ที่ลงทะเบียนหรือ ใช้ ยูสเซอร์เนมกับพาสเวิร์ด ไม่ได้หรือ เพราะการสแกนใบหน้าแต่ละครั้งไม่ค่อยผ่าน กว่าจะผ่านก็ต้องทำหลายครั้ง ธนาคารควรมีทางเลือกที่หลากหลายในการเข้าใช้งานแอพ