จะเลือกอะไร ระหว่าง ความเป็นสุภาพบุรุษ หรือ สิทธิของคุณ

คือ ผมสงสัยคับ ทำไมเราต้องทำตัวเป็นสุภาพบุรุษให้เเก่สุภาพสตรี ยกตัวอย่าง ทำไมคุณต้องเสียสละที่นั่ง ให้คนเเก่ ผู้หญิงเเละ สตรีมีครรภ์ ทั้งที่คุณเองก็อยากนั่ง หลังจากทำงานหรือเรียนเหนื่อมาทั้งวัน มีใครซักคนไหมคับที่ไม่ทำเเบบนั้นเเละนั่งต่อ ภายใต้ความคิดที่สมเหตุสมผล เเบบว่า ฉันมาก่อนก็ได้นั่งก่อน ทำไมต้องลุก ญาติก็ไม่ใช่ เมีย เเม่ พี่ น้อง ก็ไม่ใช่ มีใครที่เคยคิดเเบบนี้ไหมคับ เเล้วถ้าสมมติว่าผมเป็นหนึ่งในประชากรตามที่ผมกล่าวมา คุณจะด่าผมว่าเห็นเเก่ตัวไหม เเล้วถ้าผมเอาเหตุผลที่ผมได้กล่าวอ้างมาข้างต้นที่ว่า ผมกับเค้าที่ไม่ได้เป็นอะไรกัน ผมไม่ลุกให้ด้วยเหตุผลที่ว่า จะเสียสละตัวเองให้ลำบากเพื่ออะไร   คุณว่าเหตุผลการอ้างถึงที่กล่าวมาของผมมัน make sence มีความสมเหตุสมผลไหม  



ปล.เงื่อนไขคือ ผมนั่งที่นั่งของคนปรกติ เเล้วก็ไม่ค่อยได้ทำพฤติกรรมอะไรเเบบนี้หรอกน่ะ นอกจากจะเหนื่อยเเละเพลียจริงๆ เพราะส่วนใหญ่จะทนสายตาที่มองมาด้วยความกดดันไม่ไหว😂เดี๋ยวก้ต้องลุกอยู่ดี   เเค่สงสัย ว่าคุณผู้ชายส่วนใหญ่มีความเห็นต่อเรื่องนี้ยังไง
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 5
https://pantip.com/topic/39301526/comment66

เชิญอ่านเลยครับ ผมโพสท์ไว้เอง ใครอยสกทำตัวเป็นสุภาพบุรุษหลงยุคจากสมัยวิคตอเรียก็เชิญตามสบาย เเต่ผมคนนึงนี่เเหล่ะครับที่ไม่เอาด้วยเเน่นอน เเละผมก็ไม่เเนะนำให้ใครทำตามทั้งสิ้น

ปล. อ่านดีๆนะครับ ผมไม่ได้ไปไกลขนาดที่ว่าจะไม่เสียสละที่นั่งเลยโดยสิ้นเชิง เพียงเเต่ผมไม่ลุกโดยไม่เห็นความจำเป็นเท่านั้น
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่