รู้สึกอย่างไงกับดาบมังกรหยก เวอร์ชั่นหนัง 2 ภาคNew Kung Fu Cult Master นี่คือความรู้สึกหลังดูจบ

https://www.youtube.com/watch?v=HQaWa6cUM0Q

คลิปอาจจะไม่ค่อยมีคุณภาพสักเท่าไหร่ แต่ถ้าถูกใจเนื้อหาที่นำเสนอเนี่ยก็ช่วยกันกดติดตามกดแชร์ด้วยนะ เอาละ วันนี้เราจะมาพูดคุยเรื่องดาบมังกร

หยก เวอร์ชั่นใหม่ ซึ่งมี2ภาค ไม่แน่ใจว่าใช่เวอร์ชั่นปี2022หรือป่าว คือผมพึ่งดูมา หนังมันก็ฉายมาหลายเดือนแล้ว แต่ว่าโมโน29 พึ่งเอามาฉายในฟรีทีวี แต่

เหมือนในโมโนแม็กจะฉายมานานแล้วปะ แต่ในฟรีทีวีเนี่ยน่าจะพึ่งฉายครั้งแรกเลยนะ ซึ่งก็คือวันที่ 15-16กันยายน 2565 หรือ วันพฤหัส กับ วัน

ศุกร์ เวลา6โมงเย็น นั้นเอง ผมก็ได้ดูไปแล้ว และไม่รู้ว่าจะเอามาฉายใหม่อีกไหม และถ้ามีเรื่องอะไรมาฉายอีกผมจะมาแจ้งให้ทุกคนทราบในกลุ่มกำลัง

ภายในก็แล้วกันนะ ก่อนจะเข้าเรื่องขอพูดอะไรนิดนึง เป็นที่รู้กันว่า ซีรี่ย์จีนมันเคยโด่งดังในบ้านเราช่วงยุค 80-90 แล้วเหมือนสักยุค2000เนี่ย มันจะหายไปสัก

พักนึงนะ แล้วก็จะไปนิยมพวกซีรี่ย์เกาหลีกันแทน แล้วช่วงหลังๆมาเนี่ยซีรี่ย์จีนก็ชักกลับมานิยมในบ้านเราอีกครั้ง แต่สำหรับหนังผมไม่รู้ว่าผมคิดไปเองหรือ

ป่าว หนังจีนแนวกำลังภายในเนี่ย จากฟรีทีวีหรือในโรงหนังก็๋ดี รู้สึกว่ามันห่างหายไปนานพอสมควรเลยนะ ผมก็พึ่งเห็นเนี่ยสัก2-3ปี หนังจีนกำลังภายในพึ่ง

กลับมา ต้องบอกก่อนผมไม่รู้นะว่า ที่ดูมันหนังจีนหรือฮ่องกง แต่ผมขอเรียกรวมๆว่าเป็นหนังจีนก็แล้วกันนะ เพราะเราก็จะติดปากว่าแนวนี้คือ หนังจีนกำลัง

ภายในกัน ขอเข้าเรื่องเลยก็แล้วกัน นี่คือความรู้สึกหลังดูดาบมังกรหยกเวอร์ชั่นใหม่หนังโรงทั้ง2ภาค ซึ่งต้องบอกก่อนว่าผมอ่ะหวังให้มันไม่เหมือนต้นฉบับ

นะ ไม่เหมือนนิยายนะ เพราะว่าเราก็เคยอ่านเคยดูกันมาแล้ว ถ้าเหมือนมันก็จะไม่สนุกอ่ะ ถึงมันจะคนละเวอร์ชั่นก็อยากให้มันแตกต่าง พอดูก็ไม่ผิดหวัง ซึ่งถ้า

ถามว่าผมชอบไหม เอาภาค1ก่อน ผมให้สัก5คะแนนนะ ให้กลางๆ พอดูได้เพลินๆ ซึ่งภาคแรกเนี่ยมันจะยังไม่ค่อยเพี้ยนจากนิยายสักเท่าไหร่ ต้องบอกก่อน

