ลูกน้องในทีมไม่เชื่อฟัง ทำอย่างไรดีคะ

สวัสดีค่ะ เราทำงานในองค์กรแห่งหนึ่ง ตำแหน่ง Project Manager เราอายุ 31 ปี  ในทีมมี officer คนหนึ่งที่อายุมากกว่าเรา 10 ปี 
ขอใช้ชื่อว่า พี่เอ นะคะ  พี่เค้าก็นิสัยโอเค แต่พอเป็นเรื่องเกี่ยวกับงาน มีเรื่องที่ชวนหงุดหงิดคือ  พี่เอจะไม่ค่อยฟังเราค่ะ แต่ชอบไปถามความคิดเห็นจากหัวหน้าทีมอื่นแทน หัวหน้าทีมอีกคนเป็นผู้ชาย  อายุมากกว่าเรา 10 ปี (รุ่นเดียวกับพี่เอ)  พี่เอนับถือหัวหน้าอีกทีมมาก ซึ่งเราไม่มีปัญหาอะไรกับการที่ลูกน้องอยากนับถือคนนอกทีมเลยค่ะ  คติในการทำงานเราคือ ทำงานเต็มที่ กลับบ้าน  กินข้าวอร่อยๆและนอน  ไม่ได้อยากเด่นอยากดัง  ไม่ได้อยากให้ใครมานับถือ 

แต่ปัญหามันอยู่ตรงนี้  เวลาเราคุยงานกันจบแล้วภายใน project ว่าเราจะทำแบบนี้นะ ได้ข้อสรุปแล้ว  ทุกอย่างลงตัว  พี่เอจะชอบเอาสิ่งที่เป็น final decision ไปถามพี่ผู้ชายอีกคนเสมอ ว่าทำแบบนี้ มันดีมั้ย มันถูกแล้วยัง พี่ว่าไงคะ ซึ่งหัวหน้าผู้ชายอีกคน บางทีเค้าก็เห็นด้วยกับเรา บางทีเค้าก็เสนอความเห็นแย้ง (ซึ่งเราคิดว่าหลายอย่างมันไม่เข้าท่าเอาซะเลย  ไม่ได้พิจารณาแบบอคติด้วยนะคะ น้องๆในทีมก็เห็นว่าความเห็นเค้าไม่เข้าท่า)  พอพี่หัวหน้าผู้ชายแย้งมา พี่เอก็ชอบยกประเด็นนั้นมาพูดใหม่  เช่น เห้ย (ชื่อเรา)   พี่ (หมายถึงพี่หัวหน้าอีกทีม) เค้าบอกมาแบบนี้  เราทำตามเค้าดีมั้ย  เสมือนว่า final decision ที่เราคุยกันจบแล้วไม่เคยเกิดขึ้น   ซึ่งมันน่ารำคาญมาก  เพราะมันควรจะจบไปตั้งนานแล้ว 

เราควรทำยังไงดีคะ  ให้เค้าเลิกทำพฤติกรรมแบบนี้  เราลองมาหลายอย่างแล้ว ทั้งทำหูทวนลม และชี้แจงด้วยเหตุผลและยกข้อดีข้อเสียมาเทียบ ว่าทำไมเราเลือกตัดสินใจแบบนี้  หรือแม้กระทั่งยืนยันว่าจะไม่เปลี่ยน  แต่เค้าไม่เลิกซักทีค่ะ   ยอมรับว่ามันปรามได้ลำบากเพราะเค้าอายุมากกว่าเราด้วย

** และเราสงสัยตงิดๆว่าพี่เอแอบชอบพี่หัวหน้าผู้ชายด้วย เพราะเค้าชอบพูดถึงบ่อยมาก 

ช่วยแนะนำด้วยนะคะ ปวดหัวมากเลยค่ะ ขอบคุณค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่