แม่หมอแมดิสันฟันธงรอบต่อไป แม่นเหมือนจับวาง

กระทู้คำถาม
สายอี
1.อิตาลี ชนะ 3 แพ้ 0 มี 9 แต้ม
2.จีน ชนะ 2 แพ้ 1 มี 6แต้ม
3.บราซิล ชนะ 2 แพ้ 1 มี 6แต้ม
4.เบลเยี่ยม ชนะ 2 แพ้ 1 มี 6 แต้ม
5.ญี่ปุ่น ชนะ 2 แพ้ 1 มี 6 แต้ม
6 เนเธอร์แลนด์ ชนะ 1 แพ้ 2 มี 3 แต้ม
7.ปวยร์โตรีโก ชนะ 0 แพ้ 3 มี 0 แต้ม
8.อาร์เจนติน่า ชนะ 0 แพ้ 3 มี 0 แต้ม

อิตาลีลอยลำไปแล้วไม่น่ามีอะไร แต่อันดับ 2-5 ยังสามารถปาดกันเองได้อยู่ ซึ่งถ้าดูจากฟอร์มทีมตอนนี้ บราซิลกับจีนมีโอกาสชนะ 3 เกมรวดแต่ไปแพ้อิตาลี แต่ใครจะได้แต้มเยอะกว่ากันก็ต้องรอดูวันแข่งจีนอาจโดนตัดแต้มจากเบลเยียมก็ได้ ต่อมาคือเบลเยียมมีโอกาสชนะ 2 เกมคืออาร์เจนติน่ากับญี่ปุ่น ไปแพ้อิตาลีกับจีน ส่วนญี่ปุ่นมีโอกาสชนะ 2 เกมคือเนเธอร์แลนด์กับป่วยโตรีโกแต่อาจจะโดนเนเธอร์แลนด์แบ่งแต้มทำให้คะแนนไม่พอและตกรอบไป ญี่ปุ่นไม่น่าต้านเบลเยียมได้แน่นอนฟอร์มนี้

4ทีมที่ได้เข้ารอบ
1.อิตาลี 
2.บราซิล
3.จีน
4.เบลเยียม

สายเอฟ
1.เซอร์เบีย ชนะ 3 แพ้ 0 มี 9 แต้ม
2.เมกา ชนะ 2 แพ้ 1 มี 6 แต้ม
3.ตุรกี ชนะ 2 แพ้ 1 มี 5 แต้ม
4.ไทย ชนะ 2 แพ้ 1 มี 4 แต้ม
5.โดมินิกัน ชนะ 1 แพ้ 2 มี 5 แต้ม
6.โปแลนด์ ชนะ 1 แพ้ 2 มี 4 แต้ม
7.แคนาดา ชนะ 1 แพ้ 2 มี 2 แต้ม
8.เยอรมัน ชนะ 1 แพ้ 2 มี 1 แต้ม

เซอร์เบียกับเมกาลอยลำไปแล้ว ทำให้โควต้าเหลือ 2 ที่ ซึ่งทั้งตุรกีและไทยมีโอกาสเข้ารอบทั้งคู่แต่ใครจะได้คะแนนเยอะกว่าก็ต้องรอลุ้นเอา ขอแค่ทั้งไทยและตุรกีชนะ 2 เกมอย่างน้อยได้ไปแน่เพราะแมทช์แพ้ชนะโดมินิกันกับโปแลนด์ไม่น่าตามทันนอกจากสองทีมนั้นจะชนะ 3 เกม ตุรกีไม่น่าเป็นห่วงเท่าไหร่ ถ้าเกิดทีมไทยไปแพ้แคนาดาหรือเยอรมันทีมใดทีมนึงโอกาสเข้ารอบต่ำมากเพราะถ้าโดมินิกันหรือโปแลนด์ชนะ 2 เกม ทำให้แมทช์แพ้ชนะทั้งสามทีมเท่ากันทำให้ต้องไปนับคะแนนซึ่งทีมไทยแต้มน้อยสุดและเรโชน้อยกว่าทั้งสองทีม เพราะฉะนั้นโฟกัสที่ทีมแคนาดากับเยอรมันก่อน เซอร์เบียกับเมกาอย่าพึ่งไปหวัง แต่โชคดีที่ไทยได้เจอทั้งสองทีมนั้นก่อนเพราะไทยพักพื้นแล้วมีความสดกว่าสองเกมหลังเพราะไทยล้าง่ายมาก ส่วนแคนาดากับเยอรมันสองทีมนี้ไม่เก่งแต่ตัดแต้มได้ใครพลาดแพ้เตรียมตุ้บ

4ทีมที่เข้ารอบ
1.เซอร์เบีย
2.เมกา
3.ตุรกี
4.ไทย

รอยแปดทีม
สายอี
อิตาลี vs เบลเยียม
บราซิล vs จีน

แม่หมอแมดิสันเชื่อว่าการล้างมือนั้นไม่สายเกินแก้ เบลเยียมองค์ลงทั้งทีม เฮอร์บอทร่างทองทุบโชว์อิโกนูจนสติแตกจนแพ้ไป จีนองค์ประทับชนะบราซิลไป 5 เซ็ตแบบฉิวเฉียด 4 ทีมนี้โอกาสพลิกกันเยอะมาก เบลเยียมถ้าไม่ช็อตฟิลไปเองแบบตอนนั้นยังไงก็ชนะได้ จีนเตรียมล้างแค้น เลือดต้องชำระด้วยเลือด

สายเอฟ
เซอร์เบีย vs ไทย
เมกา vs ตุรกี

บอกตามตรงว่ายังไงไทยก็คงสู้บอสไม่ได้ถ้าไม่ทีบอสโอกาสชนะก็ยังมีอยู่ แต่มาถึงรอบนี้ถือว่ามาไกลมาก ส่วนคู่เมกากับตุรกี สองทีมนี้ชอบเล่น 5 เซ็ตกันบ่อยแต่ยังไงหัวเสาตุรกีบอดให้แต่บีหลังแบกยังไงก็แพ้ถ้าคิรายไม่มั่นเอาพอลเตอร์ลง คนอะไรทำให้บอลเร็วจากเกรดเอเป็นเกรดซีได้

รอบสี่ทีม
เบลเยียม vs จีน
เซอร์เบีย vs เมกา

จีนกับเซอร์เบียตอกย้ำชัยชนะอีกครั้งทำให้เบลเยียมกับเมกาไปชิงที่ 3 และเมกาก็ได้ทองแดง ส่วนชิงที่ 1 เซอร์เบียโชว์ความเป็นราชินีแชมป์โลกพร้อมคว้าเหรียญทองสองสมัยซ้อน

1.เซอร์เบีย 🥇
2.จีน 🥈
3.เมกา 🥉
4.เบลเยียม 🎗️

แม่หมอฟันธง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่