ผมไม่เคยอ่านนิยายหรอก แต่ก็เคยเห็นคนโพสหลายฉากๆมาเยอะ และก็ตรวจสอบดูว่านิยายเนื้อเรื่องตรงกับเวอร์ชั่นไหน ซึ่งเวอร์ชั่นที่ใกล้เคียงนิยายสำหรับ

ซีรี่ย์ก็เคยดูมาบ้าง หนังภาคแรกเหมือนมีดัดแปลงไปเหมือนกัน แต่เหมือนเค้าโครงเดิมยังเยอะอยู่ไม่เพี้ยนไปมากเท่าไหร่ ซึ่งผมให้กลางๆนะ ส่วน

ภาค2เนี่ย ตอนแรกดูไปสนุกแต่พอขึ่นเกาะน้ำแข็งอัคคี มันเริ่มเนือยๆ รู้สึกว่าก็ไม่เห็นจะมีอะไรแปลกตาแตกต่างเลย รู้สึกเบือๆนิดๆ แต่พอเข้าสู่ช่วงท้าย

เรื่อง เฮ้ย อันนี้ ดัดแปลงไปเยอะเลย รู้สึกแปลกใจอยู่ อันนี้ชอบ ภาค2ผมให้7คะแนน โอเคเลย รู้สึกว่า สนุกทั้งเรื่องอ่ะภาค2 มีน่าเบื่อบ้างกลางๆเรื่อง ที่ผมมา

ดูครั้งนี้อยากดู2ตัวละคร ก็คือ มิกจ้อ กับ จิวจี้เยียก รู้สึกว่า2ตัวละครนี้สร้างสีสันให้เรื่องดี มิกจ้อก็กลางๆนะในหนัง2ภาคนี้ก็ไม่ได้รู้สึกว่าเทพหรืออะไรมาก แต่

สำนักอื่นๆเนี่ย อย่าง7จอมยุทธ์บู๊ตึ่งเนี่ย จะเป็นตัวประกอบไปเลย แต่จิวจี้เยียกก็โอเคนะ คิดว่าในซีรี่ย์ดูเก่งกว่า เวอร์ชั่นนี้ก็เก่งระดับนึงแหละ แต่ก็ไม่ค่อยเท่า

ไหร่ สู้กับคนไม่เยอะเท่าไหร่ ถ้าใครชอบจี้เยียกแบบเวอร์ชั่นร้ายๆนะ ลองดูเลยผมรู้สึกว่าถึงมันจะจบดีแต่จี้เยียกโคตรร้ายโคตรขั่วเลย ตอนจบน่ะจบดี แต่คิด

ว่ามันห้วนไป สรุป2เรืองนี้ผมให้กลางๆเกือบสูง ไม่แย่ แต่ก็ไม่ได้ดีอะไรมาก ดูเพลินๆได้ แล้วก็ไม่ต้องมาดูอะไรซ้ำๆเดิมๆด้วย มีการปรับเปลี่ยน ก็แปลกใจพอ

สมควร ดูแล้วไม่น่าเบื่อแน่นอน บางทีเหมือนจะมาแบบเดิมๆ แต่มันก็หักไปหักมา ก็เจ๋งดี สรุปจบก็แค่นี้ก็ชอบพอสมควรแหละ ก็หวังว่ารู้สึกว่าโมโน29ช่วง

หลังๆเนี่ย จะเริ่มเอาหนังหรือซีรี่ย์จีนเข้ามาเยอะ ก็หวังว่าเรื่องอื่นๆจะตามมาในฟรีทีวีนะ เช่น หนัง เตียซำฮง อั้งชิกง บ๊วยเถียวฮวงเนี่ย แล้วถ้ามันฉายวัน

ไหน เดี๋ยวผมจะมาแจ้งให้ทุกคนทราบ เพราะผมก็ติดตามโมโน29อยู่ตลอด ก็ดูซีรี่ย์ช่องเค้ามาหลายปีละ ถ้ามีเรืองไหนน่าสนใจผมจะมาแจ้ง ก็ขอจบเพียง

เท่านี้ ตรงไหนข้อมูลหรือเขียนผิดพลาดตรงไหนก็ต้องขออภัยมาณ.ทีนี้ด้วย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่