TTB ชาร์จค่าธรรมเนียมบัตรเครดิตเพิ่มฝ่ายเดียวแบบนี้ ถือว่าฉ้อโกงไหมครับ และเราจะต่อสู้คดีอย่างไรได้บ้าง

เรื่องมีอยู่ว่า ปกติผมจะนิยมใช้บัตร TTB Absolute ในการชำระค่าสินค้าที่เป็นสกุลต่างประเทศ เนื่องจากตอนสมัครใช้งาน มีโปรโมทอยู่ว่าไม่เสียค่าความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยน 2.5%  แต่จากบิลล่าลุดปรากฏว่ามีการชาร์จค่าความเสี่ยงนี้อยู่ที่ 1% เมื่อตรวจสอบกับทาง Call Center แจ้งว่าทางธนาคารมีการปรับเปลี่ยนค่าธรรมเนียมจากเดิมที่ไม่เรียกเก็บ เป็นเรียกเก็บ 1% โดยอ้างว่าได้ส่งจดหมายแจ้งเมื่อ 27 กค. 65 แล้วและยืนยันจะเก็บค่าธรรมเนียมดังกล่าว ผมได้ติดต่อกับทาง Call center ไปมา 4-5 ครั้ง ทางธนาคารก็ยืนกระต่ายขาเดียวว่าจะต้องเรียกเก็บค่าธรรมเนียมดังกล่าวให้ได้

ผมจึงขอตั้งกระทู้ถามนี้ขึ้นเพื่อเป็นแนนทางต่อสู้คดีกับทาง TTB และเพื่อให้ผู้ใช้ท่านอื่นทราบว่าธนาคารมีการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขดังกล่าวแล้ว ขอปรึกษาทุกท่านดังนี้

1. การที่ธนาคารเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขและเรียกเก็บค่าธรรมเนียมเพิ่มเติมแต่ฝ่ายเดียว โดยที่ลูกค้าไม่รับทราบถูกต้องหรือไม่
2. การที่ธนาคารอ้างว่ามีการส่งจดหมายแจ้งลูกค้า โดยไม่สามารถแสดงหลักฐานการส่ง และหลักฐานว่าลูกค้าได้รับเอกสารแล้ว แต่บังคับใช้โดยไม่ฟังเหตุผล และพยายามเรียกเก็บเงินดังกล่าว ถือว่าเข้าข่ายฉ้อโกงหรือไม่ สามารถแจ้งความดำเนินคดีกับกรรมการผู้จัดการของ TTB และ TTB ได้หรือไม่
3. นอกจากการแจ้งความดำเนินคดีแล้ว กรณีนี้สามารถร้องขอความเป็นธรรมจากหน่วยงานใดได้บ้าง ไม่ว่าจะเป็น ธปท. สคบ. หรืออื่นๆ
4. การปฏิเสธไม่จ่ายค่าธรรมเนียมตรงนี้เนื่องจากผมเห็นว่าไม่ถูกต้อง แต่ชำระเฉพาะค่าสินค้าและบริการตามปกติ ทางธนาคารจะสามารถแจ้งว่าเราค้างหนี้ เสียเครดิตบูโรอะไรได้หรือไม่ และเราสามารถโต้แย้งข้อมูลดังกล่าวได้หรือไม่อย่างไร

รบกวนผู้รู้ทุกท่านช่วยให้ข้อมูลด้วยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่