รีวิวหนังไทย เกม ล่า ฆ่า รอด หนังสไลด์เดอร์ความสนุก อย่างพีคสุดสู่จุดต่ำ

รีวิวหนังไทยสไตล์ดิสโทเปีย เกม ล่า ฆ่า รอด หนังสไลด์เดอร์ความสนุก อย่างพีคสุดสู่จุดต่ำ

ชื่อเรื่อง เกม ล่า ฆ่า รอด Dark world
สามารถรับชมได้ทาง Netflix




รีวิวนี้เปรียบเทียบเฉพาะกับหนังไทยเท่านั้น

พล็อตเรื่อง

หลังสงครามโลกครั้งที่ 3 ทำให้โลกล่มสลาย เหลือเพียงซากปรักหักพัง โรคระบาดและภัยคุกคาม ต่างๆ ทำให้ทุกสิ่งมีชีวิต ทำทุกอย่างเพื่อให้มีชีวิตรอด

เนื้อหา มีสปอย

ช่วงแรก รู้จักกับโลก และ ตัวละคร

เปิดเรื่องราวด้วยการเล่นมอญซ่อนมีด เกมอันตรายที่ในผ้าใส่มีดไว้ ใครคว้าได้ก่อนก็แทงหลังก่อน แสดงถึงความต่ำของสังคมและศีลธรรมในยุคสมัย การแข่งขันต่อสู้ใต้ดิน การพนัน ทุกคนทำทุกอย่างเพื่อให้ได้เงิน จนมาถึงการแข่งขันสุดยิ่งใหญ่แห่งปี การค้าประเพณี

การค้าประเพณี คือการแข่งขัน โดยเอาประเพณีในยุคสมัยก่อน มาปรับเข้ากับยุคสมัย ปัจจุบัน โดยแข่งกันแบบ เซอร์ไววัล ใครชนะรอด ผู้แพ้ตาย ผู้ชนะจะได้เงินมหาศาลไปครอบครอง

ช่วงแรก จะเป็นการแนะนำแต่ละตัวละคร พร้อมแรงจูงใจและเบื้องหลังของแต่ละคน เพราะอะไร ทำไมถึงต้องแข่ง

ช่วงสอง เริ่มการแข่งขันการค้าประเพณี
หลังจากเราได้รู้จัก ตัวละครต่างๆแล้ว ก็มาเริ่มการแข่งขัน แต่ละการแข่งขัน จะต้องมีคนแพ้ คนชนะ คนแพ้ตาย คนชนะรอดไปรอบต่อไป การแข่งขันมีด้วยกัน สามรอบ ตามนี้คือ

1. เก้าอี้ดนตรี แต่แทนที่จะเดิน เป็นการขับรถแทน ใครไม่ได้นั่งตาย

2. ตี่จับ ผู้เล่นในทีม 2 คน คนนึงเป็นตัวประกัน อีกคนไปหากุญแจที่มีกำจัด คนไหนหากุญแจมาช่วยเพื่อนไม่ทัน ตาย

3. มอญซ่อนผ้า แต่เป็นซ่อนปืน ซ่อนปืนไว้หลังอีกคน ถ้ารู้ตัวไม่ทัน คนอื่นหยิบไปก่อนก็ตาย

ช่วงท้าย บทสรุปเรื่องราว

ผลการแข่งขันและบทสรุปทั้งหมด ว่า ใครเป็นบอสใหญ่ของเรื่อง ใครรอด ใครตาย เรื่องราวจะจบลงยังไง ต้องตามไปดูครับ

รีวิว

รู้สึกตัวเองเขียนเนื้อหาดีเกินจริง จนหนังน่าดูเลยแหะ แต่บอกตามจริง หนังไม่ดีขนาดนั้นครับ หนังสไลเดอร์ความสนุกได้ดีจริงๆ เปิดตัวได้เจ๋ง น่าสนใจ โลกหลังสงครามเป็นยังไง แนะนำแต่ละตัวละคร มีนิสัย ลักษณะแตกต่างกันไปดี จุดเริ่มต้นของเรื่อง คือจุดพีคสุดของเรื่อง

เนื้อหาความสนุกเริ่มลดลงหลังการค้าประเพณี ที่ควรเป็นจุดเด่นของเรื่อง ความรู้สึกคือ มันไม่สนุกแบบที่หวัง ความน่ากลัวไม่ค่อยดี การละเล่นแต่ละหลาย ธรรมดาเกินไป เกมแรกน่าจะใส่ปืน ดาบ แอคชั่นมาหน่อย เกมสอง ในน้ำน่าจะมีอะไรบ้าง ไฟฟ้า ปลา น้ำพิษ โคลน อะไรก็ได้ ที่ทำให้มีมากกว่าดำน้ำหากุญแจ รู้สึกมันขาดความตื้นเต้นในหนังไป

ช่วงท้าย แข่งจบก่อนจะสรุป แว่บแรกที่คิดคือ คนเขียนบท รีบอะไร แม่เรียกไปกินข้าวหรอ จะด่วนสรุป อะไรขนาดนั้น ถ้าเป็นการ์ตูนคือจบแบบนี้คือตัดจบปาหมอนเข้าหน้าเลยนะ  จบได้เออ อยากจะจบ ตัวละครที่เหลือ ปมโน้นนี่นั้น ยัดๆใส่ลงไป คำถามเพียบ คำตอบดีๆไม่มีให้สักข้อ บอสใหญ่มีดีอะไร ทำไมคนกลัว แล้วการแข่งแบบที่ทำคือไม่กลัวตายหรอ ตำรวจมีทำไม ทางการทำอะไร วิลลี่ เจ้าพ่อ มีทำไมคำถามเต็มไปหมด คำตอบคือตัดจบครับ

คะแนน 6.5/10 หนังสไลด์เดอร์ความสนุก เปิดตัวได้พีคสุด จนจบที่จุดต่ำ ไม่สนุกครับ นับถือใจที่กล้าทำหนังแนวนี้ แต่ไม่สนุกคือไม่สนุกครับ ใครว่างอยากดูก็ตามสบาย ส่วนตัวไม่ดูซ้ำแน่นอน
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่