เอารถเข้าศูนย์เช็คระยะครั้งที่4 แต่สิ่งที่ได้กลับมาคือแผลที่รถ เพื่อนๆคิดว่าศูนย์จะรับผิดชอบมั้ย ?

เวลาล่วงเลยมาครบ 2 เดือนแล้ว ไม่มีวี่แววที่ศูนย์จะโทรมารับผิดชอบเลย จะไปเคลมก็ไม่ใช่แผลที่ตนเองทำ แถมประกันก็จะหมด 6 ต.ค.65 โทรติดต่อเคลมไปตั้งแต่วันที่ 27 ก.ย.65 รอเลขแจ้งเคลมยังไม่ติดต่อกลับมา  แจ้งเคลมบอกว่ารถโดนเสาโรงจอดขูดเป็นรอยที่กันชนหน้าและบังโคลนฝั่งซ้ายใกล้ไฟหน้ารถ (ถ้าบอกว่านั่นเป็นของพนักงานของศูนย์เป็นคนทำ คงจะไม่ได้เคลม เพราะต้องไปเอาผิดกับคู่กรณี)
        ท้าวความกลับไปวันเกิดเหตุ โทรนัดเช็คสภาพรถก่อน2สัปดาห์ จองคิวเช้าวันที่ 27ส.ค.65 เป็นเช้าวันเสาร์ ตรงกับวันอบรมที่เขตพอดี ด้วยความไว้ใจศูนย์เลยเอารถเข้าเช็คก่อนและฝากรถไว้ที่ศูนย์บริการแห่งหนึ่ง จนถึง ตอนบ่าย15.00 น. อบรมเสร็จก่อนกำหนด เรามารับรถ พนักงานให้ทำการจ่ายเงินและบอกสิ่งที่ตรวจเช็ค เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ระบบเบรคปกติ การตรวจต่างๆปกติ  พนักงานบอกให้ไปรับรถได้เลย และตรวจสภาพรถ แต่พนักงานไม่มาส่งเราที่รถ ให้เราลงมาเอง เราก็เอ้ะใจ ปกติพนักงานจะเดินมาส่งลูกค้าไม่ใช่หรอ (ทำไมไม่มาส่งและไม่ได้บอกว่ารถเป็นรอยเพิ่มขึ้นมา) เราตรวจรถด้วยตนเองดูคร่าวๆ เพราะเราก็มีรอยมาก่อนหน้าทีนี้เพียงเล็กน้อย แล้วเพื่อนที่มาส่งเราก็โทรมาตาม เราเลยตรวจแบบรีบๆ แต่เมื่อเรากลับถึงบ้านแล้วเราพบว่ามีรอยซึ่งหลังจากที่เข้าศูนย์ มาเพิ่มกับรอยเก่า

       ภาพที่ 1 คือแผลที่ศูนย์เป็นคนทำ 2 จุด 
       ภาพที่ 2 คือแผลเก่าที่เราชนเสาโรงรถ

       เราเลยโทรไปถามพนังงานที่ศูนย์ได้ความว่าพนักงานล้างรถเป็นคนทำ แล้วให้เราเอารถไปเข้าศูนย์วันจันทร์ แต่เราลางานไม่ได้เลยไม่ได้ไป ถึงไปเขาก็ต้องปัดความรับผิดชอบ เพราะตอนนี้มันก็นานแล้ว
       เขาคงบอกว่าไปชนที่อื่นมาก่อนหน้านี้หรือเปล่า เราก็ไม่ได้ถ่ายรูปตอนก่อนเข้าศูนย์ไว้ และสะเพร่าที่ไม่ได้ตรวจรถให้ละเอียด รวมถึงฝากรถไว้นานเกินไป มีแต่ภาพถ่ายหลังจากเข้าศูนย์มาแล้ว และอัดคลิปเสียงพนักงานว่าน้องคนล้างรถเขาทำขณะขับเข้าลานล้างรถ แต่ศูนย์ก็น่าจะบอกความจริงกับเราว่าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น และไม่มาส่งลูกค้าเลย ทางศูนย์จะรับผิดชอบยังไง ไม่ใช่ปัดความรับผิดชอบให้พนักงานล้างรถรับผิดเพียงคนเดียว ทางศูนย์ไม่ได้โทรมาอีกเลยตั้งแต่เอารถออกจากศูนย์ มีเพียงพนักงานหลังใช้บริการโทรมา ตั้ง2รอบ เรางานยุ่งจนไม่ได้รับสายเลย แต่โทรกลับไปไม่รับเลย ควรทำยังไงดี  แล้วถ้าเคลมประวัติก็ไม่ดี ส่วนลดก็ไม่ได้ และครั้งต่อไปเราคงไม่กล้าไปใช้บริการอีกเลย
        ขอถามเพื่อนๆว่าเราควรโทรไปที่ศูนย์อีกครั้งมั้ย แต่มันนานแล้วหรือเราควรไปขอดูกล้องวงจรปิดที่ศูนย์มาดูมั้ย เขาคงให้ เราก็ไม่ได้ว่างงานขนาดนั้น หรือจะไปเคลมรถแล้วบอกว่าเป็นความผิดเราเองที่ทำให้เกิดรอยแผลรถ (ยอมไม่มีคู่กรณีเพื่อเคลมประกัน เพราะประกันจะหมดแล้วต้องรีบทำก่อน)
        และขอถามเพื่อนๆที่มีประสบการณ์เคลมรถ ว่าถ้าเราได้เลขที่แจ้งเคลมมาล่าช้า แต่มาก่อนที่ประกันจะหมดและอยู่ในขั้นตอนการเข้าซ่อมเคลมไม่ว่าจะที่อู่หรือศูนย์ฯ ระหว่างนั้นประกันหมดพอดีก่อนจะซ่อมเสร็จ ทางประกันจะจ่ายให้หรือเราต้องจ่ายเงินทั้งหมดเอง จขกท.เป็นประกันชั้นหนึ่ง พึ่งจะมาดูสัญญาประกันตอนสิ้นเดือน ไม่คิดว่าประกันจะหมดเร็ว และถ้าประกันบอกให้เราสำรองจ่ายเองก่อนเราต้องจ่ายมั้ยถ้ามารู้ทีหลังว่า สิ้นสุดสัญญาประกันรถแล้ว หรือต้องต่อประกันกับบริษัทเดิมก่อนแล้วประกันถึงจะเคลมให้(จ่ายให้เราได้) 

      จทกท.ถามเยอะเกินไปมั้ย แต่อยากรู้คำตอบทั้งทางกฎหมายและการเคลมในระหว่างที่สัญญาใกล้จะหมด ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่