🏀 Jeremy Lin พูดถึงสาเหตุที่ออกจาก Knicks

eremy Lin เคยอยู่ Knicks ในฤดูกาลปี 2011-12 ถึงเเม้จะอยู่เเค่ปีเดียวเเต่ชีวิตของเขาขึ้นถึงจุดสูงสุดตอนอยู่ที่นั่นโดยทําได้เกิน 20 เเต้มติดกัน 10 นัดเเละพา Knicks ชนะ 7 เกมส์รวดจนเเฟนบาสคลั่งใคล้ในตัวเขามากจนเป็นที่มาของคําว่า “Linsanity”

Lin ย้ายไปอยู่ Rockets หลังจากนั้นทําให้หลายคนสงสัยว่าทําไมถึงไม่อยู่ Knicks ต่อ หลินเล่าให้สื่อ Daily Beast ฟังว่า:

“โค้ช Mike D’Antoni กับ Amar’e Stoudemire บอกกับผมว่าเพื่อนร่วมทีมหลายคนไม่พอใจที่ผมโด่งดังเกินหน้าเกินตาคนอื่นในช่วงนั้นเลยไม่อยากให้อยู่ต่อ”

นักข่าวบอกว่า Carmelo Anthony ใช่ไหมที่ไม่พอใจซึ่งหลินตอบว่ามีหลายคนรวมถึงผู้บริหารด้วย การที่โค้ช Mike ไม่ได้อยู่คุมทีมต่อเเละมีการเปลี่ยน staff coach ในองค์กรทําให้ตัดสินใจออกมา

นอกจากนี้เรื่องเงินก็มีส่วนด้วยโดยตอนเเรก Knicks โม้ว่าพร้อมสู้ทุกราคาที่ทีมอื่นเสนอมาเเต่พอ Rockets ยื่นมาที่ 3 ปี/$25 ล้านก็ถอยกรูดเเละเซ็นจ้าง Raymond Felton ที่มีค่าเหนื่อยถูกกว่าเเทน

การตัดสินใจครั้งนั้นถือว่าเป็นความผิดพลาดของ Knicks ถึงเเม้ Lin จะไม่ใช่ดาวเด่นระดับ franchise player เเต่น่าจะช่วยเรื่องการผ่านบอลเเละทําเเต้มได้เยอะซึ่ง Knicks ไม่เคยมี point guard ดีๆ อีกเลยตั้งเเต่หลินออกจากทีมไป

ปัจจุบัน Lin มีอายุ 34 ปี เขาเคยได้เเหวนเเชมป์กับ Raptors ในปี 2019 เเต่เเทบไม่ได้ลงเเละหลุดออกจากลีกไป ตอนนี้เขาสังกัดทีม Guangzhou Loong Lions ในประเทศจีนโดยจับคู่เล่นกับ Jordan Bell อดีตเด็กเก่า Warriors
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่